Tuyển Việt Nam thắng đậm Ấn Độ để lên ngôi vô địch!

0
0

 - Thày trò HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng đậm với tỉ số 3-0 trước tuyển Ấn Độ, để vô địch giải giao hữu quốc tế diễn ra tại TP.HCM.

Như vậy cùng với chiến thắng 4-0 trước Singapore ở trận đấu mở màn, tuyển Việt Nam đã bước lên ngôi vô địch với 2 trận toàn thắng, ghi được 7 bàn và không để thủng lưới.

Không chỉ đạt hiệu suất ghi bàn cao, hàng thủ vẫn tiếp tục chứng tỏ được sự vững chắc. Đáng nói hơn, tuyển Việt Nam chơi 2 trận với lực lượng hoàn toàn khác biệt. Nói theo cách của HLV Park Hang Seo, ông đã hài lòng vì đạt được kết quả tốt với những thử nghiệm mới.

Niềm vui chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Thử nghiệm mới ở đây chính là việc kết hợp giữa những cầu thủ trẻ và lứa đàn anh. Như trường hợp của Văn Quyết mới trở lại đội tuyển sau hơn 2 năm nhưng đã ghi bàn. Các cầu thủ trẻ như Văn Khang, Mạnh Dũng, Tuấn Tài đều thể hiện được năng lực và khát khao cống hiến cho đội tuyển.

Trở lại với diễn biến ở trận đấu với tuyển Ấn Độ. HLV Park Hang Seo thay gần như toàn bộ đội hình so với trận thắng Singapore. 10 trên 11 cầu thủ hoàn toàn mới khi các trụ cột như Hùng Dũng, Tiến Linh, Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu… trở lại thi đấu.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và thể hiện các bài tấn công, chuyển trạng thái khá nhuần nhuyễn và ăn ý. Tấn Tài và Văn Hậu cũng thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công.

Nhờ đó, tuyển Việt Nam làm chủ thế trận và liên tục tạo được sức ép lên khung thành đối phương.

Ngay phút 10 trận đấu, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Văn Đức. Từ quả đá phạt góc của Công Phượng, thủ thành đội bạn đấm bóng giải nguy nhưng bóng lại tìm tới vị trí của Văn Đức.

Cầu thủ mang số áo 20 nhanh chân bắt vô lê, bóng đi qua một loạt cầu thủ vào lưới, bất chấp nỗ lực của thủ thành Ấn Độ.

Sau bàn thua, Ấn Độ đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tạo ra quá nhiều khó khăn với khung thành của Nguyên Mạnh. Một phần vì lối chơi thiếu sáng tạo, dựa nhiều vào bóng bổng của đội bạn.

Tình huống nguy hiểm nhất mà Ấn Độ tạo ra là cú đánh đầu khá bất ngờ của đội trưởng Chhetri đưa bóng đi sạt cột dọc tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam có 2 sự thay đổi liên tiếp khi Văn Toàn vào thay Công Phượng, còn Thành Chung thay Thanh Bình.

Văn Quyết ghi bàn thắng thứ 2 ở giải đấu này

Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, Văn Toàn đã lập công. Cầu thủ thuộc biên chế của Hoàng Anh Gia Lai bứt tốc vượt qua hậu vệ đối phương, trước khi dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0.

Đáng chú ý đây là bàn thắng đầu tiên Văn Toàn ghi được cho tuyển Việt Nam sau hơn 5 năm!

Bàn thắng này coi như đã đảm bảo một chiến thắng cho đội chủ nhà xét trên thế trận hiện tại. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Tới phút 72 tuyển Việt Nam đã có bàn thắng thứ 3 và người lập công là tiền đạo Văn Quyết. Việt Anh là người có cú tạt từ cánh phải. Hậu vệ Ấn Độ phá bóng tới đúng vị trí của Văn Quyết. Cầu thủ này khống chế bóng điệu nghệ trước khi dứt điểm rất căng làm tung lưới đội khách.

Đây đã là bàn thắng thứ 2 của Văn Quyết ở giải đấu này, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Những phút cuối trận, tuyển Việt Nam tiếp tục ép sân và nếu may mắn hơn các cầu thủ áo đỏ có thể ghi thêm ít nhất 1 bàn thắng.

Dẫu vậy chiến thắng 3-0 là đủ để tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch giải đấu giao hữu quốc tế theo cách không thể thuyết phục hơn.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.