Messi, Mbappe vào top 3 đề cử giải “Cầu thủ hay nhất FIFA”

0
0

 - Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa chính thức công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng tranh giải “Cầu thủ hay nhất FIFA” – “The Best” gồm Lionel Messi, Mbappe và Benzema.

3 ứng cử viên cho danh hiệu của FIFA

Không nằm ngoài dự đoán, số 10 của hai đội bóng góp mặt trong trận chung kết World Cup 2022 có tên trong danh sách cuối cùng tranh giải “The Best”.

Đây là danh sách rút gọn từ 14 ứng viên thi đấu xuất sắc nhất giai đoạn từ tháng 8/2021 đến hết tháng 12/2022. Những lá phiếu được bầu chọn bởi các HLV, đội trưởng, nhà báo thể thao uy tín và người hâm mộ.

Messi, Mbappe và Benzema nổi bật hơn cả nhờ thành tích chói sáng ở các cấp CLB và đội tuyển quốc gia.

Với Messi, anh cùng Argentina vô địch World Cup 2022, Siêu cup liên lục địa, Ligue 1 và Siêu cup Pháp cùng PSG. Danh thủ này cũng giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất World Cup 2022” và “Giày Bạc” World Cup. Anh ghi được tổng cộng 45 bàn, 34 kiến tạo trong giai đoạn này.

Mbappe ghi được 77 bàn và 32 đường kiến tạo, cùng tuyển Pháp về nhì tại World Cup 2022, vô địch Nations League. Cá nhân anh đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” World Cup 2022, “Bóng bạc” World Cup, “Giày Vàng” Ligue 1…

Benzema không dự World Cup nhưng vô địch Nations League với tuyển Pháp. Cầu thủ này còn có thành tích ấn tượng ở cấp CLB gồm 56  bàn thắng, 17 kiến tạo, vô địch Champions League, La Liga, Siêu cup Tây Ban Nha và Siêu cup châu Âu.

Người chiến thắng sẽ được xướng tên trong lễ trao giải diễn ra ngày 27/2/2023 tại Paris, Pháp.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.