“Tào Tháo” - Siêu phẩm cổ trang hoành tráng Trung Quốc lên sóng MobileTV

0
0

 - "Tào Tháo” (tên phim tiếng Anh: Cao Cao) - một "siêu phẩm" cổ trang hoành tráng của nữ đạo diễn kiêm biên kịch Hồ Mai sẽ được lên sóng 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1 của Truyền hình di động MobileTV từ ngày 16/3/2024.

 

Câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Tào Tháo dựa trên những tư liệu lịch sử có thật từ Tam Quốc chí được nữ đạo diễn kiêm biên kịch Hồ Mai tái hiện với một góc nhìn mới lạ, chân thật và gần gũi. Phim có sự tham gia của các diễn viên được yêu thích như Cổ Cự Cơ, Hàn Tuyết, Cung Khiết, Triệu Lập Tân, Tôn Hồng Đào...

Bộ phim giữ kỷ lục về thời gian từ lúc bấm máy (2012) đến khi phát sóng đầu tiên ở Trung Quốc vào cuối năm 2015, sau đó tới Nhật Bản, phim đã mang đến cho người xem một cái nhìn khác về nhân vật lịch sử được cho là tàn bạo và đa nghi nhất lịch sử Trung Quốc. Đây là một bộ phim được đánh giá cao từ cách xây dựng nội dung kịch bản, hình tượng nhân vật và tuyến tâm lí, khắc họa chính xác cái thần của một người oai hùng nhưng cô độc.

Câu chuyện phim được khai thác dựa trên những tài liệu lịch sử có thật trong lịch sử Trung Hoa về nhân vật Tào Tháo được tái hiện chân thực và một góc nhìn khách quan, toàn diện hơn về nhân vật lịch sử có nhiều chiến tích này.

Diễn viên Triệu Lập Tân vai Tào Tháo
Diễn viên Triệu Lập Tân vai Tào Tháo

"Tào Tháo" xoay quanh câu chuyện về sự nghiệp vĩ đại và cuộc đời của chàng thanh niên Tào Tháo. Xuất thân từ một gia đình hoạn quan, lớn lên cùng với sự chê cười và khinh miệt của mọi người, nhưng những áp lực và sự đả kích đó đều trở thành động lực để Tào Tháo rèn luyện bản thân. Ông dùng trí tuệ và hào khí bừng bừng của tuổi trẻ để trừng trị những kẻ phạm pháp, quản lý thành ấp, gặp thất bại nhưng không khuất phục, cuối cùng khiến cho những kẻ đã xem thường xuất thân của mình phải khâm phục.

Tào Tháo là một nhà chính trị, quân sự kiệt xuất cuối thời Đông Hán của Trung Hoa, là một người kiêu hùng, có sự nhiệt huyết và xốc nổi của tuổi trẻ và những suy nghĩ, hoài bão khác hẳn mọi người. Từ lúc nhỏ ông đã mang trong lòng ý chí tề thế an bang, trải qua muôn vàn khó khăn và khảo nghiệm, đến hưng khởi chính nghĩa, từ việc nhỏ đến việc lớn, chuyển yếu thành mạnh, lần lượt tiêu diệt các thế lực cát cứ Lữ Bố, Viên Thuật… đến khi chiến thắng Viên Thiệu, đánh đuổi hung nô xâm lược Trung nguyên, cuối cùng thống nhất phương Bắc.

Diễn viên Trương Ngọc Khiết vai Thái Văn Cơ

Khi được làm quan, Tào Tháo nỗ lực hết mình để cải tạo nền chính trị, chủ động đoạn tuyệt quan hệ với các thái giám. Chàng thanh niên Tào Tháo dùng trí tuệ và hào khí bừng bừng của tuổi trẻ để trừng trị những kẻ phạm pháp, quản lý thành ấp, gặp thất bại nhưng không khuất phục, cuối cùng khiến cho những kẻ đã xem thường xuất thân của mình phải khâm phục. Thế là những kẻ sĩ có ý chí ở khắp nơi tập trung về với Tào Tháo, giúp ông vạch ra kế hoạch mưu hiền đãi sĩ. Tào Tháo có người bạn thân từ thuở nhỏ, lớn lên lại trở thành đối thủ cạnh tranh là hai anh em Viên Thuật và Viên Thiệu.

Tào Tháo và Viên Thiệu có mối ân oán tình thù kéo dài đến cả nửa đời – binh lính của họ đã từng chạm mặt nhau, ám tiễn khó phòng, thủy hỏa bất dung, một sống hai chết, nhưng cũng từng ngấm ngầm ủng hộ nhau, từng châu liên bích hợp, tay bắt mặt mừng, nhưng tụu trung lại tất cả những ân oán đó đều vì hai chữ “thiên hạ”.

Cuối cùng, hai bên dốc toàn bộ lực lượng vào một đại đối sách chấn động lịch sử Trung Quốc, quân đoàn Tào Tháo lấy nhu thắng cương, dùng mưu trí, nhẫn nại và dũng lực để đánh bại đối thủ. Quân đoàn Viên Thiệu dần dần chán nản, thất vọng và bị tiêu diệt. Nhưng cũng vì thắng lợi đó mà Tào Tháo đã mất đi phụ thân và con trai của mình, và cũng lỡ mất mối tình tuyệt đẹp với Thái Văn Cơ.

Hồ Mai sinh ngày 2/9/1958 tại Bắc Kinh, là một nữ đạo diễn kiêm biên tập, biên kịch.

Năm 1984 chỉ đạo diễn xuất bộ phim đầu tiên “Nữ nhi lầu” (Army Nurse), được Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc đánh giá là một trong 10 bộ phim hay nhất cả nước của năm. Năm 1989, bà một mình vừa làm nhà sản xuất, quay phim, chế tác hai bộ phim “Tân Binh tiểu truyện” (Ah Boys to Men ) và “Chị em thất lạc”.

Năm 1994, bà biên kịch và làm đạo diễn bộ phim Tears and Triumph cho đài truyền hình Phúc Kiến. Năm 1998, với bộ phim lịch sử “Vương Triều Ung Chính”, bà được đánh giá là một trong 10 nữ đạo diễn ưu tú nhất Trung Quốc. Năm 1999, “Vương Triều Ung Chính” đạt được nhiều giải thưởng như giải Phi Thiên, giải Kim Ưng, giải “năm cái nhất”, giải phim truyền hình ưu tú.

Tháng 8/2005, bộ phim “Hán Võ đại đế” do Hồ Mai đạo diễn đạt giải Kim Ưng cho phim truyền hình ưu tú của năm 2005, Hồ Mai được giải đạo diễn xuất sắc nhất trong giải Phi Thiên. Tháng 5/2011, vỡ ca kịch “Bạch Mao Nữ” của bà được chọn biểu diễn trong đại kịch viện quốc gia kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng.

Đón xem bộ phim “Tào Tháo” trên MobileTV bằng cách soạn tin DK MV gửi 9098 và xem tại http://tv.vinaphone.com.vn, chọn kênh THVL1 để được MIỄN 100% CƯỚC 3G/4G.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.