Thể thao Việt Nam chạy đua giành những tấm vé cuối cùng dự Olympic 2024

0
0

 - Các bộ môn như Cầu lông, Bơi, Judo, Bắn súng, Đua thuyền… được kỳ vọng sẽ giúp Thể thao Việt Nam tăng tốc giành thêm những tấm vé tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây.

Tay vợt Thùy Linh cầm chắc tấm vé tham dự Olympic Paris 2024

Ở môn Cầu lông, Thùy Linh và Lê Đức Phát là 2 tay vợt được kỳ vọng sẽ mang về cho Thể thao Việt Nam suất tham dự Olympic 2024. Tay vợt Nguyễn Thùy Linh gần như đã chắc suất vé đầu tiên của môn cầu lông. Hiện, Thùy Linh vẫn tích cực tham dự các giải đấu để tích lũy thêm điểm số, qua đó có thể vào nhóm tay vợt được xếp hạng hạt giống tại Olympic. Cụ thể,Thùy Linh sẽ tham gia tranh tài tại Giải vô địch Cầu lông châu Á tại Trung Quốc từ ngày 09-14/4. Cô hiện được xếp hạng 22 thế giới với 48.350 điểm số.

Trong khi đó, tay vợt Lê Đức Phát với thành tích giành quyền vào Bán kết giải Cầu lông Kazakhstan International Challenge 2024 đã tích lũy thêm được 2.800 điểm. Điều này giúp Phát tiếp tục duy trì thứ hạng cho đến khi vòng loại Olympic Paris khép lại vào cuối tháng 4.

Trong khi đó, đội tuyển bơi gồm Huy Hoàng và Hưng Nguyên bước vào tranh tài tại Giải Vô địch các nhóm tuổi Thái Lan từ ngày 6 -11/4, giải đấu được Liên đoàn Thể thao dưới nước quốc tế (FINA) xem xét thành tích để tính chuẩn Olympic.

Huy Hoàng đã có suất tham dự Olympic Paris ở nội dung 800m tự do và tại giải lần này anh được kỳ vọng sẽ giành thêm suất thi đấu ở nội dung 1.500m tự do sở trường.

Bộ môn tiếp theo có thể kỳ vọng giành vé dự Olympic Paris 2024 đó là Judo. Theo đó, trong Quý II/2024, các VĐV đội tuyển Judo sẽ tham gia tranh tài ở 3 giải đấu vòng loại Olympic để tích lũy điểm, gồm: Giải vòng loại Olympic Judo tại Tajikistan và Kazakhstan từ 30/4 -12/5; Giải vòng loại Olympic Judo tại Tahiti, PYF từ 30/5 -03/6 và Giải Judo vòng loại Olympic tại Lima, Peru từ 20-24/6.

Trên bảng xếp hạng dành cho các VĐV cạnh tranh vé Olympic Paris 2024 của Liên đoàn judo thế giới, VĐV Nguyễn Ngọc Diễm Phương đang xếp hạng 127 nữ ở hạng cân 57kg với 119 điểm; Hoàng Thị Tình đang xếp hạng 152 nội dung 48kg nữ với 37 điểm và Chu Đức Đạt đang xếp hạng 96 nam hạng 60kg với 350 điểm. Võ sỹ Chu Đức Đạt được kỳ vọng là một trong những tuyển thủ có thể tranh được tấm vé Olympic tuy nhiên vẫn phải tích lũy thêm các điểm số quan trọng.

Đối với môn Đua thuyền, đội tuyển rowing Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để hướng đến mục tiêu giành quyền tham dự Olympic lần thứ tư liên tiếp. Để cụ thể hóa mục tiêu này, đội rowing Việt Nam sẽ lên đường tập huấn ngắn ngày tại Hàn Quốc từ 10-17/4, sau đó sẽ bước vào tranh tài tại Giải Rowing vòng loại Olympic tại Hàn Quốc từ ngày 19-21/4.

Trong khi đó, các VĐV môn Canoeing cũng sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 10-17/4 và bước vào giải vòng loại Olympic của khu vực châu Á ở Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 18 tới 21/4.

Đội tuyển bắn súng trông chờ sẽ có thêm ít nhất 1 suất chính thức tham dự Thế vận hội từ vòng loại Olympic cuối cùng diễn ra tại Brazil từ ngày 10 đến 21/4. Niềm hy vọng được đặt lên vai nhà vô địch ASIAD 19 Phạm Quang Huy cùng các đồng đội là: Lại Công Minh ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam; Hà Minh Thành nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh hay Phí Thanh Thảo ở nội dung 10m và 50m súng trường nữ.

Cùng với đó, các kiếm thủ sẽ tranh tài tại giải vòng loại Olympic khu vực châu Á tại UAE vào cuối tháng 4 (từ 26-28/4) để giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Đã từng giành 4 vé chính thức tham dự Olympic Rio 2016, các kiếm thủ Việt Nam đang nỗ lực tập luyện hàng ngày theo giáo án của Ban huấn luyện đề ra với mục tiêu có thể giành được tấm vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Ở môn bóng bàn, Việt Nam cử 4 VĐV tham dự vòng loại Olympic tại Bangkok – Thái Lan từ ngày 06-08/5 gồm: Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh. Họ sẽ tranh tài với các VĐV đến từ các quốc gia châu Á như Indonesia, Malaysia... để giành vé tham dự nội dung cá nhân.

Tính đến nay, thể thao Việt Nam có 6 vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024. Đó là các vận động viên: Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Võ Thị Kim Ánh (boxing) và Trịnh Văn Vinh (cử tạ).

PV


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.