Việt Anh trở lại ấn tượng trong phim truyền hình mới "Những nẻo đường gần xa"

0
0

 - Để vào vai doanh nhân đào hoa, cuốn hút, chất chơi trong phim truyền hình mới “Những nẻo đường gần xa” của đạo diễn Mai Hiền, Việt Anh đã dành 2 tháng để học thổi kèn Saxophone trước khi quay phim...

Dàn diễn viên tại họp báo
Dàn diễn viên tại họp báo

Chiều ngày 10/5, Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu bộ phim “Những nẻo đường gần xa”. Đây là bộ phim của đạo diễn, NSƯT Nguyễn Mai Hiền, với sự tham gia của dàn diễn viên NSƯT Việt Anh, Vĩnh Xương, Minh Hoàng, Trần Kiên, Cù Thị Trà, Việt Hoàng. Bích Thủy...

“Những nẻo đường gần xa” xoay quanh câu chuyện 4 nhân vật Hùng, Dũng, Đông và Bảo là bạn thân từ bé. Họ không cùng tuổi, không cùng chí hướng nhưng có chung tình bạn chân thành, giản đơn và trong sáng. Họ giống như người thân trong gia đình. Khi lên thành phố lập nghiệp, họ chọn sống trọ cạnh nhau trong một khu phố và cùng nhau ăn uống, sinh hoạt chung trong tiệm cơm của ông Nam (NSƯT Vĩnh Xương) - bố Đông, không khí như một gia đình ấm áp, có bố và những đứa con.

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

Với Hùng, đó là câu chuyện với người em trai Dũng. Cha mẹ sớm qua đời, Hùng một tay nuôi em khôn lớn. Khi Dũng tốt nghiệp Đại học, muốn ở lại thành phố, Hùng lại tìm mọi cách đưa em về quê, tìm cho em một công việc ổn định. Hai anh em, một người muốn thoát khỏi sự bao bọc bước ra ngoài xã hội, một người xem sứ mệnh lớn nhất của đời mình là bảo vệ, chở che cho em trai. Họ thương nhau nhưng lại không tìm được tiếng nói chung.

Bảo may mắn nhất trong nhóm bạn khi còn đủ cả bố và mẹ, gia đình lại có điều kiện. Thế nhưng Bảo lại không có được sự tin tưởng và tổn trọng của gia đình. Hành trình của Bảo là vùng lên chứng minh giá trị bản thân nhưng vô tình lại trở thành “tội đồ” khiến gia đình khốn đốn.

 

Đông - cô gái khác biệt, đam mê môn đấu kiếm chẳng giống những cô gái ở nông thôn khác. Ông Nam - bố Đông cùng con bôn ba khắp chốn để cô có thể thỏa ước mơ. Tình yêu của bố là vô điều kiện cũng lại khiến Đông có gánh nặng về thành công cho xứng đáng với những hi sinh của đấng sinh thành.

Cuộc sống mưu sinh ở thành phố đưa đẩy nhóm bạn gặp gỡ Vinh và Yên – những người thành đạt, có vị trí trong xã hội. Tình bạn, tình thẫn gắn kết của họ từ đó cũng gặp nhiều thử thách hơn bởi họ đứng giữa những lựa chọn cả về tình bạn, tình yêu và sự nghiệp.

Hình ảnh ấn tượng của Việt Anh trong phim

“Những nẻo đường gần xa” là bức tranh đời sống giản dị, gần gũi. Các nhân vật được khai thác một cách chân thực ở cả những điểm tốt, điểm xấu thậm chí cái thiếu khuyết còn lấn át những ưu điểm của họ. Thế nhưng, bộ phim vẫn tràn đầy hơi thở tích cực, bởi màu sắc chân thực và góc nhìn hướng thiện.

Ba người bạn Hùng, Đông, Bảo cũng như ông Nam, Vinh, Dũng hay Yên ở những lứa tuổi khác nhau, vấn đề khác nhau nhưng tất cả đều đã trải qua ái, ố, hỉ, nộ của cuộc đời. Họ đã từng bất lực, tuyệt vọng đến mức mất phương hướng rồi mới nhận ra bản thân thiếu hụt rất nhiều thứ. Nhưng nhờ tình yêu, tình bạn, nhờ tình cảm gia đình và nhờ chính những mong muốn tốt đẹp của bản thân, họ đã vượt qua được tất cả.

Trong phim, đạo diễn Mai Hiền đã đặt niềm tin vào những gương mặt rất mới như Cù Thị Trà, cô gái bị gắn mác với những vai diễn tiểu tam, người yêu cũ vô cùng đáng ghét, thì nay hoá thân thành một nữ kiếm thủ xinh đẹp, ngây thơ mà mạnh mẽ, hay bộ đôi Kiên Trần – Việt Hoàng, từ đối thủ của nhau trong “Cuộc chiến không giới tuyến" trở thành những người anh em thân thiết không khác gì ruột thịt. Minh Hoàng sau rất nhiều lần góp mặt ở những vai thứ cũng lần đầu tiên được thử sức với một vai diễn chính dài hơi.

Việt Anh đóng cặp cùng Cù Thị Trà

“Những nẻo đường gần xa” cũng có sự tham gia của những diễn viên kỳ cựu như NSƯT Việt Anh, Vĩnh Xương, NSƯT Nguyệt Hằng... giúp bộ phim bên cạnh sự tươi mới của tuổi trẻ có thêm những mảng màu để hoàn thiện bức tranh đời sống đa chiều với những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa.

Chia sẻ tại họp báo, nghệ sĩ ưu tú Việt Anh nói thời gian này rất bận nên không thể nhận lời đóng vai dài hơi. Anh thậm chí phải từ chối vai nam chính trong phim đang phát sóng giờ vàng. Khi đạo diễn Mai Hiền gọi điện anh hiểu ngay là "có chuyện" và nhận lời tham gia dự án này. Tuy nhiên, khi đọc kịch bản, nhân vật của anh không có gì đặc biệt nên Việt Anh phải làm việc lại với đạo diễn và biên kịch. Nam diễn viên muốn vai của mình dù ngắn nhưng vẫn gây ấn tượng. Do vậy, trước khi phim bấm máy, Việt Anh đã dành 2 tháng để học thổi kèn Saxophone vì xưa nay nhạc cụ này ít khi xuất hiện trên phim.

Việt Anh cũng cho biết, trong quá trình quay phim, thầy dạy kèn Saxophone cũng đã đến tận trường quay để hướng dẫn anh nhập vai mỗi lần có bối cảnh thổi kèn.

“Vai diễn doanh nhân của tôi trong phim là một nhân vật khá thú vị. Tôi vui vì tham gia đoàn làm phim với một dàn diễn viên trẻ, hoàn toàn mới. Với kinh nghiệm diễn xuất của tôi hơn 20 năm qua, cùng với các nghệ sĩ lâu năm khác xuất hiện trong phim hy vọng sẽ góp phần làm nền cho các bạn trẻ tạo dấu ấn với khán giả truyền hình” - Việt Anh chia sẻ.

"Những nẻo đường gần xa" dự kiến lên sóng kênh VTV1 vào lúc 21h các ngày thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 22/5 tới, ngay sau khi phim “Lỡ hẹn với ngày xanh” kết thúc.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.