Man City lập kỷ lục 4 lần liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh!

0
0

 - Đánh bại CLB West Ham với tỉ số 3-1 ở vòng đấu hạ màn, Man City chính thức có lần thứ tư liên tiếp vô địch giải Ngoại hạng Anh, bất chấp nỗ lực bám đuổi của CLB Arsenal.

Foden và Rodri tỏa sáng đem về chiến thắng cho Man City

Đón tiếp West Ham trên sân nhà Etihad ở vòng 38 Ngoại hạng Anh, Man City nắm quyền tự quyết trong tay. Thày trò ông Guardiola sẽ bảo vệ thành công chức vô địch nếu giành trọn 3 điểm trước West Ham, mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Arsenal và Everton.

Man City khởi đầu vô cùng thuận lợi khi có bàn thắng mở tỉ số ở giây thứ 80. Foden - cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này - tung cú sút tuyệt đẹp, đưa bóng vào góc xa khung thành, không cho thủ môn Areola cơ hội cản phá.

Bàn thắng sớm đã đẩy tinh thần của Man City lên rất cao. Đội chủ nhà thi đấu thanh thoát, kiểm soát bóng tới hơn 80% thời gian, tung ra hàng loạt pha dứt điểm. Nhưng đáng tiếc De Bruyne, Doku đều không thành công.

Tới phút 18, khán giả trên sân Etihad có dịp ăn mừng lần thứ 2 và người lập công vẫn là Foden. Từ đường căng ngang của Doku, cầu thủ người Anh đá nối tung lưới West Ham.

Trong lúc này tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Everton vẫn chưa được mở. Thậm chí tới phút 40, Everton còn vươn lên dẫn trước nhờ cú đá phạt thành bàn có phần may mắn của Gueye.

Không khí sôi động có phần trùng xuống đôi chút khi Kudus bên phía West Ham lập siêu phẩm móc bóng rút ngắn tỉ số còn 1-2 cuối hiệp 1. Và tại Emirates, Tomiyasu cũng lập công để gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Man City ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Man City đã không cho đối thủ cơ hội lật ngược thế cờ. “The Citizens” cầm bóng chắc, triển khai tấn công mạch lạc. Phút 56, Rodri dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 3-1.

Tới lúc này, người hâm mộ Man City đã bắt đầu điệu nhảy ăn mừng quen thuộc trên các khán đài. Tỉ số 3-1 được giữ tới kết thúc trận đấu đồng nghĩa với việc Man City trở thành đội bóng đầu tiên lần thứ tư liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh, vượt qua thành tích của Man Utd hay Arsenal trong quá khứ.

Còn với Arsenal, đội bóng này dù có chiến thắng ngược dòng ở phút cuối trận nhờ pha làm bàn của Kai Havertz nhưng chỉ có thể về nhì với 89 điểm, kém Man City 2 điểm.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.