Anh – Iran: Tìm lại sức mạnh

0
0

 - Không có màn chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2022 nhưng tuyển Anh vẫn được đánh giá cửa trên so vơi Iran, khi hai đội lần đầu đụng độ tại một kỳ World Cup.

Tuyển Anh sẽ gặp thử thách không nhỏ trước Iran

Trận đấu đầu tiên của bảng B World Cup 2022 giữa tuyển Anh và Iran diễn ra trên sân Khalifa lúc 20h ngày (21/11). Đội bóng hàng đầu châu Á rơi vào bảng đấu khá nhẹ nhàng với Anh, Mỹ và Xứ Wales.

Thày trò HLV Queiroz hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp của bảng đấu này nếu chơi với đúng thực lực của mình. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia danh tiếng người Bồ Đào Nha, Iran cho thấy sức mạnh đáng nể của mình khi từng đánh bại Uruguay và cầm hòa trước Senegal trước đó.

Sức mạnh của đội bóng châu Á tới từ sự gắn kết trong một tập thể đồng đều. Hàng thủ luôn thi đấu rất chắc chắn. Họ từng giữ sạch lưới 10 trong 16 trận gần đây, là cơ sở vững chắc để Iran theo đuổi lối chơi phòng ngự, phản công trước những đối thủ mạnh hơn.

Trong quá khứ, Iran chưa từng đụng độ tuyển Anh tại một giải đấu chính thức nên cuộc so tài này thực sự thú vị và ẩn chứa yếu tố bất ngờ không nhỏ. Chắc chắn Iran sẽ tiếp tục chơi phòng ngự để tìm kiếm điểm số đầu tiên tại World Cup 2022.

Về lực lượng, Iran không bị thiệt quân và các chân sút của họ đều đang đạt phong độ tốt. Trước đối thủ đẳng cấp cao hơn rất nhiều, Iran có lợi thế tâm lý, không chịu sức ép buộc phải thắng như đối thủ. Trong tình cảnh đó, thày trò ông Queiroz sẵn sàng đem tới những khó khăn, thử thách cho đại diện của bóng đá châu Âu.

Với “tam sư”, đội bóng này đang có phong độ bất ổn. Cách đây chưa đầy 2 tháng, thày trò ông Southgate bất ngờ phải xuống chơi tại giải hạng B Nations League sau khi để thua tuyển Italia ở lượt đấu áp chót.

Ở trận đấu cuối với tuyển Đức, tuyển Anh đã ngược dòng dẫn 3-2 sau khi thủng lưới trước 2 bàn. Thế nhưng “cỗ xe tăng” không cho đối thủ hưởng niềm vui nhỏ nhoi khi ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 ở phút bù giờ.

Sự bất ổn và thiếu tập trung của hàng thủ khiến người hâm mộ lo lắng cho chiến dịch tìm kiếm cúp Vàng mà đất nước này chờ đợi suốt hơn nửa thế kỷ.

Trước trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022, hậu vệ Kyle Walker cho biết, anh không kịp bình phục cho trận đấu với Iran khi chấn thương háng chưa thực sự ổn định. Tuyển Anh nhiều khả năng cũng chưa có sự phục vụ của bộ đôi James Maddison, Kalvin Phillips cũng vì lý do tương tự.

Dù mọi việc diễn ra không thuận lợi cho tuyển Anh nhưng với lực lượng có chiều sâu cùng dàn hảo thủ như Harry Kane, Saka, Sterling, Foden… đội bóng “xứ sở sương mù” vẫn được đánh giá cao hơn Iran.

Trong quá khứ, tuyển Anh thường có trận đấu mở màn rất chật vật trước khi vận hành trơn tru như tại World Cup 1998, 2006 và 2018.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Tuyển Anh: Pickford; White, Stones, Maguire; Tripper, Bellingham, Rice, Shaw; Saka, Kane, Sterling

Tuyển Iran: Beiranvand; Moharrami, Kanaani, Hosseini, Hajsafi; Ezatolahi, Amiri, Ansarifard; Jahanbakhsh, Taremi, Azmoun

*Ở trận đấu còn lại của bảng B, tuyển Mỹ sẽ so tài với Xứ Wales. Đây là trận đấu có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với Xứ Wales khi đội bóng này lần đầu tiên giành quyền tham dự một kỳ World Cup sau 64 năm chờ đợi.

Sự chú ý và kỳ vọng của người hâm mộ Xứ Wales chắc chắn sẽ đặt lên vai của Gareth Bale, cựu cầu thủ của Real Madrid và là ngôi sao sáng giá nhất trong đội.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.