U19 Việt Nam thua đậm 2-6 trước “chuột túi” Australia

0
0

 - Thày trò HLV Hứa Hiền Vinh đã không thể tạo nên bất ngờ trước U19 Australia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2024, khi để thua đậm với tỉ số 2-6.

 

Trước đối thủ U19 Australia vượt trội về mọi mặt, U19 Việt Nam vẫn bước vào trận thứ hai với quyết tâm kiếm 3 điểm để có thể cạnh tranh tấm vé vào bán kết. Vì vậy ngay đầu trận các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh đã chủ động chơi đôi công trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng là U19 Australia.

Thực tế lối đá này của các học trò HLV Hứa Hiền Vinh khiến đội trẻ xứ chột túi có phần bất ngờ, thậm chí U19 Việt Nam còn nắm thế trận và chơi tấn công tốt hơn trong khoảng 15 phút đầu.

Cần nói thêm, trước trận đấu HLV Hứa Hiền Vinh đã chủ động cho các học trò tập những bài mang tính thư giãn và thả lỏng để giải toả áp lực sau trận hoà 1-1 trước Myanmar, bởi ông biết cuộc đối đầu với U19 Australia cực kỳ khó khăn.

Trở lại trận đấu, phút 19 từ pha phá bóng hỏng của Mai Hoàng, tiền vệ Quintal đã cướp bóng đi qua một loạt cầu thủ Việt Nam trước khi chuyền cho Najdocski đệm bóng cận thành mở tỷ số cho U19 Australia. Bàn thắng giúp đội bóng trẻ xứ chuột túi hưng phấn và dần lấy lại thế trận để triển khai tấn công tốt hơn. Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn có màn pha đôi công rất sắc, tiếc là vẫn chưa tận dụng để có thể thành bàn.

Phút 39, từ pha triển khai tấn công từ giữa sân, Najdocski đã thoát xuống và tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Australia, đây cũng là cú đúp của anh trong hiệp đấu này.

Ngay đầu hiệp 2, tỷ số đã được nâng lên 3-0 cho U19 Australia. Từ một pha triển khai cực nhanh, Sulemani đã có pha đi bóng rồi tung cú sút xe toang mành lưới của thủ môn Văn Bình ở phút 49. Phải đến phút 56 từ một pha phối hợp, Quang Dũng đã cú sút xa tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho U19 Việt Nam.

Phút 66, U19 Việt Nam đã để đối thủ ghi bàn trong một tình huống khá ngớ ngẩn, khi hàng thủ và thủ môn Văn Bình để Najdocski dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1. Không còn gì để mất, U19 Việt Nam buộc phải tràn lên tấn công. Lợi dụng điều này, các cầu thủ trẻ Autralia đã có những pha phản công cực kỳ nguy hiểm, và phút 76 Heweh đã nâng tỷ số lên 5-1 cho đối thủ.

Phút 85, thủ môn Cullen phạm lỗi với Công Phương trong vòng cấm, U19 Việt Nam được hưởng quả đền và Bảo Long đã rút ngắn tỷ số xuống 2-5 trên chấm 11m. Đến phút bù giờ 90+6 tỷ số đã là 6-2 cho Australia và người ghi bàn là Vickery.

Thua 2-6 nhưng U19 Việt Nam vẫn còn hy vọng vượt qua vòng loại, khi trận đấu cuối cùng gặp đối thủ yếu nhất bảng là Lào, đồng thời chờ kết quả của trận U19 Australia – U19 Myanmar.

Đội hình thi đấu 2 đội:

U19 Australia: Cullen, Ben Dorssen, Henrington (Stella, 64’), Kasawaya, Younis (Vickery, 64’), Talladira, Sulemani (Rahmani, 64’), Quintal, Williams, Randazzo (Heweh, 69’), Najdocski.

U19 Việt Nam: Văn Bình, Hải Hoàng, Quốc Khánh, Tuấn Khải, Ngọc Chiến, Bảo Long, Long Vũ, Công Phương, Quang Vinh (Hoàng Anh, 59’), Huỳnh Triều, Đăng Khoa (Văn Nam, 71’).

PV


Ý kiến bạn đọc


Thiệt hại từ sự cố ngừng máy tính toàn cầu có thể lên tới 1 tỷ USD

(VnMedia) - Công ty an ninh mạng CrowdStrike đứng đằng sau vụ ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu gây tê liệt hàng loạt hệ thống vào cuối tuần qua. Nhưng việc tìm ra ai sẽ trả những khoản bồi thường cho những thiệt hại đó có thể mất nhiều thời gian hơn.

Thứ trưởng Bộ Công an: Cấm tuyệt đối nồng độ cồn nhằm giảm thiểu tai nạn xảy ra

(VnMedia) - Sáng 22/7, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo Công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 7, trong đó có Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

8 lưu ý khi mua sim mới và sim số đẹp VinaPhone

(VnMedia) - Dưới đây là 8 điều cần lưu ý để bạn có thể chọn mua SIM một cách thông minh và hợp lý nhất.

Người dân cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo

(VnMedia) - Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư vào các dự án tiền ảo, đặc biệt là các dự án quảng cáo lợi nhuận cao...

Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.