Thái Lan thắng đậm trận ra quân AFF Cup 2022!

0
0

 - Trước đối thủ Brunei không cùng đẳng cấp, đội tuyển Thái Lan dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 5-0 để có màn khởi đầu hoàn hảo cho giải AFF Cup 2022.

Thái Lan thắng tưng bừng trận ra quân tại AFF Cup 2022!

Ở trận đấu ra quân tại AFF Cup 2022, HLV Polking để “bầy voi chiến” chơi với sơ đồ 4-4-2 cùng cặp tiền đạo Teerasil và Adisak Kraisorn.

Hiểu rõ sức mạnh của đối thủ, Brunei chủ động bố trí đội hình thấp cùng hàng tiền vệ đông đảo để ngắn bước tiến của “bầy voi chiến”.

Đúng như dự đoán, Brunei phải đối mặt với sức ép khủng khiếp từ đội tuyển Thái Lan. Ngay phút đầu tiên, cầu thủ chạy cánh Phala có pha thoát xuống bên cánh phải và ở vị trí trống trải nhưng cầu thủ này lại không thắng được thủ thành Haimie.

Những phút tiếp theo, Thái Lan thường xuyên lên bóng ở 2 cánh, đặc biệt là cánh trái cùng những đường tạt đa dạng, gây khó khăn cho hàng thủ Brunei.

Brunei chỉ có thể chống cự tới phút 21 trước khi bị thủng lưới. Teerasil là người có pha căng ngang rất thuận lợi để Thala đệm bóng vào lưới trống, giúp Thái Lan dẫn 1-0.

Sau bàn thắng, Thái Lan tiếp tục chiếm lĩnh thế trận, kiểm soát bóng tới 80% và tung ra hàng loạt pha dứt điểm.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Theerathon treo bóng chính xác để Teerasil đánh đầu tung lưới Brunei, nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn bàn, Brunei nỗ lực tấn công nhiều hơn trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng, nhưng những pha lên bóng của Brunei quá đơn giản và dễ dàng bị Thái Lan bẻ gãy. Haimie là cầu thủ hiếm hoi chơi tốt bên phía Brunei. Anh có một loạt pha cản phá xuất sắc để ngăn Thái Lan ghi thêm bàn thắng.

Brunei chỉ gục ngã ở phút 88 khi Haimie cản phá cú sút rất căng của Poramet. Bóng lại dội người hậu vệ Brunei đi vào lưới!

Chỉ trong vòng 3 phút bù giờ, Thái Lan đã ghi thêm 2 bàn thắng, trong đó có cú sút xa đẹp mắt của Peeradon, ấn định chiến thắng 5-0 cho “bầy voi chiến”.

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.