U17 Việt Nam và hy vọng ở VCK U17 châu Á 2023

0
0

 - Với màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại U17 châu Á 2023, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào thành công của thày trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở giải đấu cấp châu lục trong năm tới.

U17 Việt Nam đang thi đấu rất thành công. Ảnh: VFF

Tại vòng loại U17 châu Á 2023, “ngôi sao Vàng” ở bảng F cùng với các đối thủ được đánh giá khá cân tài cân sức như U17 Thái Lan, U17 Đài Loan và U17 Nepal.

Tuy nhiên, ngay ở lượt đấu đầu tiên, U17 Việt Nam đã phô diễn sức mạnh với chiến thắng 4-0 trước Đài Loan. Để tạo lợi thế tâm lý trước cuộc đụng độ quyết định với U17 Thái Lan, các cầu thủ áo đỏ đã bung sức để vùi dập Nepal 5-0.

Tái ngộ U17 Thái Lan, HLV Nguyễn Quốc Tuấn e ngại sẽ không dễ để vượt qua “bầy voi chiến” như tại giải U16 Đông Nam Á. Nhưng thực tế trên sân đã cho thấy điều trái ngược.

U17 Việt Nam chơi cực kỳ chủ động, phòng ngự chặt và chuyển đổi trạng thái sang tấn công rất bài bản và trơn tru. Đây là bất ngờ thú vị nếu biết những cầu thủ này mới ở ngưỡng tuổi 15,16 tuổi.

Về phía đội khách, U17 Thái Lan cũng cho thấy họ là một đội bóng có chất lượng tốt và không ít lần khiến khung thành “ngôi sao vàng” chao đảo.

Đúng vào lúc bế tắc, U17 Việt Nam đã biết tận dụng tình huống cố định để ghi bàn, gỡ nút thắt. Cú đá phạt rất đẳng cấp của Công Phương khiến không ít người liên tưởng tới đàn anh Công Phượng!

2 bàn thắng tiếp theo của U17 Việt Nam cũng rất đa dạng và cho thấy sự tự tin và kỹ thuật rất bài bản, phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ. Đó là tình huống Long Vũ nhận cú chọc khe của đồng đội, thoát xuống lừa qua cả thủ môn Thái Lan để ghi bàn vào lưới trống.

Đức Thiện là người “chốt sổ” với cú sút đẳng cấp, đánh sập tinh thần, không cho “bầy voi chiến” hy vọng ngược dòng.

Như vậy U17 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ giành vé với thành tích không thể xuất sắc hơn với 3 trận toàn thắng, ghi 12 bàn và không để thủng lưới ở vòng loại.

Thực tế U17 Việt Nam vẫn còn những hạn chế ở khâu dứt điểm khi phung phí không ít cơ hội. Còn hàng thủ đôi lúc vẫn thi đấu thiếu tập trung và chủ quan như tình huống thủ thành Đình Hải chọn sai vị trí ở trận gặp Thái Lan vừa qua.

Nhưng không thể phủ nhận tiềm năng rất lớn của lứa U17 Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, U17 Việt Nam đang cho thấy sự gắn kết trong lối chơi, thi đấu nhiệt huyết và đặc biệt tự tin, không e ngại bất cứ đối thủ nào ngay cả trước U17 Thái Lan.

Lối chơi của U17 Việt Nam cũng rất biến hóa và linh hoạt. Trước mỗi đối thủ đội  sẽ có chiến thuật riêng và luôn lấy tấn công làm chủ đạo. Ngay khi mất bóng, các cầu thủ áo đỏ ngay lập tức vây ráp không cho đối phương triển khai phản công.

Với tuổi đời chỉ 15, 16 tuổi, lứa cầu thủ này còn nhiều thời gian để thấm nhuần triết lý HLV, nâng cao kiến thức về kỹ, chiến thuật cũng như nền tảng thể lực để hướng tới thành công to lớn hơn. Không quá khi cho rằng, đây có thể là lứa cầu thủ kế cận, tiếp nối thành công của lứa đàn anh U19, U23 hay đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai.

Trước mắt, U17 Việt Nam sẽ tiếp tục được “thử lửa” ở giải U17 châu Á 2023, nơi có sự hiện diện của những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục như U17 Nhật Bản, U17 Hàn Quốc, để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.