Vòng 22 V-League: Chờ màn ra mắt của tân HLV Polking

0
0

 - Sau 3 trận thua liên tiếp, nhà đương kim vô địch - CLB Công An Hà Nội được kỳ vọng sẽ tìm lại hương vị chiến thắng khi đội bóng này lần đầu tiên được tân HLV Polking trực tiếp dẫn dắt khi tới làm khách trên sân Hà Tĩnh.

CAHN nhận 3 trận thua liên tiếp ở những vòng đấu vừa qua. Ảnh: VPF

Tại sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh– đang đứng áp chót (vị trí phải đá trận play-off) chắc chắn sẽ quyết tâm có điểm khi tiếp đón đội ĐKVĐ Công An Hà Nội. Cả 2 trận thua liên tiếp vừa qua của họ đều diễn ra tại sân khách, nên việc trở về sân nhà có thể xem là căn cứ để đưa ra mục tiêu trên, nhất là khi thầy trò HLV Nguyễn Thành Công từng hoà ngay trên sân của Công An Hà Nội ở trận lượt đi.

Sau 3 trận thua liên tiếp, mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của Công An đã gần như bất khả thi (kém đội đầu bảng tới 11 điểm), nhưng ít nhất họ cũng cần phấn đấu để cạnh tranh 1 suất trong tốp 3. Trong trận đầu được trực tiếp dẫn dắt bởi HLV Polking, liệu “dàn sao” của họ có thể kịp tìm lại phomg độ để giành chiến thắng hay không? Trận này được áp dụng công nghệ VAR để hỗ trợ công tác trọng tài.

Một trận đấu khác cùng ngày cũng được áp dụng VAR là cặp Thể Công Viettel - Hải Phòng, 2 đội cùng thể hiện phong độ tốt trong những trận đấu gần đây. Trong 5 trận đấu liên tiếp, Thể Công Viettel đã thắng 4 trận (trong đó có 3 trận trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội và Công An Hà Nội) và hoà trận còn lại (trước MerryLand Quy Nhơn Bình Định) để vươn lên mạnh mẽ, không những thoát khỏi nguy cơ đá play-off mà còn tìm lại cơ hội cạnh tranh vào top 5, thậm chí là top 3 chung cuộc.

Từng hoà 1-1 tại sân Lạch Tray, nên Thể Công Viettel sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong lần tái đấu này. Nhưng ở phía bên kia, Hải Phòng - dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm – cũng đang có phong độ rất ổn định với chuỗi 11 trận bất bại (trong đó có 5 trận thắng và 6 trận hoà). Một trận đấu rất khó lường trước diễn biến và kết quả!

Trong khi đó, tại “thánh địa” Thiên Trường, Thép Xanh Nam Định - ứng viên số 1 cho ngôi vô địch - chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng khi tiếp đón Sông Lam Nghệ An.

Phong độ đỉnh cao của chân sút Rafaelson với kỷ lục ghi 5 bàn trong trận thắng Đông Á Thanh Hoá vừa qua khiến mọi hàng thủ đều không khỏi lo ngại. Nhưng điều đáng nói nằm ở sức mạnh đồng đều về lực lượng của đội bóng thành Nam khi họ đang sở hữu nhiều ngôi sao “hàng tuyển” bên cạnh dàn ngoại binh chất lượng cao.

So về lực lượng, đội quân xứ Nghệ với đa số là các gương mặt trẻ thật khó có thể bì kịp. Nhưng tân HLV trưởng Phạm Anh Tuấn dường như đã tìm ra “công thức” để để phát huy sức trẻ ấy trong 3 trận thắng liên tiếp vừa qua (trong đó có 2 trước các ứng viên như MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Becamex Bình Dương).

Dù Thép Xanh Nam Định được đánh giá cao hơn, cả về thực lực lẫn lợi thế sân nhà, Nhưng chỉ cần thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chủ quan, mọi kịch bản đều có thể xảy ra, nhất là khi trận đấu này sẽ có VAR.

Tại sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai thuộc nhóm “có nguy cơ đá play-off” đối mặt với Đông Á Thanh Hoá. Sau chuỗi 9 trận bất bại, đội bóng phố núi đã có 2 trận thua trong 3 trận gần nhất, trong đó có trận thua choáng váng với tỷ số 1-4 ở vòng đấu vừa qua trước CLB TP.HCM.

Tuy nhiên, cả 2 trận thua ấy đều trên sân đối phương. Bởi vậy, việc được trở về sân nhà có thể xem là “điểm tựa tinh thần” đối với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành. Ở phía bên kia, Đông Á Thanh Hoá cũng không có phong độ cao khi vừa thua liên tiếp 1-2 trước Hà Nội và 2-5 trước Thép Xanh Nam Định.

MerryLand Quy Nhơn Bình Định , đội bóng đang tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng  rất cần một chiến thắng khi tiếp đón Quảng Nam nhằm giữ chút ưu thế trong cuộc đua tới ngôi Á quân. Nhưng Quảng Nam cũng sẽ dốc sức để tránh suất play-off khi chỉ hơn đội áp chót 2 điểm.

PV


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.