Khai mạc DIFF 2024: Điểm nhấn hấp dẫn cho du lịch Đà Nẵng

0
0

Tối ngày 8/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức khai mạc với chủ đề “Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”. Người dân và du khách đã được “mãn nhãn” với màn tranh tài giữa hai đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và đội pháo hoa đến từ Pháp.

DIFF 2024 sẽ có 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 8/6 - 13/7/2024. Các cuộc tranh tài sẽ lần lượt diễn ra giữa các đội: Ý - Mỹ (ngày 15/6) với chủ đề: Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên; Đức - Ba Lan (ngày 22/6 với chủ đề: Made of Love Inspiration - Tình yêu diệu kỳ; Trung Quốc - Phần Lan ngày 29/6 với chủ đề Made of Fairy Tales - Thế giới thần tiên và đêm chung kết diễn ra vào ngày 13/7 với chủ đề “Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai”.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, năm nay, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh. 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, Đà Nẵng với vị trí địa lý thuận lợi, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thành phố luôn hướng đến sự hoàn thiện về chính sách, sự chuyên nghiệp, sáng tạo, quyết liệt của đội ngũ quản lý, trí thức, người lao động, giữ vững bản sắc văn hóa nồng hậu, hiếu khách của người dân thành phố. Tất cả nhằm tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn, một địa phương có bản sắc riêng. Đó chính là những giá trị mà Đà Nẵng đã và đang xây dựng, gìn giữ và vun đắp.

“Chúng tôi cũng hiểu sâu sắc rằng, để có sự phát triển bền vững, không chỉ dựa vào sức mạnh nội sinh, mà cần có sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của Trung ương, các địa phương bạn, bạn bè trong và ngoài nước. Với phương châm “kết nối toàn cầu”, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của quý vị để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, giàu bản sắc, bền vững, cùng Việt Nam rạng rỡ năm châu”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Với sự tham gia trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, lễ hội có nhiều chương trình đồng hành với mong muốn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp.

Năm nay, với sức hút pháo hoa cùng sân khấu được đầu tư đặc biệt đã mang lại những góc nhìn đẹp nhất, tạo nên trải nghiệm khác biệt. Toàn bộ 10.000 chỗ ngồi năm nay đã chật kín khán giả từ sớm.

Với “Vũ điệu bầu trời” của đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam, khán giả đã chứng kiến sự toả sáng, hoà quyện của âm thanh và ánh sáng trong 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc. Pháo hoa bung nở lúc hiền hoà như những cánh chim tung bay, lúc lại rực rỡ, choáng ngợp với những màn pháo hoa được bung nở liên tiếp, đan cài hàng trăm hiệu ứng ánh sáng cùng lúc.

Lấy hình tượng rồng, cũng là linh vật năm 2024 của văn hóa Việt Nam, đội đương kim vô địch Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút nhằm truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người. Âm thanh mạnh mẽ, sôi động với những chùm pháo được xếp tầng, xoay chuyển liên hồi tạo nên không khí thật rực rỡ trên sông Hàn.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.