PSG lại bị cầm hòa, Juventus bất ngờ thua thảm!

0
0

 - Trên sân nhà Parc des Princes, Mbappe đã ghi bàn nhưng Paris St German (PSG) vẫn không thể giành chiến thắng. Trong khi đó, Juventus bất ngờ thua trận trước Maccabi Haifa và nguy cơ phải xuống chơi tại Europa League.

PSG lại phải chia điểm trước Benfica

Trận cầu tâm điểm của bảng H chính là cuộc tái đấu giữa PSG và Benfica. Đây là 2 đội bóng đang dẫn đầu bảng với cùng 7 điểm và đội bóng Pháp chỉ dẫn đầu nhờ hơn chỉ số phụ.

Ở trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, Messi là người ghi bàn mở tỉ số cho PSG với một tuyệt phẩm từ ngoài vòng cấm địa nhưng PSG cuối cùng vẫn phải chia điểm.

Tái đấu tại Parc des Princes, PSG không có sự phục vụ của Messi do danh thủ này gặp chấn thương bắp đùi. Niềm hy vọng của đội chủ nhà dồn cả vào Neymar và Mbappe. Chơi bên cánh phải là Sarabia.

Trong khi đó, Benfica chỉ bố trí mũi nhọn Goncalo Ramos trên hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiến gần hơn tới chiếc vé vào vòng knock out Champions League, PSG chơi tấn công ngay từ đầu trận. Đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều nhưng không tạo được cơ hội rõ rệt, còn Benfica vẫn cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự và đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh.

Thế trận giằng co diễn ra hơn nửa giờ đồng hồ và thế bế tắc chỉ được phá vỡ khi Bernat bị phạm lỗi trong vòng cấm sau tình huống xỏ háng hậu vệ đối phương. PSG được hưởng penalty và Mbappe không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Benfica tìm cách đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra một số tình huống khá nguy hiểm nhưng đều không tận dụng thành công.

Về phía PSG, Mbappe có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 50 nhưng cú cứa lòng của cầu thủ người Pháp lại đi chệch cột dọc.

Phung phí cơ hội, PSG đã phải trả giá. Verratti phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới quả penalty cho đội khách. J. Mario sút chính diện khung thành, đánh lừa Gianluigi Donnarumma, quân bình tỉ số 1-1 cho Benfica.

Những phút cuối trận, PSG tìm mọi cách để ghi bàn nhưng bất thành. Thậm chí Mbappe còn đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Hòa trận thứ 2 liên tiếp, PSG vẫn dẫn đầu bảng nhưng có nguy cơ bị Benfica qua mặt nếu sơ sẩy ở những lượt đấu tới.

Atzili lập cú đúp bàn thắng cho chủ nhà Maccabi Haifa

Ở trận đấu còn lại của bảng H, Juventus có chuyến làm khách trên sân của  Maccabi Haifa, đối thủ từng thua 1-3 trước “lão bà” ở trận lượt đi.

Tới làm khách trên đất Israel, Juventus chào đón sự trở lại Di Maria. Cầu thủ người Argentina sát cánh với Vlahovic trong sơ đồ 4-4-2. Trong khi đó, đội chủ nhà sử dụng “mũi đinh ba” Omer Atzili, Frantzdy Pierrot, Dean David.

Thua cả 3 trận đấu lượt đi, Maccabi Haifa quyết tâm giành lấy điểm số đầu tiên tại vòng bảng Champions League. Đó là lý do Haifa không ngần ngại chơi đôi công với Juventus ngay từ đầu trận.

Sự chủ động của đội chủ nhà giúp họ sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 7 của trận đấu.

Từ quả tạt của P. Cornud bên cánh trái, O. Atzili đánh đầu đưa bóng đập đất vào lưới, không cho thủ thành Wojciech Szczesny cơ hội cản phá.

Ít phút sau, thủ thành Szczesny phải trổ tài cản phá cú đá phạt rất hiểm hóc của đội chủ nhà.

Đáng ngạc nhiên hàng tiền vệ được đánh giá mạnh mẽ hơn hẳn đối thủ nhưng lại hoàn toàn bị lép vế, khiến khung thành của Juventus liên tục bị đặt trong tình trạng báo động.

Liên tiếp các pha bắn phá được Maccabi Haifa thực hiện và trước khi hiệp 1 khép lại, O. Atzili dứt điểm cực kỳ hiểm hóc làm tung nóc lưới “lão bà” nâng tỉ só lên 2-0.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này. Như vậy, Juventus đã để chính Maccabi Haifa bắt kịp về điểm số (3 điểm) và nguy cơ cao phải xuống chơi tại giải Europa League.

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.