Đến phố cổ nghe nhạc truyền thống: “Hoan hô bộ đội cụ Hồ nay đã về đây”

0
0

- Vào 20h00, thứ Bảy, ngày 15 tháng 6 năm 2024 tại tầng 3, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, Số 50, phố Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình "Chuyện nhạc phố cổ" tháng 6/2024 với chủ đề: “Hoan hô bộ đội cụ Hồ nay đã về đây”.

Chuyện nhạc phố cổ là câu chuyện của nhạc truyền thống trong lịch sử lâu đời của đất kinh kỳ Kẻ Chợ - thủ đô văn hiến.

 

Chuyện nhạc phố cổ cũng là những câu chuyện Hà Nội - phố cổ được kể bằng lời ca tiếng nhạc truyền thống Việt Nam, được sáng tạo bởi các nghệ sĩ nhóm Đông Kinh Cổ Nhạc trong cảm xúc với những chuyện văn hoá lịch sử của thủ đô để mong kết nối di sản quá khứ với đời sống hôm nay.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) - ngày lịch sử của thủ đô Hà Nội, trong chương trình Chuyện Nhạc Phố cổ số tháng 6/2024, nhóm Đông Kinh Cổ Nhạc giới thiệu đến quý khán giả những nét sáng tạo mới của nhạc truyền thống Việt Nam.

Trong chương trình các nghệ sỹ hát và đàn trực tiếp, không có sự can thiệp của micro và thiết bị tăng âm điện tử; phong cách thưởng thức âm nhạc cổ truyền của người Việt (THƯỜNG THẺ TRE) sẽ được phục dựng.

Vào cửa miễn phí.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.