Malaysia đánh bại Thái Lan trên sân nhà

0
0

Trước lợi thế sân nhà, Faisal Halim lập công giúp Malaysia hạ bệ nhà vô địch Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

 

Bất chấp việc ban đầu bị đánh giá thấp hơn đối thủ khi CLB Johor Darul Takzim từ chối trao quân cho ĐTQG, Malaysia càng đá càng cho thấy sự tiến bộ.

Bước vào trận, Thái Lan chọn cách tấn công phủ đầu bằng liên tiếp những quả tạt và cơ hội đã mở ra với Ekanit Panya, Pansa Hemviboon nhưng họ đã không tận dụng tốt.

Khi đối thủ đang mải mê dâng cao tấn công, Malaysia bất ngờ chuyển trạng thái bằng một đường chuyền dài. Pha phối hợp đẹp mắt của Malaysia được kết thúc bằng tình huống xâm nhập và dứt điểm chuẩn xác đến từ Faisal Halim - tiền đạo vẫn được gọi là "Ronaldo Malaysia", mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Halim tại AFF Cup năm nay.

Sau bàn thua, Thái Lan chơi không mượt mà như những phút đầu trong khi chủ nhà Malaysia có được sự hưng phấn cao độ.

Pha bóng băng ra không chuẩn xác của thủ môn Thái Lan khi Malaysia đá phạt khiến bóng chạm người cầu thủ Thái Lan rồi từ từ lăn vào lưới đội khách. Tuy nhiên, trọng tài chính Kim Dae-yong không công nhận bàn của chủ nhà vì ông cho rằng cầu thủ Malaysia đã phạm lỗi trong pha tranh chấp trên không.

Tiếp đó, những cơ hội liên tiếp đến với Thái Lan nhưng thủ thành của Malaysia đã lăn xả để cứu thua. Ở phút 64 trận đấu, Pansa Hemviboon bật cao đánh đầu ở cự ly gần trong thế không ai kèm nhưng bóng lại vọt xà ngang trong gang tấc.

20 phút cuối, Malaysia đã kịp bắt nhịp trở lại, chủ động làm chậm nhịp trận đấu, phòng thủ để bảo tồn tỉ số.

Trận bán kết lượt đi khép lại với bàn thắng duy nhất của Faisal Halim giúp Malaysia đánh bại Thái Lan 1-0 và chiếm ưu thế trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 vào ngày 10-1 tái đấu.

(Theo NLĐ)


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.