Malaysia và Indonesia ồ ạt nhập tịch ngôi sao châu Âu đấu Việt Nam tại AFF Cup

0
0

Để chuẩn bị cho mục tiêu lật đổ Thái Lan và Việt Nam tại AFF Cup 2022, hai đội tuyển Indonesia và Malaysia đang đẩy mạnh chính sách nhập tịch. Mới nhất, trong khi Indonesia sắp đón ngôi sao từng thi đấu tại La Liga là Jordy Almat thì Malaysia cũng hoàn tất thủ tục cho Lee Tuck.

Malaysia sẽ đón thêm các cầu thủ gốc châu Âu khác để sẵn sàng đấu Việt Nam tại AFF Cup

Tiền vệ Lee Tuck đang đầu quân cho Sri Pahang FC ở giải VĐQG Malaysia. Anh nhanh chóng trở thành ngôi sao tại đây dù đã 34 tuổi. Đó là lý do anh được CLB chủ quản hỗ trợ tối đa trong quá trình nhập tịch, đồng thời truyền thông Malaysia cũng rất háo hức trước động thái này khi họ có thêm một nhân tố quan trọng để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Tại Malaysia, Tuck thi đấu hay nhất từ giai đoạn 2018-2020. Trong màu áo Terengganu, anh ghi tới 23 bàn sau 57 trận, trung bình 0,4 bàn dù là một tiền vệ. Trước kia khi khoác áo Bangkok United, cầu thủ này còn đạt hiệu suất kinh ngạc hơn với 51 bàn sau… 77 trận, trung bình 0,66 bàn/trận - con số đáng ngưỡng mộ với bất cứ chân sút hàng đầu nào.

Theo báo chí Malaysia, Lee Tuck nhiều khả năng sẽ được “quy hoạch” cho kế hoạch AFF Cup 2022 và Asian Cup 2023 bởi nhiều năm nay, ĐT Malaysia vẫn thường thiếu một điểm nổ ở khu trung tuyến.

Cầu thủ gốc Anh này có thể giúp Bầy hổ nâng lực lượng “đánh thuê” lên con số 7, với hơn nửa đội hình nhập tịch gồm những cái tên như De Paula, Darren Lok, Dion Cools, Matthew Davies…

Trước đó, Indonesia cũng thông báo sắp nhập tịch thành công tới 3 cái tên gồm Sandy Walsh, Jordy Amat và Shayne Pattiname. HLV Shin Tae-yong khẳng định ông đang chờ hoàn tất các thủ tục để chính thức đón 3 cầu thủ này lên tuyển.

Trong số này, Jordy Amat được kỳ vọng sẽ “vá” lỗ hổng nơi hàng thủ vốn là điểm yếu bao năm qua của ĐT Indonesia khi trung vệ này từng nhiều năm thi đấu tại La Liga, Ngoại hạng Anh, từng chặn đứng những Messi hay Rooney. Ở tuổi 30, rõ ràng anh vẫn còn rất hữu dụng.

Trong khi đó, Sandy Walsh cũng là một điểm nổ bên hành lang phải. Cựu tuyển thủ U20 Hà Lan này từng thi đấu đỉnh cao cho các CLB mạnh của Bỉ. Hiện anh đầu quân cho Mechelen tại giải VĐQG Bỉ.

(Theo TPO)

 

 


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...