Đừng bỏ lỡ Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

0
0

Ngày 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ khai mạc Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” giới thiệu 55 tác phẩm đặc biệt nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” giới thiệu 55 bức tranh do hoạ sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kiệt xuất, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Danh nhân văn hóa thế giới. Cuộc đời, tấm gương đạo đức của Hồ Chủ tịch luôn sống mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam, dù trong nước hay đang sinh sống ở nước ngoài, và trong trái tim bạn bè quốc tế.

Tác phẩm của hoạ sĩ Đào Trọng Lý khắc họa về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Xuất phát từ tấm lòng ngưỡng mộ và tình cảm kính yêu đối với Bác Hồ, với quê hương, đất nước, từ năm 2018, họa sĩ Đào Trọng Lý bắt đầu vẽ Bác theo tâm thức của mình và dựa một phần vào những tư liệu, hình ảnh tìm kiếm được. Trong tranh của Đào Trọng Lý, cuộc đời hoạt động của Bác Hồ, từ những ngày đầu ra đi tìm đường cứu nước, đến những dấu mốc quan trọng của lịch sử cách mạng Việt Nam luôn gắn liền với hình ảnh vị lãnh tụ kiệt xuất nhưng bình dị, chan hòa tình yêu thương dành cho nhân dân Việt Nam và nhân dân trên toàn thế giới.

Triển lãm thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tôn kính của cộng đồng Việt kiều nói chung, cộng đồng Việt kiều tại Thái Lan, cộng đồng Việt kiều tỉnh NakhonPhanom và cá nhân họa sĩ Đào Trọng Lý nói riêng tưởng nhớ và biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là cơ hội để công chúng trong nước và quốc tế hiểu thêm về cuộc đời bình dị, về tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người, qua đó góp phần giáo dục các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau không ngừng học tập và noi gương Bác.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.