Trước vòng 22 giải hạng Nhất: Suất play-off sẽ có chủ

0
0

 - Cuộc đua song mã giữa PVF Công An Nhân Dân (CAND) và CLB Bình Phước để giành suất đấu play-off chuyển hạng (ngôi Á quân) sẽ được quyết định sau vòng đấu này.

 

Cả PVF CAND (34 điểm) lẫn Bình Phước (32 điểm) cùng được thi đấu tại sân nhà. Với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn, lợi thế rõ ràng thuộc về PVF CAND - đội bóng cũng đã về đích ở vị trí thứ Nhì của mùa giải trước.

Đối thủ của PVF CAND là tân binh Đồng Nai, đội bóng đã hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng và từng cầm hoà PVF CAND ở ngay vòng thứ 2 trên sân nhà. Nhưng thời điểm diễn ra trận lượt đi là khi PVF CAND còn chưa có được sự sẵn sàng cao nhất (hoà liên tiếp 4 trận đầu), còn bây giờ, sau khi đã vươn lên vị trí thứ 2 và có cơ hội lớn đá trận play-off chuyển hạng với đội xếp thứ 13 của V-League 1 thì tính chất của trận lượt về sẽ rất khác.

Không có gì để nghi ngờ vào sự quyết tâm giành trọn 3 điểm của thầy trò HLV Jeromino. Trong khi ấy, Đồng Nai vốn cũng không phải dễ bị “bắt nạt” khi đã quen với môi trường và áp lực tại giải đấu. Trong 3 trận gần nhất, thầy trò HLV Bùi Hữu Thái Sơn thắng 2 trận sân nhà và hoà 1 trên sân Đồng Tháp. Nói cách khác, PVF CAND tuy được đánh giá cao hơn, nhưng để có chiến thắng thì cũng sẽ phải dốc toàn lực…

Tại sân Bình Phước, đội chủ nhà còn vấp phải đối thủ khó khăn hơn rất nhiều: Nhà tân vô địch SHB Đà Nẵng. Mặc dù đã sớm đạt mục tiêu vô địch và lên hạng, nhưng SHB.ĐN vẫn không hề buông xuôi trong các trận đấu mà dư luận cho là “thủ tục”. Bằng chứng là khi gặp PVF CAND (đội đang rất “khát điểm” để đua suất play-off) ở ngay vòng gần nhất, đội bóng sông Hàn dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng vẫn chơi rất sòng phẳng và chia điểm trên sân nhà.

Bởi vậy, có thể tin rằng SHB Đà Nẵng sẽ nhập cuộc với sự nghiêm túc và trách nhiệm đảm bảo tính công bằng đối với giải đấu. Khi ấy, Bình Phước đương nhiên sẽ phải nỗ lực hết khả năng với hy vọng chiến thắng (thầy trò HLV Nguyễn Anh Đức từng thủ hoà 2-2 khi làm khách tại Hoà Xuân ở trận lượt đi). Một trận đấu hứa hẹn sẽ rất hay về chuyên môn và được đánh giá là cân bằng.

Tại sân nhà, Bà Rịa Vũng Tàu - Phù Đổng Ninh Bình trên lý thuyết cũng có thể xem là trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Mặc dù gặp phải những sự cố đáng buồn, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương vẫn cho thấy luôn cố gắng đá với tất cả những gì có trong tay để khép lại mùa giải ở vị trí cao nhất có thể.

Ở phía bên kia, sau chiến thắng trước Bình Phước ở vòng trước, Phù Đổng Ninh Bình đã chắc chắn trong tốp 5 chung cuộc nên cũng có thể thoải mái đá trận cuối cùng. Từ phân tích ấy, đội khách Phù Đổng Ninh Bình có thể được đánh giá là nhỉnh hơn đôi chút ở trận này.

Trận Huế - Hoà Bình cũng được chú ý khi đội chủ nhà đang cần có tối thiểu 1 điểm để đảm bảo vị trí trong tốp 5, trong khi đội khách có lẽ đang ở tâm thế thảnh thơi chuẩn bị cho mùa giải mới, nếu thêm 1 điểm cũng đủ để họ chắc chắn giữ nguyên thứ hạng hiện tại. Chủ nhà nhỉnh hơn một chút, nhưng kết quả hoà cũng rất nhiều khả năng xảy ra.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.