Đức – Nhật Bản: “Cỗ xe tăng” phô diễn sức mạnh!

0
0

 - Bỏ lại sau lưng thất bại tại World Cup 2018, đội tuyển Đức tới với Qatar bằng quyết tâm mạnh mẽ để lấy lại hình ảnh của một “ông lớn” bóng đá châu Âu. Cuộc so tài với Nhật Bản chính là cơ hội để “cỗ xe tăng” phô diễn sức mạnh!

Đức vẫn còn những cựu binh như Muller, Gotze tại World Cup 2022

Cách đây 4 năm, “Die Mannschaft” dính “lời nguyền” của nhà ĐKVĐ và bất ngờ bị loại ngay tại vòng bảng. Còn “Samurai xanh” tiến tới vòng 1/8 và khiến tuyển Bỉ vô cùng vất vả mới có thể vượt qua.

Tới với World Cup 2022, tuyển Đức đã có những thay đổi lớn về nhân sự. Trên băng ghế chỉ đạo là HLV tài ba Hansi Flick thay thế cho người tiền nhiệm Joachim Low.

Lực lượng cầu thủ cũng có những xáo trộn không nhỏ khi Ozil đã bị loại khỏi đội tuyển. Tiền vệ “ngôi sao” Toni Kroos cũng từ chối lên tuyển để phản đối việc nhân công bị bóc lột khi xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2022 tại Qatar. Điều này khiến tuyến giữa của tuyển Đức giảm đi tính sáng tạo và khả năng tạo đột biến.

So với cách đây 8 năm, thời điểm Đức đăng quang ngôi vô địch World Cup 2014, “cỗ xe tăng” chỉ còn lại vài công thần như Muller, Gundogan, Gotze, thủ thành Neuer… Nhưng bù lại, đội bóng này được tăng cường thêm nhiều gương mặt trẻ và đã thành danh như Gnabry, Kai Havertz, Musiala, Rudiger, Sane…

Nói cách khác, tuyển Đức giờ đây là sự tổng hòa giữa các cựu binh dạn dày kinh nghiệm và lứa cầu thủ trẻ, đầy tiềm năng – yếu tố cần thiết để đem lại thành công cho một đội bóng tại giải đấu lớn và cạnh tranh mạnh mẽ như World Cup.

“Chúng tôi từ lâu đã bỏ lại sau lưng thất bại tại World Cup 2018. Giờ là lúc tuyển Đức tập trung thi đấu để hướng tới chức vô địch, chứ không phải bất cứ mục tiêu nào khác”, hậu vệ Sule chia sẻ với báo chí mới đây.

Tại World Cup 2022, tuyển Đức ở bảng E cùng các đối thủ như Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản. Mỗi đối thủ đều đem tới những khó khăn, thử thách khác nhau cho thày trò ông Flick.

Ở trận đấu đầu tiên tại ngày hội bóng đá thế giới, “cỗ xe tăng” sẽ so tài với tuyển Nhật Bản. Trong quá khứ, Đức và Nhật Bản mới chạm trán 2 lần trong các trận giao hữu với phần thắng thuộc về đại diện bóng đá châu Âu (1 thắng, 1 hòa).

Nhật Bản luôn là đội bóng khó chịu với bất cứ đối thủ nào

Dù được đánh giá vượt trội so với đối thủ châu Á nhưng HLV Flick tỏ ra thận trọng và cảnh báo các học trò tập trung cao độ để giành chiến thắng ngay ở trận đấu đầu tiên, nếu không muốn đi vào “vết xe đổ” cách đây 4 năm.

Đó là sự cẩn trọng cần thiết của một chiến lược gia lão làng bởi Nhật Bản chưa bao giờ là đội bóng yếu ngay tại một sân chơi lớn như World Cup. Điều đó được thể hiện qua việc “Samurai xanh” thường xuyên góp mặt ở giải đấu này (7 lần liên tiếp).

Đại diện của bóng đá châu Á còn sở hữu không ít cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu như Minamino, Tomiyasu, Endo… Người hâm mộ hẳn vẫn chưa thể quên màn trình diễn chói sáng của Nhật Bản, từng khiến tuyển Bỉ phải “toát mồ hôi” tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, xét một cách công tâm, Nhật Bản vẫn chưa thể đạt tới đẳng cấp của Đức - đội tuyển từng 4 lần vô địch Thế giới và đang khát khao tìm lại chính mình. Với thày trò ông Moriyasu, một điểm trước “cỗ xe tăng” cũng có thể được coi là thành công.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Đức: Neuer; Raum, Rudiger, Sule, Kehrer; Goretzka, Kimmich; Musiala, Muller, Sane; Gnabry

Nhật Bản: Schmidt; Nagatomo, Tomiyasu, Yoshida, Yamane; Morita, Endo; Kamada, Minamino, Ito; Asano

*Ở trận đấu còn lại của bảng E, “bò tót” Tây Ban Nha được dự báo sẽ gặp thử thách không nhỏ trước đối thủ Costa Rica.

Đội bóng vùng Trung Mỹ là gương mặt khá quen thuộc ở những kỳ World Cup gần đây dù thành tích không mấy ấn tượng. Costa Rica mạnh ở khả năng phòng ngự, cùng lối chơi phản công rất khó chịu.

Costa Rica sẽ là “bài test” với khả năng tấn công của Tây Ban Nha. “Bò tót” dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique được đánh giá là ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch World Cup 2022 nhờ lực lương có chiều sâu và đang chinh chiến ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.