Không có C.Ronaldo, Man Utd thắng ngược tại cúp Liên đoàn Anh

0
0

 - Trong ngày C.Ronaldo không được ra sân, Man Utd đã giành chiến thắng ngược dòng ấn tượng với tỉ số 4-2 trước Aston Villa tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

Cách đây ít ngày, HLV Emery và các học trò đã đánh bại Man Utd với tỉ số 3-1 trên sân Villa Park ở vòng 14 Ngoại hạng Anh. C.Ronaldo được kỳ vọng rất lớn nhưng hoàn toàn mờ nhạt trước hàng thủ đối phương. Cầu thủ này thậm chí còn trở thành đề tài chế giễu khi đấu vật với trung vệ Tyrone Mings và bị phạt thẻ vàng cảnh cáo.

Martial ghi bàn cho Man Utd ngay trong ngày trở lại

Không rõ có phải vì lý do này hay không, ông Ten Hag đã không đăng ký C.Ronaldo cho cuộc tái đấu với Aston Villa tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan sử dụng Martial chơi cao nhất trên hàng công khi vừa mới trở lại sau chấn thương.

Chơi ngay phía dưới là bộ 3 Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Donny Van De Beek. Casemiro và Erikssen được cho nghỉ và thay vào đó là cặp tiền vệ trung tâm Scott Mctominay và Fred.

Bên phía đội khách, ông Emery cũng không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trên hàng công là bộ 3 Ollie Watkins, Danny Ings và Jacob Ramsey .

Quyết tâm thanh toán món nợ với địch thủ, Man Utd chơi tấn công ngay từ đầu trận. Lối chơi của đội chủ nhà khá thanh thoát nhờ hàng tiền vệ cơ động. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Man Utd khi Tyrell Malacia có pha leo biên trái trước khi tạt bóng chuẩn xác vào phía trong để một hậu vệ biên khác là Dalot băng lên dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Những phút tiếp theo, Aston Villa chơi chặt chẽ, phòng ngự nhiều lớp không để Man Utd dễ dàng phối hợp triển khai tấn công.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 2 lại chứng kiến một “cơn mưa” bàn thắng thực thụ.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được ít phút, Aston Villa triển khai tấn công nhanh. Ramsey có pha đi bóng giữa hàng thủ đối phương trước khi tung đường chuyền xẻ nách bên cánh của Dalot, để Watkins thoát xuống dứt điểm tinh tế, đánh bại thủ thành De Gea.

Nhưng niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu. Chỉ sau đó đúng 1 phút, B.Fernandes thoát xuống bên cánh phải,  kiến tạo để Martial dễ dàng đệm bóng tung lưới Aston Villa, quân bình tỉ số 1-1.

Kể từ thời điểm này trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Phút 61, Aston Villa một lần nữa vươn lên dẫn bàn nhưng lại nhờ vào pha đá phản lưới nhà của Dalot.

Ashley Young tạt bóng hướng về cột 2 để cầu thủ mới vào sân Leon Bailey đánh đầu. Dalot trong nỗ lực cản phá đã đá tung lưới đội nhà!

Những tưởng bàn thắng này sẽ đánh gục Man Utd nhưng “Quỷ đỏ” đã trở lại mạnh mẽ, giúp đồng đội tránh một ngày thi đấu tệ hại.

Chỉ sau đó 6 phút, Rashford ghi tên mình lên bảng điện tử. Sau khi pha đi bóng của Eriksen bị đối phương chặn lại, Rashford lập tức có mặt dũng mãnh vượt qua 2 hậu vệ của Aston Villa trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Robin Olsen.

Bàn thắng này đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần để Man Utd thực hiện thành công cú ngược dòng ấn tượng.

Phút 78, thủ thành Robin Olsen mắc sai sót nghiêm trọng khi chuyền bóng hỏng bên phần sân nhà. Gamacho lập tức trừng phạt đội khách bằng pha kiến tạo để B.Fernandes dứt điểm tung lưới Aston Villa.

Chiến thắng ngược dòng được đảm bảo cho Man Utd ở phút bù giờ thứ nhất. Gamacho một lần nữa đóng vai trò kiến tạo với cú treo bóng hoàn hảo để S. Mctominay băng xuống chạm bóng tinh tế, ấn định chiến thắng với tỉ số 4-2 cho Man Utd.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Man Utd: Dubravka; Dalot, Maguire, Lindelof (Martinez 87), Malacia; McTominay, Fred (Eriksen 62); Fernandes, Van de Beek (Elanga 62), Rashford (Casemiro 82); Martial (Garnacho 62).

Aston Villa: Olsen; Young (Cash 74), Konsa (Mings 59), Chambers, Augustinsson (Digne 80); Kamara, Douglas Luiz; McGinn, J Ramsey (Bailey 59); Ings (Buendia 59), Watkins.

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.