Hội chợ ITE HCMC 2024 kỳ vọng giúp ngành du lịch đón 'sóng' du lịch bền vững

0
0

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), sẽ diễn ra từ ngày 05 - 07/09/2024, hứa hẹn sẽ giúp các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch tiếp cận những sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, để đón đầu ‘làn sóng’ du lịch bền vững. Hội chợ cũng là điểm hẹn để các doanh nghiệp du lịch, không chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh mà còn đến từ các địa phương khác của cả nước, tìm kiếm các cơ hội liên kết nhằm đa dạng hóa trải nghiệm và tăng thêm giá trị cho khách hàng.

ITE HCMC 2024: hỗ trợ doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững

Có một thực tế là những khảo sát gần đây bới các hãng lữ hành lớn của thế giới đều chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ngày càng có nhận thức cao hơn về những tác động không mong muốn của hoạt động du lịch tới môi trường, xã hội, và văn hóa của địa phương. Họ có xu hướng tìm hiểu, và lựa chọn những khách sạn, nhà hàng, tour du lịch… thực hiện các hoạt động đảm bảo tính bền vững cho môi trường và cộng đồng.

Giờ đây, bền vững là một yếu tố cạnh tranh mang tính quyết định và đó là lý do Hội chợ ITE HCMC 2024 lấy chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” (Sustainable travel, Creating future)

“Việt Nam là điểm đến với nhiều điều kiện thuận lợi về phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn đang lúng túng trong việc nâng cấp hoạt động kinh doanh của mình theo hướng bền vững với chuẩn mực quốc tế. Vì thế chúng tôi đã thiết kế để Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ là nơi chia sẻ những bài học cụ thể, các giải pháp hiệu quả từ các chuyên gia quốc tế và Việt Nam để giúp doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững” - Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Thông qua chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn cấp cao, với sự tham gia đông đảo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, và các cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, nhà hàng…… diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG, du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi, hay phát triển sản phẩm và du lịch dựa vào cộng đồng… để từ đó đưa ra các sáng kiến có giá trị, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam.

Đặc biệt, chương trình Diễn đàn du lịch cao cấp với chủ đề “Du lịch NET ZERO - Kiến tạo tương lai”, Ban Tổ chức cũng hy vọng sẽ mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả để góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch được thực hiện một cách bền vững và có trách nhiệm.

 

Tăng cường hợp tác, liên kết du lịch

Một điểm nhấn quan trọng của Hội chợ ITE HCMC 2024 là quan điểm phát triển du lịch như một ngành kinh tế tổng hợp, gắn kết với nhiều ngành khác nhau.

Ông Lê Trương Hiền Hoà - Phó Giám đốc Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết “Chúng ta muốn tất cả khách du lịch khi tới đây sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời nhất khi được trải nghiệm những gì đẹp nhất, ngon nhất, thú vị nhất của mọi miền đất nước, chứ không chỉ riêng Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng. Để làm được điều này, các địa phương, các doanh nghiệp cần phải hợp tác và liên kết với nhau. Hội chợ ITE HCMC 2024 là nơi tốt nhất để các doanh nghiệp làm du lịch của cả nước và quốc tế cùng ngồi lại, tìm kiếm và mở rộng hợp tác. Hướng đi liên kết này cũng hoàn toàn phù hợp với mục tiêu lớn của du lịch Việt Nam là trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.”

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội chợ ITE HCMC 2024 là mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia nhằm tối ưu hoá doanh thu từ du lịch. Để thực hiện nhiệm vụ trên, chắc chắn cần đẩy mạnh quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Dự kiến với sự tham gia của hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu uy tín đến từ trong nước và quốc tế, Hội chợ ITE HCMC 2024 hứa hẹn là tiền đề cho sự hợp tác toàn diện, sâu rộng ở nhiều cấp độ khác nhau giữa các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

Với sự đăng ký tham gia đông đảo và đa dạng của các địa phương, Hội chợ ITE HCMC 2024 khẳng định vai trò của Thành phố Hồ Chí Minh trong việc dẫn dắt, thúc đẩy liên kết du lịch của cả nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức đã ghi nhận gần 300 đơn vị đăng ký đến từ 38 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, với sự tham gia đông đảo của các đối tác quốc tế đến từ các thị trường như Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar… trong đó, cũng ghi nhận sự vượt trội về quy mô tham dự đến từ các đơn vị như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia. Điều này cho thấy, Hội chợ ITE HCMC 2024 ngày càng thể hiện rõ được vị thế của mình, khi mở ra cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tăng cường giao thương và tiếp cận với thị trường quốc tế đầy tiềm năng. Bên cạnh đó, việc tổ chức gian hàng trực tuyến 2D cũng giúp cho việc kết nối và tiếp cận khách hàng quốc tế trở nên hiệu quả khi Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng đặt lịch hẹn với các tính năng như live chat, gửi email…

Tự hào là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình Người mua quốc tế, năm nay Hội chợ ITE HCMC 2024 chào đón hơn 220 người mua quốc tế, đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ dự kiến tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.

Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đối tác chiến lược như Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) - Hãng hàng không chính thức của Hội chợ, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Vietjet Air, và các hãng hàng không quốc tế…để mời các doanh nghiệp du lịch tiềm năng gửi khách đến Việt Nam và khu vực để tham gia Chương trình Người mua quốc tế.

Qua 17 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC tiếp tục khẳng định vị thế là hội chợ uy tín hàng đầu trong khu vực. Hội chợ ITE HCMC 2024 đã sẵn sàng mang tới một không gian kết nối và cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch Việt Nam và quốc tế.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

(VnMedia) - Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia y tế đầu ngành… tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cảnh báo rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike

(VnMedia) - Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát đi cảnh báo cùng hướng dẫn các đơn vị tại Việt Nam 4 bước để khắc phục lỗi ‘màn hình xanh’ xảy ra với máy tính bị ảnh hưởng từ rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike.