Benzema đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng 2022”

0
0

 - Tiền đạo người Pháp đã vượt qua một loạt ứng cử viên sáng giá để đoạt “Quả bóng Vàng 2022”. Đây cũng là lần đầu tiên Benzema có vinh dự nhận giải thưởng danh giá này.

 

Trong buổi lễ trao giải diễn ra tại Nhà hát Chatelet, thành phố Paris, Benzema đã vinh dự nhận giải thưởng “Quả bóng Vàng 2022”. Người về nhì là Sadio Mane, còn De Bruyne đoạt “Quả bóng Đồng”.

Đáng chú ý đây là lần đầu tiên nhóm cầu thủ này lọt vào top 3 ứng cử viên cạnh tranh danh hiệu “Quả bóng Vàng”.

Việc Benzema đoạt “Quả bóng Vàng 2022” là điều đã được dự báo từ trước. Cầu thủ người Pháp đã có mùa giải thi đấu cực kỳ thành công, ghi được 44 bàn thắng, có 15 pha kiến tạo, góp công cực lớn giúp Real Madrid đoạt cú ăn ba Champions League, La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Đây là lần đầu tiên danh hiệu “Quả bóng Vàng” được tính thành tích dựa trên mùa giải thay vì năm dương lịch như trước đây.

Đích thân cựu HLV Zidane bước lên trao danh hiệu “Quả bóng Vàng 2022” cho cậu học trò Benzema. Điều thú vị là Zidane chính là cầu thủ người Pháp gần đây nhất từng đoạt danh hiệu này năm 1998.

HLV Zidane và chủ tịch Real Madrid chúc mừng Benzema

Không có tên trong top 3, Lewandowski được an ủi khi nhận giải thưởng “Tiền đạo hay nhất” năm thứ 2 liên tiếp.

Trong khi đó, giải thưởng dành cho “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” lần thứ 2 liên tiếp thuộc về cầu thủ Gavi thuộc CLB Barcelona.

Danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất” được dành cho Thibaut Courtois sau chiến tích giữ sạch lưới trong trận chung kết Champions League cùng phong độ ổn định suốt mùa giải 2021-2022.

Điều bất ngờ là Real Madrid lại không thể đoạt danh hiệu “CLB xuất sắc nhất”. Vinh dự này thuộc về CLB Man City nhờ việc đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Minh Quang

 

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.