Ông Park tự hào khi phá "dớp" 26 năm không thắng trước Indonesia!

0
0

 - HLV Park Hang Seo không giấu được vẻ hạnh phúc, tự hào về các học trò sau chiến thắng trước Indonesia để vào chung kết AFF Cup 2022.

Ông Park trong cuộc họp báo sau trận đấu

“Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã phá dớp 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup. Trước trận tôi nói với cầu thủ các bạn phải phá kỵ dơ như này để các bậc đàn em trong tương lai không phải sống trong áp lực nữa. Tôi đã dặn dò họ như vậy.

Chúng ta đã có trận đấu tốt sân nhà. Nó còn có ý nghĩa nữa là chúng ta vào đến trận chung kết. Tôi thực sự tự hào vì những nỗ lực của các cầu thủ”, HLV Park Hang Seo mở đầu buổi họp báo sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về.

So với trận lượt đi, ĐT Việt Nam dường như “lột xác” về chuyên môn. Các học trò HLV Park Hang Seo đã tạo ra thế trận áp đảo, chơi trên chân đối thủ trong suốt 90 phút. Ông Park cho biết đã có một số điều chỉnh để đội nhà gây bất ngờ trước Indonesia.

“Sau trận đầu tiên ở Indonesia, chúng ta đá 3-4-3 và có kết quả hòa. Khi về nước, chúng ta phân tích kỹ lại lối chơi của họ. Lối chơi của họ đá phản công nhanh. Bàn Tiến Linh ghi bàn đúng theo phân tích của chúng tôi trước đó. Đội này khá yếu ở bóng bổng. Thực tế, không gian phía sau lưng của hệ thống phòng ngự của Indonesia khá yếu. Hôm nay, chúng tôi đã khai thác vào vị trí đó và thành công”, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiết lộ.

“Năm nay là năm thứ 5 tôi đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng ĐT Việt Nam. Bây giờ, có nhiều cầu thủ trưởng thành so với 5 năm qua. Các bạn trưởng thành về kỹ thuật lâu rồi. Thực ra, tuyển quốc gia không phải đội tuyển thanh thiếu niên. Chúng tôi không có thời gian chỉnh sửa, sửa đổi để làm mọi thứ như đội trẻ. Tôi chỉ có phương châm dùng nguồn lực tối đa để phát huy các cầu thủ. Các cầu thủ của tôi trưởng thành về mặt kỹ thuật và tôi cực đại hóa năng lực của họ.

Vừa rồi, chúng ta đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Họ có thêm những kinh nghiệm để vận hành trận đấu. Tôi nghĩ bây giờ họ hơn một bậc các đội khác ở Đông Nam Á vì có những trải nghiệm đáng quý như thế. Họ đã biết cách tự học, tự lĩnh hội cách chơi bóng”, ông Park trả lời khi được phóng viên Hàn Quốc hỏi về việc ĐT Việt Nam đã lên tầm cao mới dưới sự dẫn dắt của mình.

Thắng chung cuộc 2-0 trước Indonesia sau hai lượt trận, tuyển Việt Nam chính thức vào chơi trận Chung kết AFF Cup 2022 với đội thắng trong cặp đấu còn lại giữa Thái Lan và Malaysia.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?