Rượt đuổi nghẹt thở, Arsenal ngược dòng hạ Bournemouth

0
0

Thêm một màn ngược dòng làm thót tim người hâm mộ khi Arsenal vượt qua Bournemouth ở những giây cuối cùng, mang đến một trong những chiến thắng kịch tính nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này.

 

Trước cuộc tiếp đón Bournemouth tại sân nhà Emirates đêm 4-3, Arsenal đã thắng 4/7 trận đấu gần nhất tại sân cỏ Ngoại hạng, trong đó, có đến hai phen "Pháo thủ" phải rượt đuổi tỉ số trối chết trước khi giành trọn 3 điểm ở những phút bù giờ. Có lẽ những màn chạm trán kịch tính trước Man United rồi Aston Villa chưa đủ để được xem là những trải nghiệm khó quên dành cho các học trò của HLV Mikel Arteta để rồi họ tiếp tục chịu đựng thử thách khi tiếp đón Bournemouth, trước trận đấu vẫn đang xếp áp chót bảng xếp hạng.

Khi các khán giả có mặt trên khán đài sân Emirates chưa kịp ấm chỗ ngồi thì Arsenal đã phải nhận bàn thua ngay ở… giây thứ 11. Sau khi giao bóng, Bournemouth tràn lên tấn công và hàng thủ chủ nhà thi đấu cực kỳ hớ hênh để Philip Billing thoát xuống dứt điểm ở cự ly gần, hạ gục thủ thành Aaron Ramsdale. Pha lập công của tiền đạo người Đan Mạch gốc Nigeria này chính là bàn thắng nhanh nhất kể từ đầu giải.

"Pháo thủ" có cơ hội gỡ hòa chỉ 3 phút sau đó nhưng hết Martin Odegaard đến Bukayo Saka đều không thắng được thủ thành Neto. Bị dẫn bàn quá sớm, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình, tạo cơ hội cho Bournemouth chơi bài phòng ngự phản công. Phút 20, Philip Billing đi bóng tốc độ trước khi tung đường chuyền dọn cỗ, tiếc là Dango Ouattara không thể đánh bại thủ thành Ramsdale trong pha đối mặt.

Thi đấu bế tắc trước Bournemouth, sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục loay tìm bàn gỡ thì lại để thủng lưới ở phút 57. Từ một quả phạt góc, Senesi thoát khỏi sự đeo bám của Thomas Party để đánh đầu dũng mãnh, hạ gục thủ thành Ramsdale, nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho đội khách.

Việc Thomas Partey chuộc lỗi chỉ 5 phút sau đó khi pha băng vào đá nối cận thành rất nhanh, rút ngắn cách biệt còn 1-2 vẫn chưa cho thấy tình hình sẽ được cải thiện đối với Arsenal. Phải đến khi hai cầu thủ vào sân thay người phía Arsenal là Reiss Nelson và Ben White phối hợp ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 70, khán giả sân Emirates mới nhen nhóm lại hy vọng. Trung vệ Stephens phía Bournemouth suýt đá phản lưới nhà phút 73 càng khẳng định niềm tin của người hâm mộ.

(Theo NLĐ)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.