Huỳnh Như không hội quân cùng tuyển nữ Việt Nam

0
0

 - Từ ngày 10/3, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ chính thức tập trung đợt đầu tiên trong năm 2023, kể từ sau giải bóng đá Nữ Đông Nam Á 2022. Đáng chú ý trong danh sách tập trung lần này, Huỳnh Như sẽ không góp mặt do bận thi đấu tại Bồ Đào Nha.

Theo đó, danh sách đội tuyển nữ Quốc gia dự kiến có 31 cầu thủ thuộc các đơn vị TP HCM (11 cầu thủ), Hà Nội (8 cầu thủ), Than KSVN (8 cầu thủ), Hà Nam và Thái Nguyên – mỗi địa phương 2 cầu thủ.

 

Ngoài những gương mặt trụ cột, đã cùng đội tuyển nữ Quốc gia thi đấu tại SEA Games 31 và giải Đông Nam Á 2022, có một số gương mặt lần đầu tiên được huấn luyện viên Mai Đức Chung gọi lên tập trung như: Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ vắng mặt một thời gian dài cũng được gọi lại như Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung hay Lê Thị Thùy Trang.

Điểm đáng chú ý trong danh sách tập trung lần này là việc tiền vệ Huỳnh Như sẽ không thể góp mặt do thi đấu cho CLB Lank. Nhưng tin vui cho người hâm mộ Việt Nam là Huỳnh Như dự kiến sẽ cùng đội tuyển nữ tham dự kì SEA Games 32 sắp tới diễn ra tại Campuchia. Thành phần ban huấn luyện trợ giúp cho huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cũng có thêm huấn luyện viên Phùng Thị Minh Nguyệt (Hà Nội).

Đánh giá về lực lượng được gọi lên tập trung, HLV Mai Đức Chung cho biết trong năm 2023 đội tuyển nữ Quốc gia sẽ phải tham dự nhiều giải đấu với nhiệm vụ quan trọng, gồm vòng loại 1 Olympic nữ 2024, SEA Games 32 và VCK World Cup 2023.

“Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu quan trọng này, đặc biệt VCK World Cup 2023, chúng tôi đã gọi nhiều gương mặt trẻ để họ làm quen với việc tập luyện cũng như thi đấu ở đội tuyển quốc gia.

Tất cả các cầu thủ phải thật nỗ lực và luôn luôn có sự cố gắng để hoàn thiện mình, đáp ứng yêu cầu cũng như phong cách huấn luyện của ban huấn luyện đề ra. Vòng loại 1 Olympic sắp tới tuy chúng ta gặp những đối thủ có thứ hạng thấp hơn, nhưng không vì thế chủ quan mà phải tập trung tối đa để tiếp tục hướng tới các giải đấu tiếp theo”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Theo kế hoạch, các thành viên đội tuyển sẽ điểm danh trong sáng 10/3 và sau đó di chuyển xuống Cẩm Phả (Quảng Ninh) để tập huấn.

Sau hơn 1 tuần rèn thể lực (từ 11/3 đến 18/3), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quay trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình, rèn kỹ – chiến thuật. Xen kẽ sẽ có một số trận đấu giao hữu trước khi di chuyển sang Nepal để tham dự vòng loại 1 Olympic nữ 2024 – khu vực châu Á.

Tại vòng loại 1 Olympic nữ 2024, đội tuyển nữ nằm ở bảng C, thi đấu hai trận với Afghanistan vào ngày 5/4 và chủ nhà Nepal vào ngày 11/4.

Sau khi kết thúc vòng loại Olympic, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 17/4 đến 30/4. Đây sẽ là tiền đề để các cô gái bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games tại Campuchia trong tháng 5/2023.

Sau khi trở về từ SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có một quãng nghỉ ngắn trước khi tập huấn tại Đức từ ngày 5/6 đến 25/6. Trên cơ sở hợp tác giữa LĐBĐVN và LĐBĐ Đức, các tuyển thủ nữ sẽ có các trận giao hữu với các đội bóng hàng đầu tại quốc gia này. Đây là cơ hội tốt để ban huấn luyện và các cầu thủ tiếp xúc và tìm ra các phương án thích hợp khi thi đấu cùng các đội bóng có lợi thế về hình thể và sức mạnh.

Nhiệm vụ khó khăn nhất của đội tuyển nữ trong năm 2023 là VCK FIFA World Cup nữ tổ chức tại New Zealand và Australia vào tháng 7 và 8/2023. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền tham dự World Cup nữ.

Thày trò HLV Mai Đức Chung là một trong sáu đại diện của châu Á ở đại hội lần này, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng E cùng tuyển Mỹ, ĐT Hà Lan và đội thắng bảng A vòng play-off liên lục địa, thi đấu tại New Zealand từ ngày 22/7 đến 1/8.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.