Barcelona - Valencia: Nghiền nát ‘Bầy dơi’

0
0

Barcelona đang vô đối trên sân nhà, trong khi Valencia chỉ biết thua và thua khi làm khách trong thời gian gần đây. Trước mắt ‘Bầy dơi’ xem ra sẽ là một trận thua nữa.

 

Barcelona vừa trải qua một tuần nhiều cảm xúc trái ngược. Họ thua trong một trận đấu không thể thua (Almeria) và thắng ở trận đấu khó thắng (Real Madrid). Nhưng dù thế nào đi nữa, không thể phủ nhận đây là quãng thời gian CLB này đang chuệch choạc với chỉ 1 thắng lợi trong 3 lần ra sân gần nhất.

Thậm chí trước Almeria, các cầu thủ Barca chỉ có 1 pha dứt điểm trúng cầu môn, bị HLV Xavi mắng không thương tiếc là “chơi trận đấu tệ nhất mùa giải”. Trở lại sân nhà, Barcelona có cơ hội tìm lại chiến thắng bởi đối thủ của họ đang xuống đáy phong độ. Từ chỗ là một “ngựa ô” thì những mùa giải gần đây, Valencia chỉ còn mơ trụ hạng.

Dưới thời tân HLV Ruben Baraja, Valencia được kỳ vọng sẽ gượng dậy khi đây là người rất hiểu đội bóng. Trong 10 năm gắn bó với Bầy dơi khi còn là cầu thủ, Baraja đã đóng góp rất nhiều, giúp Valencia 2 lần vô địch La Liga và 1 lần vô địch UEFA Cup. Tiếng nói có trọng lượng, sự hiểu biết về Valencia là hành trang của cựu tiền vệ này.

Nhưng đó chỉ là trên tư cách cầu thủ. Còn khi bắt tay vào làm HLV, Baraja đã bị 3 đội bóng hạng dưới sa thải. Với bản CV nghèo nàn như thế, xem ra mọi thứ vẫn là quá mong manh với Bầy dơi.

Điều đó được thể hiện qua phong độ của họ. CLB này mới thắng được trận đầu tiên sau 8 lần ra sân toàn thua và thua. Trên sân khách, Valencia không thắng trận nào suốt từ tháng 10/2022 tới nay, giành vẻn vẹn 2 điểm nhờ 2 trận hòa.

Trong số các điểm yếu của CLB này, đáng nói nhất chính là khâu tập trung ở cuối trận. Valencia rất thường xuyên thua những phút cuối, đặc biệt khi họ dẫn trước. Thống kê cho thấy CLB này đã đánh rớt tới 17 điểm từ thế dẫn điểm ở La Liga từ đầu mùa, nhiều nhất giải đấu.

Trái ngược hoàn toàn, Barcelona đang thăng hoa tại Nou Camp. Họ thắng 9 và hòa 2 trong 11 lần tiếp đón các đối thủ tại La Liga 2022/23, thậm chí chỉ nhận 1 bàn thua ở chuỗi trận thăng hoa này. Xét về thành tích ở “tổ ấm”, tại châu Âu không thế lực nào bì lại Barca.

Một bên chỉ mất 2 điểm, bên kia mất tới 17 điểm khi dẫn bàn. Một bên đang dẫn đầu gần như tuyệt đối về thành tích sân nhà, bên kia toàn thua 5 trận sân khách vừa qua tại La Liga. Một bên đang hướng tới chức vô địch, bên kia đang đối diện với nỗi lo rớt hạng. Tất cả đã phản ánh sự trái ngược trời vực giữa Barca và Valencia. Nhiều khả năng điều đó sẽ lại xuất hiện ở màn đụng độ đêm nay.

Valencia đã gặp khó, lại thiếu vắng một loạt vị trí trụ cột. Gabriel, Cavani, Domenech, Gaya, Nico là những trụ cột không thể ra sân ở trận này, trong khi Marcos Andre cũng khó thi đấu. Bên phía Barca, cơn đau đầu không hề nhẹ khi Gavi, Pedri và Lewandowski vắng mặt.

Tuy vậy, khó khăn ấy vẫn không thể khỏa lấp được chênh lệch quá lớn về phong độ giữa hai đội. Một chiến thắng cách biệt đang chờ đợi Barca.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Valencia

Barcelona: Ter Stegen; Araujo, Kounde, Christensen, Alba; F de Jong, Busquets, Kessie; Fati, F Torres, Raphinha

Valencia: Mamardashvili; Foulquier, Comert, Diakhaby, Lato; Musah, Guillamon, Almeida; Castillejo, Duro, Lino

(Theo TPO)


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.