AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam hướng tới chiến thắng đầu tiên

0
0

 - Dù phải thi đấu trên sân đội tuyển Lào nhưng thày trò HLV Park Hang Seo vẫn hướng tới một chiến thắng mở màn tại AFF Cup 2022.

Bảng B, AFF Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày hôm nay (21/12) với tâm điểm là cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào diễn ra lúc 19h30.

Trước cuộc so tài này, đội chủ nhà đang hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước “ngôi sao Vàng” nhờ những thay đổi tích cực về mặt nhân sự. Trên băng ghế chỉ đạo của tuyển Lào là tân HLV người Đức Michael Weiss. Ông là người giàu kinh nghiệm và am hiểu bóng đá Đông Nam Á vì từng có thời gian dẫn dắt U23 và đội tuyển Philippines.

Billy Ketkeophomphone (số 21) từng có dịp so tài với tuyển Việt Nam

Dưới thời HLV Michael Weiss, Lào dường như hướng tới lối chơi kiểu soát bóng nhiều hơn, để hạn chế bị tấn công và làm cơ sở cho những đợt lên bóng.

Đội tuyển Lào cũng bắt nhịp với xu thế trong khu vực khi đưa lên tuyển nhiều gương mặt “Lào kiều” đã và đang chơi bóng ở nước ngoài. Nổi bật trong số này là cầu thủ Billy Ketkeophomphone, sinh năm 1990 tại Pháp. Anh từng thi đấu tại giải Ligue 1 cho CLB Angers, Strasbourg ở Ligue 2 và CLB Sion ở Thụy Sỹ.

Ngoài ra, Lào còn có Mitada Saitaifah, một trung vệ kinh nghiệm sinh ra tại Pháp và thi đấu tại giải hạng Ba và Tư của quốc gia châu Âu này.

Với cầu thủ bản địa, tất nhiên không thể bỏ qua cái tên Soukaphone Vongchiengkham được ví von là “Messi Lào” nhờ lối chơi kỹ thuật, thông minh và nhanh nhẹn.

Được chơi trên sân nhà cùng sự thay đổi, bổ sung tích cực về nhân sự, tuyển Lào đang hy vọng sẽ “viết lại lịch sử” trong các cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam.

Bởi trong quá khứ, bóng đá Lào luôn lép vế trước bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ cũng như các giải đấu. Thống kê chỉ ra rằng, trong 10 lần đụng độ gần nhất, chiến thắng luôn thuộc về “ngôi sao Vàng”. Thậm chí Lào mới chỉ 1 lần chọc thủng lưới tuyển Việt Nam năm 1998.

Thành tích đạt được tại giải AFF Cup cũng hoàn toàn nghiêng về tuyển Việt Nam. Trong khi tuyển Việt Nam từng 2 lần vô địch giải đấu vào các năm 2008 và 2018 thì tuyển Lào thậm chí còn chưa từng vượt qua vòng bảng!

Tuyển Việt Nam luôn có thành tích tốt trước tuyển Lào

Những dữ liệu kể trên đã chỉ ra rằng tuyển Việt Nam đang vượt trội so với đối thủ. Khả năng giành chiến thắng là rất lớn với thày trò ông Park ở trận đầu ra quân. Lào là đội bóng tiềm năng nhưng khó có thể tạo nên “địa chấn” dù có lợi thế sân nhà.

Hiểu rõ tham vọng của tuyển Lào, ông Park tỏ ra rất thận trọng và dành sự tôn trọng cho đối thủ khi nhận định trận đấu mở màn luôn rất khó khăn với bất cứ đội bóng nào.

Chiến lược gia này thậm chí còn lấy hình ảnh sống động là thất bại của đội tuyển Argentina trước Ả rập Xê út tại World Cup 2022 làm ví dụ minh họa và cảnh báo các học trò cần tập trung tối đa cho trận đấu này.

Điều đó cũng cho thấy chắc chắn ông Park sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để đảm bảo đội vận hành trơn tru. Khi đã đạt được mục tiêu (dẫn bàn), ông mới có thể tính tới việc sử dụng cầu thủ trẻ để họ thử sức và làm quen với áp lực của giải đấu cấp khu vực.

Về trường hợp của Bùi Tiến Dũng, mặc dù trung vệ này vẫn đang ở Hà Nội, nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định anh sẽ có tên trong danh sách 23 cầu thủ chính thức. “Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ, test nhanh hàng ngày và PCR mỗi ba ngày cho Dũng. Hai mẫu test của cậu ấy mới đây nhất do hai đơn vị khác nhau thực hiện đều âm tính. Khi đội trở lại Hà Nội thì Dũng có thể vào tập cùng cả đội”, HLV Park Hang Seo cho biết.

Ông Park cũng một lần nữa khẳng định toàn đội luôn thi đấu hết mình ở mỗi trận đấu và mỗi giải đấu tham dự, chứ không chỉ tập trung cho AFF Cup 2022, giải đấu cuối cùng ông dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam:

Đặng Văn Lâm, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.