Điền kinh, Bơi và Vovinam tiếp tục giành nhiều HCV tại ASG 13

0
0

 - Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu nổi bật tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASG 13) để dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 31 huy chương Vàng (HCV), 21 huy chương Bạc (HCB) và 10 huy chương Đồng (HCĐ).

Môn Vovinam, các VĐV bước vào thi đấu các nội dung cuối cùng của giải (ngày 5/6). Các đại diện của Vovinam Việt Nam đã giành được 1 HCV, 2 HCB. Tấm HCV duy nhất trong ngày là ở nội dung Đòn chân tấn công nam với số điểm cao nhất là 270 điểm do các VĐV Phan Nguyễn Đăng Dương, Lai Bảo Hoàng, Hồ Chí Việt và Nguyễn Hoàng Thiên thực hiện. 2 HCB giành được là ở nội dung Đa luyện vũ khí nữ và Long hổ quyền nữ (Nguyễn Đỗ Kim Yến).

Vovinam Việt Nam xuất sắc giành ngôi vị dẫn đầu tại Đại hội

Như vậy, môn Vovinam trong chương trình Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 đã chính thức khép lại sau 3 ngày thi đấu. Các VĐV nước chủ nhà Việt Nam đã xuất sắc đứng vị trí dẫn đầu khi giành 9 huy chương (3 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ).

Cùng giành 9 huy chương, nhưng kém Việt Nam 1 HCV, đoàn Campuchia xếp vị trí thứ Nhì (2 HCV, 1 HCB, 6 HCĐ). Thái Lan xếp thứ 3 với 8 huy chương (2 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ). Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Myanmar (2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ), Indonesia (1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ), Lào (1 HCB, 1 HCĐ).

Ở môn Điền kinh, các VĐV tranh tài ở 13 nội dung. Đội tuyển Điền kinh học sinh Việt Nam tiếp tục có một ngày thi đấu thành công khi giành 3 HCV ở các nội dung: 800m nữ (Vũ Trà My), Đẩy tạ nữ (Nguyễn Ngọc Khánh Băng), Tiếp sức hỗn hợp 4x400m nam, nữ (Nguyễn Xuân An, Vũ Thị Trà My, Vũ Ngọc Khánh, Lê Thị Tuyết Mai). Bên cạnh đó, các VĐV còn giành 3 HCB ở các nội dung1500m nam (Lương Đình Dương), 800m nữ (Nguyễn Kim Thanh) và nội dung Tiếp sức hỗn hợp 4x100m nam và nữ. Ngoài ra, chúng ta còn giành thêm 1 tấm HCĐ của VĐV Nguyễn Hoàng Thịnh nội dung 1500m nam.

Cùng với Điền kinh, môn Bơi tiếp tục là tâm điểm chú ý của giới chuyên môn và người hâm mộ. Các VĐV đội tuyển Bơi học sinh Việt Nam đã cho thấy sự vượt trội ở môn thể thao này khi liên tiếp giành về những tấm huy chương quý giá cho đoàn thể thao học sinh Việt Nam tại Đại hội. Riêng VĐV Nguyễn Thúy Hiền giành 2 HCV ở nội dung 200m hỗn hợp và 50m bướm nữ; Đồng thời phá kỷ lục ở nội dung 50m bướm nữ với thành tích 27.36.

Ở nội dung của nam, Nguyễn Quang Thuấn cũng cho thấy tài năng của mình khi giành HCV nội dung 200m hỗn hợp nam, phá kỷ lục Đại hội với thành tích 2:04.35. Cùng với đó, đội tuyển Bơi còn giành 1 HCV nội dung 4x100m tiếp sức nữ.

Ngoài 4 HCV, đội tuyển Bơi học sinh Việt Nam còn giành 4 HCB do công của các VĐV: Bùi Sỹ Nhật -200m ếch nam với thành tích 2:21.74; Trịnh Trường Vinh -100m ngửa nam với thành tích 57.93; Mai Trần Tuấn Anh -200m hỗn hợp nam với thành tích 2:08.35 và Dương Văn Hoàng Quy, Trần Văn Nguyễn Quốc, Mai Trần Tuấn Anh, Nguyễn Quang Thuấn – nội dung tiếp sức 4x100m tự do nam với thành tích 3:28.20. Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (nội dung 100m ngửa nữ) và Lê Thu Thủy (800m tự do nữ), đều giành HCĐ.

Ở môn Bóng rổ, cả 2 đội tuyển Bóng rổ nam, nữ học sinh Việt Nam đã không thành công ở trận đấu bán kết khi để thua Philippines và Thái Lan với tỷ số các trận đấu lần lượt là 55-75 và 55-85. Kết quả này đồng nghĩa với việc

Với  HCV giành được trong ngày, đoàn Thể thao Việt Nam đã cán mốc 31 HCV, vững vàng vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương tại Đại hội. Kém đoàn Việt Nam 18 HCV, đoàn Thái Lan đang tạm xếp thứ Nhì thứ 3 là đoàn Malaysia.

PV


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...