Qatar được đề cử là chủ nhà VCK U23 Asian Cup 2024

0
0

 - Ban thi đấu LĐBĐ châu Á (AFC) đã có cuộc họp lần thứ năm tại Kuala Lumpur – Malaysia và nhất trí thông qua đề cử lựa chọn Qatar là chủ nhà đăng cai tổ chức sự kiện VCK U23 Asian Cup 2024.

 

Tại cuộc họp, Ban thi đấu AFC đã thảo luận, đánh giá một cách tổng thể khả năng của 5 ứng cử viên trong cuộc đua giành quyền đăng cai tổ chức VCK U23 Asian Cup 2024 gồm: Qatar, Iran, Ả Rập Xê-út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Uzkekistan.

Trên cơ sở hồ sơ xin đăng cai của các ứng cử viên và các báo cáo có liên quan, Ban thi đấu AFC nhất trí thông qua đề cử lựa chọn Qatar là chủ nhà đăng cai tổ chức sự kiện. Lợi thế Qatar so với các ứng cử viên khác là có sẵn nền tảng cơ sở vật chất tiêu chuẩn FIFA khi là quốc gia đăng cai tổ chức VCK FIFA World Cup 2022 vào tháng 11 năm nay. Các chính sách về nhập cảnh, kiểm soát Covid-19 theo đó cũng thuận lợi hơn đối với công tác tổ chức giải đấu.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế về ảnh hưởng ngày càng giảm của đại dịch, các thành viên Ban thi đấu AFC nhất trí quan điểm đề nghị Ban Thường vụ AFC thông qua quyết định ngừng áp dụng các quy định đặc biệt liên quan đến phòng ngừa Covid-19 trong công tác tổ chức các trận đấu/giải đấu của AFC kể từ năm 2023 trở đi, qua đó sẽ góp phần giúp các trận đấu/giải đấu lấy lại bầu không khí sôi động và cuồng nhiệt như vốn có.

Bên cạnh thông qua quyết định đề cử lên Ban Thường vụ AFC về việc lựa chọn Qatar là chủ nhà VCK U23 Asian Cup 2024, Ban thi đấu AFC cũng thông qua đề xuất về việc xóa bỏ các thẻ vàng đơn của các cầu thủ sau khi kết thúc giai đoạn vòng loại tại các giải đấu.

Điều này đồng nghĩa các thẻ vàng đơn sẽ không còn giá trị khi cầu thủ của đội tuyển liên quan giành quyền tham dự VCK, giúp đảm bảo công bằng cho tất cả các đội. Việc xóa bỏ các thẻ vàng đơn sau giai đoạn vòng loại đã được áp dụng trong Điều lệ giải U20 châu Á 2023 và giải U17 châu Á 2023.

Đức Tiến

 

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.