Tuyển Đức giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 Euro 2024

0
0

 - “Cỗ xe tăng” Đức trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng knock out Euro 2024, sau khi đánh bại đội tuyển Hungary với tỉ số 2-0 ở lượt trận thứ hai vòng bảng.

Musiala và Gundogan lập công cho tuyển Đức

Sau chiến thắng thị uy với tỉ số 5-1 trước Scotland ở trận ra quân, tuyển Đức vẫn bị hoài nghi về sức mạnh do đối thủ quá yếu. Hungary chính là “thuốc thử” đủ mạnh với thày trò HLV Julian Nagelsmann bởi tuyển Đức không thể vượt qua đối thủ này trong 3 lần so tài gần đây nhất.

Bước vào trận đấu này, Đức giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận gặp Scotland. Về phía Hungary do đã để thua 1-3 ở trận đấu trước Thụy Sỹ, đội bóng này cần ít nhất 1 điểm ở trận đấu với Đức trước khi “đặt cược” vào trận đấu cuối với Scotland.

Đội bóng áo trắng bất ngờ tăng tốc ngay sau hồi còi khai cuộc. Từ đường phất bóng của đồng đội, Roland Sallai băng nhanh vào khu cấm địa nhưng không thể dứt điểm vì thủ thành Neuer kịp lao ra phá bóng. Đó chính là lời cảnh báo có sức nặng của Hungary.

Hungary còn tiếp tục làm khó tuyển Đức với lối chơi áp sát, phòng ngự và sẵn sàng lao lên khi phản công. Dẫu vậy, đội chủ nhà của Euro 2024 vẫn biết cách để tạo ra cơ hội cho mình. Toni Kroos chơi lùi sâu ngay cạnh cặp đôi trung vệ luôn sẵn sàng tung ra những đường chuyền chất lượng cho đồng đội.

Phút 11, Havertz khôn khéo thoát xuống, vượt qua hậu vệ Hungary trước khi dứt điểm nhắm vào góc xa nhưng bị thủ thành đội bạn cản phá. Ít phút sau, Robert Andrich tung cú vô lê từ ngoài vòng cấm nhưng tiền vệ Bolla kịp phá bóng giải nguy.

Trong thế trận có phần bế tắc, Đức cuối cùng vẫn có bàn mở tỉ số ở phút 22. Gundogan tranh chấp bóng trong vòng cấm và dù trung vệ Hungary đã ngã nhưng trọng tài không thổi còi, tạo điều kiện để tiền vệ đang khoác áo Barcelona chuyền bóng cho Musiala dứt điểm tung lưới Hungary.

Dẫn 1-0, Đức như giải tỏa sức ép, chơi bóng thanh thoát hơn nhưng CĐV tuyển Đức vẫn đứng ngồi không yên khi đối thủ ngày càng thi đấu máu lửa. Cuối hiệp 1, lưới của tuyển Đức đã phải rung lên.

Từ quả đá phạt của Szobozlai, thủ thành Neuer đấm bóng và Sallai kịp có mặt đánh đầu tung lưới tuyển Đức nhưng trọng tài đã báo hiệu việt vị.

Sang hiệp 2, Đức vẫn là đội chiếm thế thượng phong. Gundogan và Kroos tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt lối chơi tuyển Đức. Cũng chính bộ đôi này thiếu chút nữa đem về bàn thắng cho đội nhà ở phút 54 nhưng thủ thành Hungary đã chơi rất tập trung và cảnh giác.

Dẫu vậy tới phút 67 Đức đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Mittelstädt là cầu thủ có đường căng ngang chuẩn xác để Gundogan dễ dàng đệm bóng tung lưới Hungary.

Bàn thắng này đã kéo đổ tinh thần chiến đấu của Hungary, khiến đội bóng áo trắng không thể duy trì được sức tấn công mạnh mẽ như hiệp 1 và cuối cùng chấp nhận thua trận với tỉ số 0-2.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Thụy Sỹ và Scotland đã chia điểm sau trận hòa 1-1. Như vậy tuyển Đức với 6 điểm có được trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại vòng 1/8 Euro 2024.

Còn với Thụy Sỹ sau khi có được 4 điểm, đội bóng này sáng cửa đi tiếp với điều kiện cầm hòa tuyển Đức ở lượt đấu cuối hoặc không để thua với tỉ số đậm. Scotland vẫn còn cơ hội nếu đánh bại được Hungary.

PV


Ý kiến bạn đọc


Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…