Vòng 16 V-League 2022: CLB Hà Nội trở lại “thói quen” chiến thắng?

0
0

 - Chỉ phải gặp CLB Sài Gòn ở vòng 16 V-League, đội bóng Thủ đô đứng trước cơ hội chấm dứt chuỗi trận hòa và thua để trở lại với mạch chiến thắng quen thuộc.

Trận Sài Gòn FC gặp Hà Nội tại sân Thống Nhất hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị. Sài Gòn tuy vẫn đang ở đáy bảng nhưng cũng đã chứng tỏ khao khát vươn lên với 2 kết quả tích cực rất đáng ghi nhận: thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và hoà Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL).

Chính việc tìm lại động lực và sự tự tin ấy đã giúp Sài Gòn tiếp tục hoà HA.GL ngay tại sân đối phương ở vòng tứ kết cúp QG vừa qua (sau đó bị loại bởi loạt luân lưu 11m).

CLB Hà Nội (phải) sẽ có 3 điểm ở vòng đấu này? Ảnh: VPF

Trong khi ấy, sau khi hoà Sông Lam Nghệ An (SLNA) và thua đậm T.Bình Định  ngay trên sân nhà, Hà Nội cũng đang cảm nhận được “hơi thở” của các đội phía sau.

Thầy trò HLV Chun Jae-ho đang rất mong sớm có thêm chiến thắng để ít nhất không bị rút ngắn thêm khoảng cách trong cuộc đua tới ngôi vô địch. “Chiến thắng 5 sao” ở tứ kết Cúp QG trước Bình Phước có lẽ đã phần nào giải toả bớt áp lực tâm lý đối với đại biểu Thủ đô trước trận đấu này.

Tại sân Bình Dương, Becamex Bình Dương đang hừng hực khí thế đòi lại món nợ thua 1-2 trước HA.GL ở trận lượt đi tại phố núi. Thời điểm 2 đội gặp nhau trước đó là khi HA.GL đang thi đấu khá thăng hoa với chuỗi 5 trận thắng lên tiếp, còn hiện tại, tái ngộ sau 2 tháng, thì dường như các học trò của HLV Kiatisuk đang có dấu hiệu chùng lại với chuỗi 3 trận không thắng (2 thua, 1 hoà). Còn B.BD đã tự mình chấm dứt chuỗi trận thua bằng chiến thắng trước các nhà ĐKVĐ Viettel ở vòng đấu trước cũng trên sân nhà.

Với khi thế ấy, cùng với sự trở lại của Tiến Linh trên hàng công, chắc chắn B.BD sẽ không chỉ đặt mục tiêu có điểm ở trận này mà thôi. Một trận đấu được đánh giá là khá ngang ngửa và khó dự đoán kết quả!

Sông Lam Nghệ An cũng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi tiếp đón SHB. Đà Nẵng trên sân Vinh. Trên thực tế, đội quân xứ Nghệ đang khiến người hâm mộ của họ không hài lòng với kết quả không tốt trong 5 trận gần đây với chỉ 1 lần thắng, 2 hoà và 2 thua.

Vậy thì còn cơ hội nào tốt hơn để tìm lại hy vọng cho chính mình bằng 1 trận thắng trước một đối thủ cũng bất ổn không kém khi có lợi thế sân nhà? Cần nhắc lại rằng trước đó, chính SHB.Đà Nẵng là đội đã khiến SLNA mất đi vị trí số 1 của giải sau khi đôi bên chạm trán ở vòng 8. Trong bối cảnh ấy, SHB.Đà Nẵng sẽ dốc sức để có 1 trận đấu không thua để ít nhất cũng chấm dứt mạch 4 trận thua liên tiếp vừa qua. Ưu thế sẽ nghiêng về đội chủ nhà, nhưng cùng chờ xem SLNA có tận dụng được lợi thế ấy hay không?

Đức Tiến

 

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.