Tuyển bóng đá nữ Triều Tiên bị loại khỏi bảng xếp hạng FIFA

0
0

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá nữ tháng 3/2023. Đáng chú ý khi từ vị trí số 1 châu Á, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã bị loại khỏi danh sách xếp hạng, giúp các đội tuyển khác được nhảy lên ít nhất 1 bậc.

Đội tuyển nữ Triều Tiên (phải) từng nhiều năm dẫn đầu châu Á

FIFA ra quyết định nêu trên là do đã hơn 4 năm qua, đội tuyển CHDCND Triều Tiên không thi đấu một trận chính thức nào. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, bóng đá nữ Triều Tiên đã bị ảnh hưởng rất lớn, gần như bị “cách ly” khỏi hệ sinh thái của FIFA. Trận đấu gần nhất của họ là giao hữu với Italia vào năm 2019, khi Triều Tiên thắng dù bị đuổi tới 2 người.

Giải đấu gần nhất đội tuyển này tham dự là Cúp châu Á 2018, nơi Triều Tiên đã vô địch. Danh hiệu này giúp họ vững vàng trên ngôi đầu châu Á suốt nhiều năm qua dù không thi đấu trận nào.

Trong lịch sử, bóng đá nữ Triều Tiên đã 3 lần vô địch châu lục, 3 lần giành HCV ASIAD và 3 lần đăng quang Cúp Đông Á, đồng thời cũng gây tiếng vang tại World Cup và Thế vận hội. Cùng với Trung Quốc, đây là thế lực hàng đầu châu Á ở sân chơi dành cho phái đẹp.

Sự biến mất của bóng đá nữ Triều Tiên sẽ khiến tính cạnh tranh ở AFC giảm đi, nhưng ở khía cạnh tích cực thì sẽ giúp các đội bóng khác tịnh tiến trên BXH. Theo đó, Australia trở thành đội mạnh nhất châu Á, đứng sau lần lượt là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tốp 5 châu Á. Vị trí của tuyển nữ Việt Nam trên BXH FIFA hiện là 33, dưới Ukraine, trên những nền bóng đá phát triển như Mexico, Serbia, Chile...

(Theo TPO)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.