Tuần lễ Bình Định Amazing Fest 2024 thu hút gần 700 nghìn lượt khách

0
0

Theo báo cáo của Sở Du lịch Bình Định, trong 10 ngày tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Bình Định Amazing Fest 2024, địa phương đã thu hút được gần 700.000 lượt du khách, trong đó có 180.000 lượt du khách có sử dụng dịch vụ lưu trú; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.142 tỷ đồng. 

Theo đó, từ ngày 21-31/3/2024 trên địa bàn tỉnh Bình Định diễn ra một chuỗi các hoạt động hấp dẫn, trong đó điểm nhấn là Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024. Đây là sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam quy tụ hơn 70 vận động viên đến từ hơn 30 quốc gia.

Bên cạnh đó là hàng loạt hoạt động sôi nổi như Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024; Triển lãm về thuyền máy; Đua diễu hành Pro-Am giữa các tay đua chuyên nghiệp và người hâm mộ; Festival “Gặp gỡ Quy Nhơn” cho các doanh nghiệp kinh doanh hơn lĩnh vực du lịch, du thuyền tại Việt Nam; Carnaval và âm nhạc đường phố; Giải đua thuyền Sub/Kayak tỉnh Bình Định mở rộng; Diễn đàn xúc tiến đầu tư quốc tế và nhiều hoạt động hưởng ứng; Đêm nhạc Quốc tế; Biểu diễn thiết bị bay Drone không người lái…

Sự kiện Lễ hội Văn hoá ẩm thực Bình Định năm 2024 có hơn 50 gian hàng tham gia, trong đó có 12 gian hàng đến từ 11 tỉnh, thành trong nước như Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Gia Lai, Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Ẩm thực Nam Bộ và Ẩm thực Đông Nam Bộ. Đáng chú ý, lễ hội  ẩm thực còn có sự tham gia của Quận YongSan, Hàn Quốc, nhờ đó các hãng truyền thông trong nước và Hàn Quốc đã đồng loạt đưa tin, quảng bá  Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Bình Định nói riêng và Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Bình Định Amazing Fest 2024 nói chung.

Ngoài ra, để hưởng ứng cho Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Bình Định Amazing Fest 2024, trên địa bàn thành phố Quy Nhơn đã tổ chức nhiều sự kiện nổi bật như: Khai mạc “Tuần lễ Văn hoá - Thể thao”; Biểu diễn Âm nhạc đường phố; Biểu diễn “Võ thuật Bình Định với Cờ Người” và giới thiệu Nghệ thuật hát Bội, vẽ mặt nạ Tuồng; Biểu diễn Âm nhạc đường phố; Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Phụ nữ và những vũ điệu”; Chương trình Carnival “Quy Nhơn rực rỡ sắc màu”; Giải Bóng chuyền bãi biển nam, nữ thành phố Quy Nhơn.

 

Thời gian qua, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đến Bình Định đã được đầu tư đồng bộ, thuận tiện cả bằng đường hàng không, đường sắt và đường bộ. Vì vậy, trong 10 ngày diễn ra sự kiện đã có tổng cộng 112 chuyến bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Phù Cát (trung bình khoảng 11 chuyến bay/ngày, trong đó ngày cao điểm 29/3 có 13 chuyến bay). Ngoài ra còn có một lượng lớn du khách từ các tỉnh lân cận như: Phú Yên, Quảng Ngãi, Gia Lai… đến Bình Định thông qua hệ thống đường bộ bằng xe ô tô và các phương tiện cá nhân khác.

Hệ thống cơ sở lưu trú du lịch của Bình Định trong dịp này đạt công suất phòng bình quân từ 60-70%. Đặc biệt trong 3 ngày diễn ra sự kiện đua thuyền máy nhà nghề F1H2O World Championship, các khách sạn cao cấp từ 4 sao trở lên đạt công suất từ 70-100%. Kết quả trong 10 ngày diễn ra Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định đã có 180.000 lượt du khách có sử dụng dịch vụ lưu trú tại địa phương.

Theo đánh giá của Sở Du lịch Bình Định, nhờ làm tốt công tác truyền thông, quảng bá các hoạt động trên các kênh truyền thông và các nền tảng mạng xã hội, đồng thời chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ, nhân lực và các điều kiện vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm… nên công tác đón tiếp phục vụ đại biểu và du khách về dự sự kiện được diễn ra an toàn, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Thông qua sự kiện này đã mở ra cho Bình Định một hướng đi mới về phát triển kinh tế du lịch hiệu quả gắn với tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao tầm cỡ quốc tế.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.