Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

0
0

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày châu Âu vì Hạ Long xanh, những “vị khách” đến từ châu Âu đã được “lạc” trong không gian ẩm thực Việt Nam đặc sắc tại khu nghỉ dưỡng Oakwood Ha Long với màn trình diễn trực tiếp những tinh hoa ẩm thực như phở cuốn, chả cá Lã Vọng, bún chả hay chả mực giã tay. 

Vào ngày 12/5, tại Hạ Long đã diễn ra sự kiện Ngày châu Âu với sự tham gia của Bộ Ngoại giao và Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) cùng tỉnh Quảng Ninh. 

Sự kiện không chỉ là cơ hội nâng cao nhận thức của cộng đồng về vệ sinh, bảo vệ môi trường Việt Nam nói chung và môi trường biển tại vịnh di sản thế giới tại Hạ Long nói riêng mà còn là dịp để tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam - EU cũng như với các nước thành viên EU, mà trong đó ẩm thực được xem là cầu nối quan trọng, là sứ giả đưa con người từ nhiều nền văn hóa đến gần với nhau hơn. 

 

Khu nghỉ dưỡng Oakwood Ha Long tọa lạc trung tâm thành phố di sản đã được lựa chọn làm nơi diễn ra tiệc giao lưu ẩm thực, nhằm tôn vinh và đưa nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng đến gần hơn với bạn bè quốc tế. 

 

Tiệc ẩm thực được nhiều thực khách đánh giá là làm lay động mọi giác quan khi ngoài được thưởng thức các món ăn ngon còn được kích thích cả cảm xúc thị giác khi “lạc” vào không gian được thiết kế, bài trí theo phong cách đậm chất làng quê với những chòi mái lá bằng cỏ tranh vàng ươm, chiếc thúng tre, nồi đất..., giúp thực khách cảm nhận sống động được nét văn hóa ẩm thực riêng có của Việt Nam. 

 

Tại những gian hàng ẩm thực, các đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực trong những bộ trang phục bà ba nâu truyền thống đã trực tiếp trình diễn các món ăn Việt Nam một cách tinh tế, đẹp mắt, khiến những thực khách không khỏi rời mắt và cảm thán. 

 

Thu hút nhất phải kể đến quầy ẩm thực “chả mực giã tay” - “đại sứ” du lịch ẩm thực của Quảng Ninh. Đây cũng là 1 trong 50 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận. 

 

Chả được làm từ mực mai, đặc biệt tươi ngon. Sau khi làm sạch, mực được các nghệ nhân chế biến theo phương pháp truyền thống là giã tay, rồi nặn thành bánh, đem đi rán. Giã tay là kỹ thuật truyền thống tạo cho nguyên liệu có độ kết dính hơn nên khi ăn chả có cảm giác chắc, mềm, khác biệt hẳn so với nhiều nơi. 

 

Những miếng chả mực vàng ruộm, thơm nức được bày biện trên những khay, đĩa từ đất nung kích thích mọi giác quan của thực khách. 

 

Quầy phở cuốn cũng hấp dẫn không kém. Mỗi cuốn phở gói trong nó cả vị thơm của rau gia vị, vị ngọt của thịt bò, của tôm, thêm vài sợi bún trắng ngần, như gói cả hương vị của biển cả và đất liền trong đó. Nước chấm chua ngọt thanh dịu, ăn một miếng, tấm tắc mãi không thôi.  

 

Món bún chả cũng được mang đến trong tiệc ẩm thực lần này và là một trong những món ăn khiến các thực khách vô cùng ấn tượng, bởi cách tẩm ướp khéo léo đúng chất bún chả Hà Nội.

 

Quầy chả cá lã vọng cũng là điểm dừng chân khiến các thực khách lưu luyến khi những miếng chả cá lăng vàng rụm, nóng hổi không chỉ mang đến hương vị khó quên mà còn là sự trải nghiệm thú vị bằng mọi giác quan. 

 

Cùng với những món ăn đặc trưng ẩm thực Việt, khu nghỉ dưỡng còn tinh tế giới thiệu đến thực khách quốc tế những món tráng miệng truyền thống như chè đỗ đen, chè trôi nước hay thức uống không thể bỏ lỡ của hầu hết du khách đến với phố cổ Hội An là nước Mót, được làm từ các loại thảo mộc thiên nhiên với hương vị thơm ngon và thanh mát. 

 

Theo chia sẻ của đại diện Oakwood Ha Long, ẩm thực vốn là một trong những điểm nhấn trải nghiệm mà ngay từ những ngày đầu hoạt động khu nghỉ dưỡng đã mong muốn mang tới cho những vị khách của mình. Tiệc giao lưu ẩm thực nhân Ngày Châu Âu vì Hạ Long xanh được xem là cơ hội quý báu để khu nghỉ dưỡng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực Việt Nam nói chung, ẩm thực Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế. 

P.V

Bài viết được tài trợ

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...