Đội vô địch cúp Quốc gia, hạng Nhất nhận tiền thưởng cao kỷ lục

0
0

 - Theo thông báo của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đội vô địch cúp Quốc gia, hạng Nhất năm nay nhận tiền thưởng cao chưa từng thấy.

 

Tiếp nối Giải Night Wolf V.League 1-2023 đã khởi tranh từ ngày 3/2, giải bóng đá Cúp Quốc gia và giải bóng đá hạng Nhất quốc gia dự kiến khởi tranh đầu tháng 4/2023.

Hai giải đấu rất quan trọng này chính thức được “khởi động” với sự kiện Bốc thăm & xếp lịch thi đấu diễn ra tại Hà Nội.

Cúp Quốc gia là giải đấu được người hâm mộ đón đợi bởi tính chất hấp dẫn của thể thức thi đấu, chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ thú vị. Giải Cúp Quốc gia được xem là “cánh cửa” để các CLB giàu tham vọng tìm kiếm tấm vé tham dự các giải đấu châu Á. Cúp Quốc gia 2023 dự kiến khai mạc ngày 01/4/2023 với sự tham dự của 25 CLB, bao gồm: 14 CLB tới từ V.League 1 và 11 CLB tới từ V.League 2.

25 CLB chuyên nghiệp sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một trận thua. Sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức của mỗi trận đấu, nếu tỉ số hòa, hai CLB sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định CLB thắng. Hai CLB thắng vòng Bán kết được thi đấu trận chung kết, hai CLB thua vòng Bán kết đồng giải Ba.

Tiền thưởng tại Cúp Quốc gia 2023 được tăng gấp đôi so với mùa giải 2022. Theo đó, các đội bóng sẽ nhận giải thưởng như sau:

- CLB đoạt Cúp nhận Cúp, Huy chương Vàng, tiền thưởng 2 tỷ đồng;

- CLB giải Nhì nhận Huy chương Bạc, tiền thưởng 1 tỷ đồng;

- Hai CLB đồng giải Ba nhận Huy chương đồng, tiền thưởng 400 triệu đồng.

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia là giải đấu dự kiến có sự tham dự của 11 CLB chuyên nghiệp, gồm: CLB Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Hòa Bình, Huế, Long An, PVF-CAND, Phù Đổng, Phú Thọ, Quảng Nam, Sài Gòn.

Giải đấu dự kiến khởi tranh từ ngày 7/4 và kéo dài đến tháng 8 năm 2023. Các CLB tham dự giải được đăng ký 01 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài và 01 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam.

Giải HNQG là giải đấu có tính chất nền tảng cho sự tỏa sáng của các tài năng bóng đá Việt, tìm cơ hội tiến lên những bước cao hơn ở các đội tuyển U và tuyển Quốc gia. Giải hạng Nhất luôn được giới chuyên môn đánh giá hấp dẫn ở cuộc đua giành tấm vé thăng hạng lên chơi V.League 1, và cuộc đua tránh tấm vé rớt hạng.

Giải thưởng tại Giải Hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2023 cũng tăng gấp đôi so với mùa giải 2022. Cụ thể như sau:

- CLB Vô địch sẽ nhận Cúp, Huy chương vàng, tiền thưởng 2 tỷ đồng;

- CLB giải Nhì nhận Huy chương Bạc, tiền thưởng 1 tỷ đồng;

- CLB giải Ba nhận Huy chương đồng, tiền thưởng 500 triệu đồng.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.