CLB Công An Hà Nội tiếp tục thua dù HLV Polking trực tiếp chỉ đạo

0
0

 - Trong ngày tân HLV Polking trực tiếp chỉ đạo, đội bóng ngành Công An vẫn phải nhận trận thua thứ tư liên tiếp ở vòng 22 giải V-League 2023-2024.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo ra bất ngờ lớn khi chiến thắng 1-0 trước đội khách CLB Công An Hà Nội (CAHN). Trận thắng quý như vàng mang về rất nhiều ý nghĩa cho thầy trò HLV Thành Công: Có 3 điểm để nhảy lên vị trí tạm an toàn, gia tăng sự tự tin trên hành trình còn lại của mùa giải.

CAHN lại thua trận dù có HLV Polking trực tiếp chỉ đạo. Ảnh: VPF

Tuy nhiên khoảng cách nhóm cuối (trừ CLB Khánh Hòa) chỉ là 1 điểm nên cuộc cạnh tranh tránh vé play-off dự báo còn nhiều bất ngờ, căng thẳng và hấp dẫn.

Còn với CAHN, trận thua này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Nam Định tới 11 điểm.

Trên sân nhà Pleiku, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) rất nỗ lực hướng tới 3 điểm và tưởng chừng đã có thể đạt mục tiêu khi có bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, trước một Đông Á Thanh Hóa cũng khát khao chiến thắng, đội bóng phố núi không thể giữ vững kết quả và chấp nhận trận hòa 1-1.

CLB Quảng Nam cũng hướng tới mục tiêu có điểm tại Quy Nhơn trước chủ nhà MerryLand QN Bình Định. Tưởng chừng mục tiêu này đã có thể hoàn thành khi đội khách cầm chân đội chủ nhà tỉ số 0-0 suốt 80 phút.

Nhưng chỉ trong khoảng 10 phút, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn sụp đổ hoàn toàn, xuất phát từ bàn mở tỉ số của Vũ Minh Tuấn bên phía CLB MQ Bình Định và 2 bàn ấn định chiến thắng  3-0 do công của Alan cho đội chủ nhà. Thua trận, CLB Quảng Nam thực sự bắt đầu thấy “ngợp” trong cuộc đua tránh tấm vé dự trận play-off.

Trong khi đó, CLB Thể Công Viettel tiếp tục mạch trận ấn tượng với chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước đội bóng mạnh (và có phong độ cao) là Hải Phòng. CLB Viettel từ vị trí “loanh quanh” nhóm cuối, sau chuỗi trận thắng đã bước chân vào top 5, mở ra cơ hội đua tranh vào top 3.

Thầy trò HLV Đức Thắng trở lại đúng lúc khiến cuộc đua top đầu thêm hấp dẫn với hàng loạt cái tên sẵn sàng tăng tốc cho giai đoạn còn lại của mùa giải. Phong độ của đội bóng Thể Công Viettel thời gian rất “chói sáng” khi lần lượt chiến thắng các ứng viên trên đỉnh bảng xếp hạng là CLB Thép Xanh Nam Định, CAHN, CLB Hải Phòng…

3 trận đấu còn lại của vòng 22 V-League sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (31/5). Tại “thánh địa” Thiên Trường, Thép Xanh Nam Định - ứng viên số 1 cho ngôi vô địch - chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng khi tiếp đón Sông Lam Nghệ An.

Phong độ đỉnh cao của chân sút Rafaelson với kỷ lục ghi 5 bàn trong trận thắng Đông Á Thanh Hoá vừa qua khiến mọi hàng thủ đều không khỏi lo ngại. Nhưng điều đáng nói nằm ở sức mạnh đồng đều về lực lượng của đội bóng thành Nam khi họ đang sở hữu nhiều ngôi sao “hàng tuyển” bên cạnh dàn ngoại binh chất lượng cao.

So về lực lượng, đội quân xứ Nghệ với đa số là các gương mặt trẻ thật khó có thể bì kịp. Nhưng tân HLV trưởng Phạm Anh Tuấn dường như đã tìm ra “công thức” để để phát huy sức trẻ ấy trong 3 trận thắng liên tiếp vừa qua (trong đó có 2 trước các ứng viên như MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Becamex Bình Dương). Dù Thép Xanh Nam Định được đánh giá cao hơn, cả về thực lực lẫn lợi thế sân nhà, Nhưng chỉ cần thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chủ quan, mọi kịch bản đều có thể xảy ra.

Trận Becamex Bình Dương - TP.HCM tại sân Gò Đậu cũng được chờ đợi sẽ diễn ra hấp dẫn. Nếu giành được chiến thắng thì thầy trỏ HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tràn đầy cơ hội cạnh tranh 1 vị trí trong top 3 của mùa này.

Ở phía bên kia, CLB TP.HCM đang trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp cùng trên sân nhà trước ĐKVĐ Công An Hà Nội và LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Điểm yếu đáng kể nhất của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương chính là hiệu suất thi đấu trên sân đối phương không cao khi vẫn chưa có được trận thắng nào khi phải làm khách (6 thua, 4 hoà). Với lợi thế sân nhà, Becamex Bình Dương – sẽ có nhiều hy vọng giành 3 điểm..

Cuối cùng là trận đấu tại sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC  và Khánh Hoà. Với phong độ cao, CLB Hà Nội đang trở lại khá mạnh mẽ với 10 điểm sau 4 trận gần nhất (3 thắng, 1 hoà) để trở lại top 3. Dưới sự dẫn dắt của HLV Iwamasa, người ta đang dần thấy lại hình ảnh một Hà Nội FC chơi bóng ban bật hấp dẫn, hiệu quả.

Trong khi đó, đội bóng phố biển vừa trải qua mạch 7 trận thua liên tiếp và gần như không còn cơ hội trụ hạng nữa. Bởi vậy, sẽ là bất ngờ lớn nếu Hà Nội FC không thắng trận này. Ở chiều ngược lại, Khánh Hoà sẽ chính thức xuống hạng nếu không thắng.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.