Bruno Fernandes gây ấn tượng ở cúp châu Âu

0
0

Ngôi sao người Bồ Đào Nha ngày càng chơi hay ở cúp châu Âu (Champions League/Europa League) và cho thấy bản thân xứng đáng với số tiền chuyển nhượng MU bỏ ra để chiêu mộ.

 

Bruno Fernandes cập bến Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2020. Tới nay, tiền vệ người Bồ Đào Nha góp dấu ấn vào 25 bàn thắng của Man Utd tại các cúp châu Âu. Thống kê chỉ ra rằng đó là thành tích tốt thứ 5 ở lục địa già.

Thành tích của Bruno Fernandes chỉ xếp sau những ngôi sao như Robert Lewandowski (37), Kylian Mbappe (33), Karim Benzema (27) và Mohamed Salah (27). Đây là lý do người hâm mộ đánh giá cầu thủ 47 triệu bảng là bản hợp đồng tốt nhất của "Quỷ đỏ" thời hậu Alex Ferguson, mặc dù vẫn có những giai đoạn, anh chơi chưa thực sự tròn vai.

Hiện tại, Fernandes đóng vai trò rất quan trọng trong cách chơi của HLV Erik Ten Hag. Cầu thủ 28 tuổi thường xuyên đảm nhiệm vai trò gây áp lực có tổ chức cho đội bóng áo đỏ, với một nguồn năng lượng dồi dào. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng nếu Fernandes cải thiện được khả năng "ra quyết định", anh hoàn toàn có thể gia tăng được số bàn thắng hay kiến tạo trong thời gian tới.

Chỉ tính ở đấu trường Premier League, từ đầu mùa, Fernandes bỏ túi 5 bàn thắng và 6 kiến tạo sau 23 lần ra sân cho Man Utd. Trong đó, có 4 lần cầu thủ người Bồ Đào Nha được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc trận”.

Ở hai trận đấu gần nhất, Fernandes bỏ túi 3 đường chuyền thành bàn. Hôm 24/2, anh chuyền bóng thuận lợi để Fred gỡ hòa ở đầu hiệp hai, từ đó mở ra màn lội ngược dòng với tổng tỷ số 4-3 đầy cảm xúc trước Barcelona sau hai lượt ở vòng play-off của Europa League.

Cũng phải nói thêm rằng Man Utd vẫn còn cơ hội ăn 4, bao gồm các đấu trường Premier League, Europa League, FA Cup và Carabao Cup. HLV Erik Ten Hag cho biết nếu có được hai danh hiệu, đội bóng của ông sẽ tổ chức diễu hành quanh thành phố bằng xe buýt mui trần.

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...