Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch triển khai bán vé trực tuyến

0
0

 - Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã chính thức triển khai bán vé trực tuyến trên ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”.

Đây là hoạt động chuyển đổi số được Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch triển khai với sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam). Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch cũng là một trong những đơn vị đi tiên phong trong triển khai chuyển đổi số, áp dụng hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” từ tháng 9/2022.

Hệ thống vé điện tử tại Khu Di tích được vận hành nhằm phục vụ đối tượng khách là người nước ngoài đến tham quan, qua đó tạo điều kiện nâng cao chất lượng công tác tiếp đón khách quốc tế văn minh hơn, thuận tiện hơn và quản lý hoạt động khoa học hơn.

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là Khu di tích lịch sử, văn hóa đặc biệt quan trọng của quốc gia, dân tộc. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc 15 năm cuối cùng của cuộc đời (từ tháng 12/1954 đến ngày 02/9/1969).

Khu Di tích có diện tích rộng 14,7 ha với 20 di tích bất động sản, di tích ngoài trời và 1.738 tài liệu, hiện vật thuộc các nhà Di tích gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian Người sống và làm việc tại nơi này. Đây chính là những bằng chứng sống động và chân thực nhất, phản ánh cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tất cả tài liệu, hiện vật và các điểm di tích của Người tại khu vực này được bảo tồn tương đối nguyên vẹn như khi sinh thời Người sống và làm việc ở đây.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.