Hạ Tottenham, Man City cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 1 trận thắng!

0
0

 - Haaland tỏa sáng bằng một cú đúp bàn thắng, để giúp Man City giành trọn 3 điểm quan trọng trước Tottenham, để nắm quyền tự quyết tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Haaland lập cú đúp, giúp Man City đả bại Tottenham

Ở trận đấu bù diễn ra sáng nay (15/5), Man City hành quân tới làm khách của Tottenham, đối thủ đặc biệt kỵ giơ với “The Citizens”. Nếu như thày trò ông Guardiola phải giành chiến thắng bằng mọi giá để bảo vệ ngôi vô địch trước sự bám đuổi quyết liệt của Arsenal, thì Tottenham cũng cần 3 điểm để níu kéo hy vọng giành quyền dự Champions League.

Dẫu vậy người hâm mộ Arsenal cũng như các cầu thủ đội bóng này vẫn không khỏi lo lắng bởi e ngại kình địch cùng thành phố Tottenham sẽ “buông” để cản bước Arsenal hướng tới chức vô địch đầu tiên sau hơn 2 thập kỷ chờ đợi.

Tuy nhiên, Tottenham đã bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao. Thậm chí đội chủ nhà mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 5 từ pha phản công nhanh. Bóng được mở sang cánh phải để Brennan Johnson căng ngang cho Bentancur dứt điểm rất căng nhưng thủ thành Ederson kịp tung người cản phá.

Những phút tiếp theo trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với thế trận đôi công. Man City tấn công dồn dập và cơ hội liên tục mở ra nhưng trong ngày thủ thành Vicario chơi xuất sắc đã cản phá các pha dứt điểm của Foden, Silva.

Ngay đầu hiệp 2, hàng thủ Tottenham mắc sai sót để De Bruyne có bóng trước vòng cấm. Cú sú căng của cầu thủ này vẫn không thắng được phản xạ nhanh nhạy của Vicario.

Nhưng người hâm mộ Man City không phải chờ đợi lâu. Phút 51, De Bruyne kiến tạo với đường căng ngang chuẩn xác để Haaland đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng này như chất xúc tác giúp trận đấu thêm phần hấp dẫn. Cơ hội ăn bàn ngon ăn đến với đội chủ nhà ở phút 86. Akanji mắc sai lầm nghiêm trọng để mất bóng, tạo điều kiện để Son Heung Min băng xuống đối mặt với Ortega.

Rất may cho Man City, thủ thành mới vào sân thay người đã có pha cản phá xuất thần cứu thua cho đội khách. Bên ngoài đường pitch, HLV Guardiola nằm ngửa ra sân khi chứng kiến pha bóng này. Bởi việc bị gỡ hòa sẽ khiến Man City nguy cơ mất điểm và bị Arsenal vượt mặt.

Điều đáng nói là trước đó cũng chính Ortega đã có 2 pha cứu thua cho Man City để bảo vệ tỉ số mong manh.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Man City

Sau pha “chết hụt”, Man City cuối cùng đã có bàn thắng để đảm bảo một chiến thắng ở trận đấu này. Phút bù giờ thứ nhất, Doku bị Pedro Porro phạm lỗi trong vòng cấm. Haaland không bỏ lỡ thời cơ hoàn thành cú đúp ở trận đấu này.

Đúng lúc này, ống kính máy quay cũng bắt được cảnh một số người hâm mộ Tottenham reo hò, ăn mừng trên khán đài sau pha làm bàn của Haaland. Dường như họ không còn quan tâm tới kết quả trận đấu mà thậm chí còn vui mừng khi đội nhà đã cản bước thành công Arsenal tính tới thời điểm này!

Thắng 2-0 trước Tottenham, Man City trở lại ngôi đầu với 88 điểm, hơn Arsenal 2 điểm. Nếu đánh bại West Ham ở trận đấu cuối, thày trò HLV Guardiola sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu giữa Arsenal và Everton.

Còn với Tottenham, trận thua 0-2 trước Man City khiến họ chính thức mất quyền tham dự Champions League. Vì sau vòng 37 Ngoại hạng Anh, Tottenham đang có 63 điểm, xếp vị trí thứ năm và kém Aston Villa 5 điểm.

HLV Postecoglou tỏ ra không hài lòng với kết quả này. Ông đi thẳng vào đường hầm sau hồi còi kết thúc trận đấu. Trong khi đó, không ít cầu thủ Tottenham thoải mái nói chuyện, cười đùa với chính cầu thủ đội khách sau trận đấu!

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.