CLB Nam Định vô địch V-League sau 39 năm chờ đợi!

0
0

 - Gần 4 thập kỷ chờ đợi, cuối cùng đội bóng Nam Định mới có cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch V-League sau chiến thắng tưng bừng trước đội bóng Khánh Hóa.

Mặc dù Night Wolf V-League 1 2023/24 vẫn còn 1 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại, nhưng Thép Xanh Nam Định đã hoàn thành nhiệm vụ của mình bằng việc đánh bại Khánh Hoà với tỷ số 5-1 để đăng quang trên sân nhà, đem đến niềm vui trọn vẹn cho hàng vạn CĐV Nam Định trên sân Thiên Trường vào chiều tối ngày 25/6.

 
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ và người hâm mộ Nam Định. Ảnh: VPF

Nói là chức vô địch lần này là lịch sử bởi lẽ trong kỷ nguyên V.League, đội bóng thành Nam chưa từng vô địch. Lần gần nhất đội bóng này vô địch quốc gia đã cách đây 39, tiền thân của đội với tên gọi Công Nghiệp Hà Nam Ninh giành cúp vô địch hạng A1 (tiền thân của V.League hiện nay) năm 1985.

Từ khi bóng đá Việt Nam chuyển mình lên chuyên nghiệp và giải Vô địch Quốc gia đổi tên thành V-League vào năm 2000, CLB Nam Định (tiền thân của Thép Xanh Nam Định hiện tại) mới chỉ có 2 lần giành ngôi á quân. Thậm chí, họ còn phải chật vật lo trụ hạng Night Wolf V-League 1 – 2022. Nhưng tất cả đều đã là quá khứ.

Thép Xanh Nam Định đăng quang ngôi vô địch mùa này không khiến nhiều người bất ngờ bởi những gì đội bóng này đã làm trong 2 mùa giải gần đây. Tại Night Wolf V-League 1 - 2023, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã được coi là một đội bóng mạnh nhờ sự đầu tư không tiếc tiền, khi được đầu tư một khoản kếch xù. Nhiều người đã liệt kê đội bóng thành Nam là ứng viên vô địch mùa giải này và nhìn lại thì hành trình lên ngôi của Thép Xanh Nam Định là hoàn toàn xứng đáng.

HLV Vũ Hồng Việt có sự phục vụ của bộ đôi Hendrio Araujo Dasilva và Rafaelson Bezerra Fernandes. Cùng với đó, tiền đạo Văn Toàn cũng hồi hương đầu quân cho đội bóng đầy tiềm lực này. Chưa hết, ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa, tiền vệ Tuấn Anh cũng rời LPBank Hoàng Anh Gia Lai để khoác áo Thép Xanh Nam Định, hàng công của đội bóng thành Nam như hổ mọc thêm cánh.

Sau 25 vòng đấu, Thép Xanh Nam Định có tới 52 bàn thắng. Chỉ riêng Rafaelson đã ghi tới 28 bàn, vượt trội so với những cầu thủ còn lại trong danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất giải. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải cũng khó thoát khỏi tay chân sút người Brazil.

Xuyên suốt 25 vòng đấu, Thép Xanh Nam Định luôn ổn định ở nhóm dẫn đầu và chỉ có một lần mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt cũng không phải chờ đợi lâu để đòi lại ngôi đầu. Nhiều quãng thời gian, đội bóng này cũng thi đấu bất ổn, nhưng các đối thủ bám đuổi cũng không thể tận dụng lợi thế soán ngôi của Thép Xanh Nam Định.

Thêm một chi tiết đặc biệt mang tính lịch sử nữa, Thép Xanh Nam Định là đội bóng đầu tiên được nâng chiếc Cúp vô địch V-League phiên bản đặc biệt, được đặt hàng với thiết kế riêng cùng những công đoạn sản xuất hoàn toàn thủ công đến từ hãng kim hoàn Thomas Lyte - đơn vị có truyền thống sản xuất cup hơn 100 năm, đã sản xuất rất nhiều chiếc Cup danh giá.

Cuộc đua vô địch của Night Wolf V-League 1 2023/24 đã khép lại với danh hiệu quán quân thuộc về Thép Xanh Nam Định, nhưng giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp năm nay vẫn còn rất nhiều cuộc đua cực kỳ đáng chú ý khác nữa, chẳng hạn như màn so tài cho vị trí á quân giữa MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Hà Nội FC.

Hiện tại MerryLand Quy Nhơn Bình Định đang tạm đứng thứ 2 với 44 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Hà Nội FC, và ở vòng 26 cả MerryLand Quy Nhơn Bình Định lẫn Hà Nội FC đều được thi đấu trên sân nhà.

Tuy nhiên, muốn bảo vệ thành công danh hiệu á quân thì Hà Nội FC một mặt phải giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Becamex Bình Dương, mặt khác phải hy vọng MerryLand Quy Nhơn Bình Định không có điểm trong trận đấu với Công an Hà Nội tại Quy Nhơn.

Trong khi đó, với lợi thế về chỉ số phụ so với Hà Nội FC, tất cả những gì MerryLand Quy Nhơn Bình Định cần làm chỉ là 1 điểm trước Công an Hà Nội là có thể cán đích ở vị trí thứ nhì.

Tương tự màn song đấu cho danh hiệu á quân, cuộc chiến chạy trốn vị trí thứ 13 giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thứ 11, 29 điểm), LPBank HAGL (thứ 12, 29 điểm) và SLNA (thứ 13, 27 điểm) cũng diễn ra hết sức quyết liệt. Việc SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hoà nhau với tỷ số 1-1 cộng thêm thất bại 0-5 của LPBank HAGL trước Công an Hà Nội ở vòng 25 Night Wolf V.League 1 2023/24 đã khiến trận chiến này giằng co cho tới những phút cuối cùng.

Một chút bất lợi cho SLNA là việc ở vòng 26 họ phải đá trên sân khách của Thể Công Viettel, còn cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lẫn LPBank HAGL đều được thi đấu trên sân nhà với Hải Phòng và Đông Á Thanh Hoá, nhưng khi bóng chưa ngừng lăn thì không ai có thể đánh giá thấp khả năng của SLNA, đội bóng duy nhất chưa từng xuống hạng trong lịch sử V-League.

PV


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.