Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024

0
0

 - Trong Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 tối 17/7, các VĐV đều thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực hết sức để gặt hái thành công tại Thế Vận hội.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẵn sàng lên đường tham dự Olympic Paris

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương. Cục trưởng Cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 Đặng Hà Việt. Về phía đại biểu quốc tế có, Ngài Oliver Brochet - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo Bộ, ban ngành.

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam đã trở thành hoạt động truyền thống mang ý nghĩa sâu sắc nhằm động viên, khích lệ các VĐV trước ngày lên đường tham dự các sự kiện thể thao quốc tế luôn quyết tâm thi đấu giành thành tích cao nhất để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Với sự nỗ lực không ngừng, Thể thao Việt Nam đã có 16 VĐV giành suất tham dự Olympic Paris 2024, gồm: Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Lê Quốc Phong (Bắn cung), Trần Thị Nhi Yến (Điền kinh), Nguyễn Thuỳ Linh, Lê Đức Phát (Cầu lông), Hà Thị Linh, Võ Thị Kim Anh (Boxing), Nguyễn Thị Hương (Canoeing), Nguyễn Thị Thật ( Xe đạp), Phạm Thị Huệ (Rowing), Trịnh Thu Vinh,  Lê Thị Mộng Tuyền ( Bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng,  Võ Thị Mỹ Tiên (Bơi), Trịnh Văn Vinh (Cử tạ), Hoàng Thị Tình (Judo).

Báo cáo tại Lễ xuất quân, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt đã nêu bật những cố gắng của ngành TDTT nói chung và các VĐV, HLV Thể thao Việt Nam nói riêng trong hành trình giành suất tham dự Thế vận hội cũng như công tác chuẩn bị chu đáo nhất có thể hướng tới một kỳ Thế vận hội.

Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh: sau thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, cán bộ, chuyên gia, HLV và VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam đã tự tin, sẵn sàng tham dự Olympic Paris 2024.

Ông Đặng Hà Việt khẳng định, tham dự Olympic Paris là nhiệm vụ quan trọng nhất của Thể thao Việt Nam trong năm 2024 và cũng là những thử thách khó khăn, với mục tiêu giành nhiều nhất số lượng VĐV vượt qua vòng loại và phấn đấu có huy chương tại Thế vận hội.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Olympic lần thứ 33 tổ chức tại thành phố Paris, Pháp là sự kiện thể thao được mong đợi nhất trong năm 2024. Được tham dự Thế vận hội là niềm tự hào xen lẫn vinh dự của các VĐV ưu tú của Thể thao Việt Nam. Đó cũng là thành quả của sự nỗ lực của các VĐV đã vượt qua vòng loại để giành quyền tham gia thi đấu tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã gửi tới các cán bộ, HLV, chuyên gia, VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam lời chúc sức khỏe, đoàn kết, tự tin, thi đấu thành công tại Olympic Paris 2024, mang lại vinh quang cho Thể thao nước nhà.

Olympic Paris 2024 được tổ chức từ ngày 26/7 đến ngày 11/8/2024 tại Paris, Pháp, với 32 môn thể thao (48 phân môn). Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường vào ngày 23/7.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu tiếp tục giảm trong chiều nay (18/7)

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (18/7), giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm. Trong đó, giá xăng giảm từ 108 đồng/lít – 116 đồng/lít (tùy từng loại), còn dầu cũng hạ từ  173 đồng/lít - 374 đồng/lít.

Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.

Đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hoá nhập khẩu

(VnMedia) - Đến nay, Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ việc phòng vệ thương mại (PVTM) và đã áp dụng 22 biện pháp với hàng hóa nhập khẩu. 

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo", người phụ nữ bị chiếm đoạt 500 triệu đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh Công an gọi điện yêu cầu người dân cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo" để chiếm đoạt tài sản nhưng nhiều người dân vẫn "sập bẫy" thủ đoạn này.

Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo Facebook để phát tán mã độc

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo trên Facebook để phát tán các chủ đề (theme) Windows giả mạo nhằm lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại đánh cắp mật khẩu SYS01.