Những tên tuổi “đồ sộ” hợp lực tạo nên sát nhân ma cà rồng Abigail

0
0

 - Việc siêu phẩm ma cà rồng Abigail được khán giả vô cùng quan tâm và trông chờ nhờ vào công rất lớn của đội ngũ ekip gồm toàn những tên tuổi tài năng, “bảo chứng” chất lượng. Hàng loạt những cái tên từng làm nên thành công của Ready or Not, loạt phim Scream, Chúa Nhẫn, V/H/S… cùng nhau bắt tay “nhào nặn”, mang đến cho khán giả cuộc truy đuổi đầy gay cấn giữa cô tiểu thư ma cà rồng và băng trộm xấu số nhất màn ảnh năm 2024.

 

Bộ đôi đạo diễn “chúng mình có nhau”, từng làm nên siêu phẩm “con dâu đấu nhà chồng”

Sinh năm 1978, Matt Bettinelli-Olpin nổi tiếng với phong cách làm phim kinh dị máu me, hù dọa và tràn ngập không khí ghê rợn. Dự án thành công đầu tiên của anh chắc chắn là siêu phẩm kinh dị “giả tài liệu” V/H/S, trong đó anh đóng vai trò biên kịch, đạo diễn, sản xuất, dựng phim và cả diễn xuất cho 1 trong những trích đoạn trong phim. Đến năm 2019, tên tuổi của Bettinelli-Olpin bùng nổ trong làng phim kinh dị với siêu phẩm Ready or Not về cô con dâu sống sót khỏi nhà chồng trong đêm tân hôn, với doanh thu gấp gần 10 lần kinh phí bỏ ra. Về sau, việc tiếp tục giữ vai trò sản xuất loạt phim V/H/S, cũng như tạo nên 2 phần Scream mới đã giúp danh tiếng của Bettinelli-Olpin thêm phần vững chắc.

Bộ đôi đạo diễn của Abigail

Mặt khác, Tyler Gillett lại là đồng đội quen thuộc, gắn bó với Matt Bettinelli-Olpin thông qua nhiều sản phẩm kinh dị. Gillett là đồng đạo diễn của siêu phẩm Ready or Not, Scream và Scream VI, và tham gia cả loạt phim V/H/S với vai trò hoàn toàn giống với người đồng đội. Có thể nói, thành công của Bettinelli-Olpin và Gillett luôn gắn liền mật thiết với nhau.

 
Tài năng của Bettinelli-Olpin và Gillett thể hiện ở Scream, Ready or Not…

Tham gia dự án Abigail lần này, cả Bettinelli-Olpin và Gillett vô cùng bất ngờ và thích thú với ý tưởng một cô bé ma cà rồng con nhà tài phiệt: “Chúng tôi nghĩ thật tuyệt khi bộ phim trộn nhiều ý tưởng khác biệt lại với nhau. Abigail mang hơi thở của một bộ phim về phi vụ trộm cắp, có sự phát triển lớn về nhân vật, sau đó chuyển bất ngờ sang dòng phim ma cà rồng. Việc Abigail dành nửa đầu chiếm lòng tin của khán giả để rồi biến thành phản diện sau đó chắc chắn sẽ khiến mọi người ủng hộ cô bé thật nhiều”.

Kịch bản đến từ một lần… chọn mãi không ra phim hay trên máy bay

Biên kịch Stephen Shields

Abigail sẽ không tồn tại nếu thiếu đi “cha đẻ” đã nghĩ ra những ý tưởng đầu tiên - biên kịch Stephen Shields. Theo chia sẻ của Shields, anh có ý tưởng làm phim Abigail trong khi đang ngồi máy bay từ Dublin đến Los Angeles, giữa lúc phân vân chọn phim để giải trí. Shields có 2 thể loại phim mà bản thân anh rất thích là phim tội phạm (như Reservoir Dogs của Quentin Tarantino) và phim ma cà rồng (như The Lost Boys, Fright Night). “Tôi đã nghĩ lâu rồi bản thân chưa xem một bộ phim phi vụ trộm cắp nào hay cả. Cảm hứng của tôi làm nên Abigail đơn giản chỉ là tình yêu dành cho 2 thể loại phim tôi thích nhất”, Shields nói. Sau cùng, Shields đã để xuất kịch bản với hãng Universal vào năm 2019, và 1 năm sau Abigail đã đi vào sản xuất.

Trước Abigail, Stephen Shields đã chấp bút nên nhiều dự án kinh dị thú vị như The Hole in the Ground, Hunted… Ở lần trở lại này, phần soạn kịch bản của Shields còn được giúp sức bởi Guy Busick - biên kịch từng nhiều lần hợp tác thành công với bộ đôi đạo diễn Bettinelli-Olpin và Gillett, đơn cử thông qua siêu phẩm Ready or Not hay Scream và Scream VI gần đây.

Đạo diễn hình ảnh làm nên Chúa Nhẫn, Ma Cây

 

Để làm nên những thước phim ấn tượng, hàng loạt góc quay hành động, truy đuổi xịn sò mà khán giả được chiêm ngưỡng trong trailer đầu tiên của Abigail, Universal Pictures đã tìm đến tài năng của đạo diễn hình ảnh Aaron Morton. Morton đã chứng minh tầm nhìn và kỹ thuật quay thần sầu của mình trong phiên bản remake kinh dị được đánh giá cao Evil Dead 2013, và dự án giật gân Black Mirror: Bandersnatch. Ngoài ra, Aaron Morton còn làm nên nhiều khoảnh khắc đẹp huyền ảo trong series The Lord of the Rings: The Rings of Power gây sốt một thời.

Những thước phim ghê rợn của Evil Dead 2013 đến từ tài năng của Aaron Morton

Vì lẽ đó, Abigail chắc chắn sẽ không thiếu những góc quay trực diện, đẫm máu, phô diễn hoàn toàn những màn “mèo vờn chuột” giữa cô bé ma cà rồng và băng trộm xấu số, mang đến có khán giả những phút giây “đứng ngồi không yên” ngay tại rạp.

ABIGAIL - (tựa Việt: ABIGAIL) hiện đang chiếu tại rạp.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...