Lễ hội Việt - Nhật: Trải nghiệm văn hóa độc đáo và ý nghĩa giữa hai quốc gia

0
0

- Diễn ra đồng thời cùng Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden, Ngày hội Văn hóa Việt - Nhật đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các gia đình có trẻ nhỏ và nhiều bạn trẻ với những hoạt động mới lạ và sâu sắc về văn hóa truyền thống của hai quốc gia.

Tiếp nối thành công của hai năm trước, giải chạy tiếp sức kết hợp ngày hội văn hóa Việt Nhật “AEON Ekiden – Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” chính thức khởi động mùa thứ 3, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các gia đình và đội nhóm yêu thích chạy bộ. Năm nay, AEON Ekiden tiếp tục thể hiện cam kết phát triển bền vững thông qua những điểm nhấn độc đáo như: huy chương từ nhựa tái chế và quạt tay thân thiện môi trường. Hơn thế, sự kiện còn là một chặng đường khám phá văn hóa và khơi nguồn sáng tạo đáng mong đợi. 

Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden 2024 đã chính thức trở lại và thu hút đông đảo sự quan tâm của gần 3,000 người tham gia. Hành trình kéo dài qua 3 địa điểm đáng chú ý với chặng đầu tiên tại AEON Long Biên, Hà Nội (30/06) nối tiếp ở AEON Bình Dương Canary (28/07) và dừng chân tại AEON Tân Phú Celadon, TP.HCM (25/08).

Các gia đình - đội nhóm tham gia AEON Ekiden 2024 đã có những giây phút gắn kết ý nghĩa
Các gia đình - đội nhóm tham gia AEON Ekiden 2024 đã có những giây phút gắn kết ý nghĩa

AEON Việt Nam không chỉ phục vụ người tiêu dùng bằng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày mà còn nỗ lực để mỗi giao dịch thanh toán khi khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa” thông qua “Chiến lược Phát triển bền vững”. Đây là lời cam kết mạnh mẽ của AEON Việt Nam trong việc chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung, thông qua 3 khía cạnh: Môi trường – Xã hội – Kinh tế, kiến tạo một tương lai bền vững tràn ngập tiếng cười.

Thuộc trụ cột Bền vững về Xã hội, thông qua Giải chạy AEON Ekiden, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu thúc đẩy lối sống hạnh phúc và xây dựng một cộng đồng đa dạng và hòa nhập. Chung tay cùng cộng đồng địa phương tại mỗi nơi AEON Việt Nam hiện diện, AEON Việt Nam luôn nỗ lực tổ chức các hoạt động nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất.

Như các năm trước, Giải chạy AEON Ekiden vẫn được chia thành hai bảng thi đấu đa dạng: Bảng A dành cho gia đình: bảng A, mỗi đội chơi bao gồm 5 thành viên trong gia đình và có ít nhất 1 thành viên là trẻ em (từ 5-12 tuổi) và bảng B dành cho đội nhóm từ 13 tuổi trở lên.

Khu vực trò chơi văn hóa Việt Nam - Nhật Bản thu hút đông đảo các em nhỏ bởi những trò chơi dân gian độc đáo và hấp dẫn.
Khu vực trò chơi văn hóa Việt Nam - Nhật Bản thu hút đông đảo các em nhỏ bởi những trò chơi dân gian độc đáo và hấp dẫn.

Diễn ra đồng thời cùng Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden, Ngày hội Văn hóa Việt - Nhật đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các gia đình có trẻ nhỏ và nhiều bạn trẻ với những hoạt động mới lạ và sâu sắc về văn hóa truyền thống của hai quốc gia. Sự kiện này nhằm góp phần làm phong phú trải nghiệm cho cộng đồng và tăng cường gắn kết giữa hai nền văn hoá Việt Nam và Nhật Bản.

Buổi chiều cùng ngày, cuộc thi AEON Cosplay Festival là cầu nối, nơi giao thoa tinh hoa văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản. Các hoạt động tại đây đã thu hút đông đảo người tham gia, mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo và ý nghĩa. 

Sự kiện Ekiden 2024 tại AEON Long Biên (Hà Nội) đã mang đến cho cộng đồng người dân Thủ đô những trải nghiệm thú vị và giá trị văn hóa, tinh thần đặc sắc. Các hoạt động này sẽ tiếp tục được tổ chức tại AEON Bình Dương Canary vào ngày 28/07 và AEON Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 25/08.

TH


Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…