Phim truyền hình chứa đầy bí mật của đàn ông và đàn bà trên MobileTV

0
0

 - Tác phẩm mới của đạo diễn Bùi Quốc Việt khắc họa những vấn đề của hôn nhân hiện đại thông qua cuộc sống của những cặp vợ chồng nơi thành thị có cái tên rất thú vị "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa" hiện đang phát sóng vào lúc 21h40 thứ năm, thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV3 của Truyền hình di động MobileTV.

Bộ ba “sao Kim” do Minh Thu, Bích Ngọc, Diễm Hằng đảm nhiệm
Bộ ba “sao Kim” do Minh Thu, Bích Ngọc, Diễm Hằng đảm nhiệm

“Sao Kim bắn tim sao Hỏa” là câu chuyện kể về hành trình hôn nhân của ba người bạn gái bước ra từ nông thôn và nỗ lực tồn tại nơi đô thị. Ở họ tuy “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng có điểm chung là ba cuộc hôn nhân của họ đều đứng trước nguy cơ tan vỡ. Do vậy, trên hành trình gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc gia đình, mỗi cá nhân đều cần mở rộng góc nhìn, đặt mình trong vị trí người khác để hiểu hơn về thực tế cuộc sống, cũng như hiểu về chính bạn đời của mình.

Những câu chuyện hôn nhân trong phim của 3 cặp vợ chồng: Đào - Quý, Trang - Nghiêm, Yên - Hào có lẽ là những mô hình hôn nhân cực kỳ phổ biến trong đời sống.

Đào sắc sảo, giỏi xoay xở, từ một phụ việc trong tiệm cắt tóc làm móng, cô đã có thể mở cho mình một tiệm riêng. Cô lấy Quý, người đàn ông chân chất, thật thà, sinh được 2 cô con gái. Họ đang phấn đấu để mua được căn nhà riêng thì “vỡ kế hoạch” khi có em bé thứ 3. Một số biến cố bất ngờ ập đến khiến cuộc sống của Đào - Quý có những vết rạn đáng tiếc.

Trong khi đó, Yên và Hào lại là bạn bè thân thiết thuở thiếu thời phát triển thành tình yêu. Thế nhưng hành trình hôn nhân của họ lại kịch tính hơn cả khi Hào - chồng Yên mặc cảm thua kém vợ, đã sa ngã và vướng vào ngoại tình.

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

Trong ba cô gái, Trang có vẻ êm ấm nhất nhóm bạn khi có nghề nghiệp là giáo viên, lại kết hôn với Nghiêm - chiến sĩ công an, kinh tế ổn định, đã có nhà riêng, chưa con cái. Không vướng bận nỗi lo cơm áo nhưng mối quan hệ giữa hai vợ chồng lại không hề gần gũi khi họ tiến đến hôn nhân vì sự thích hợp chứ chưa hẳn là vì tình yêu.

Ba cuộc hôn nhân với ba vấn đề riêng đã vẽ nên những mảng màu đời sống đa dạng. Lấy cảm hứng từ câu nói “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” để thể hiện và lý giải một cách trực quan sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ, bộ phim “Sao Kim bắn tim sao Hỏa” mang đến góc nhìn đa chiều và khách quan về cả hai giới. Trong phim, mỗi người đều tự tìm cách giải quyết, tự học cách sống chung với khác biệt và lèo lái con thuyền hôn nhân của mình cập bến hạnh phúc.

Các nhân vật trong phim đều có những nét tính cách và vấn đề mà khán giả có thể gặp đâu đó trong cuộc sống hằng ngày, nên rất gần gũi và dễ chạm vào cảm xúc. Bộ phim không tô màu hồng mơ mộng về tình duyên lẫn tương lai, nhưng lại luôn có những thắt mở hợp lý để người xem nhìn tình huống mà có thể rút ra bài học cho bản thân mình.

 

Điểm hấp dẫn của “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” là những gương mặt diễn viên tuy quen nhưng vẫn tươi mới và đầy sức sống. Bộ ba “sao Kim” do Minh Thu, Bích Ngọc, Diễm Hằng đảm nhiệm kết hợp với bộ ba “sao Hỏa” do Quang Minh (Minh Tít), Tiến Lộc, Mạnh Quân vào vai. Đây có lẽ là lần đầu họ đóng chung với nhau nhưng đều được đạo diễn đánh giá cao về độ ăn ý.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên Minh Cúc, NSƯT Phú Đôn, Lý Chí Huy, Huyền Trang, Thanh Vân… Đặc biệt, khán giả sẽ thấy vui tươi, đáng yêu khi theo dõi dàn diễn viên nhí đông đảo, tài năng xuất hiện trong bộ phim.

Bên cạnh dàn diễn viên, ê-kíp sáng tạo của Sao Kim bắn tim Sao Hỏa cũng là những cái tên có thể bảo chứng về mặt chất lượng. Đạo diễn Bùi Quốc Việt sau thành công của Gara hạnh phúc, Không ngại cưới chỉ cần một lý do tiếp tục cho thấy bên cạnh mảng đề tài hình sự vốn là thế mạnh, anh cũng rất có duyên với thể loại tuổi trẻ, hài hước, đặc biệt khi kết hợp với biên tập Lại Phương Thảo, người tạo ra thành công cho Nhà trọ Balanha, 11 tháng 5 ngày, Gặp em ngày nắng…

 

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Bùi Quốc Việt, trong ba cặp đôi của bộ phim Sao Kim bắn tim Sao Hỏa, cặp đôi khiến anh ấn tượng nhất là Yên (Diễm Hằng) và Hào (Mạnh Quân). Toàn bộ phân cảnh của gia đình này được quay tại một ngôi nhà bỏ hoang được đoàn làm phim cải tạo lại thành phim trường. Do đó, cả đạo diễn và các nghệ sĩ đã có những kỷ niệm khó quên khi quay hình trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Đón xem  "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa" trên MobileTV bằng cách soạn tin DK HTV1 gửi 9098 và xem tại http://tv.vinaphone.com.vn , chọn kênh VTV3, để được MIỄN 100% CƯỚC 3G/4G.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo An ninh dữ liệu trên không gian 2024 do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia phối hợp với Bộ Công an tổ chức vào sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.