Về miền Tây thưởng thức ẩm thực đặc sắc

0
0

 - Nghệ thuật thưởng thức ẩm thực cũng được xem là thú vui số 1 trong mỗi hành trình du lịch miền Tây sông nước, bởi nơi đây từ lâu đã có một nền ẩm thực truyền thống nức tiếng.

Nếu có ai xuôi về Vĩnh Long xinh đẹp, hãy dừng bước chân để thưởng thức vị ngọt ngon của miệt vườn cây trái, hương béo ngậy nồng nàn của những sản vật đã trở thành tinh hoa sắc màu ẩm thực của mảnh đất Cù lao…

Những đặc sản đệ nhất của tỉnh Vĩnh Long đã vinh dự lọt Top ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. Dùng bữa bằng chén gáo dừa ấn tượng, món cá lăng hơ nhúng giấm béo ngậy, tàu hũ ky chiên giòn vốn dân giã, chân chất cũng thấm đượm tình thân và gắn kết tinh thần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một khi đã có ấn tượng mạnh mẽ về miền Tây, bạn cũng không thể không yêu “thủ phủ dừa Việt Nam” - tỉnh Bến Tre hay “Tây Đô miền sông nước” - Cần Thơ. Với 72 giờ thăm thú, bạn đã có thể lưu giữ trong tâm trí quá nhiều kỷ niệm đẹp khó phai mờ. Cảm giác mênh mang, thanh mát của vùng đất này sẽ mãi đọng lại trong bạn qua những hoạt động như:

Du ngoạn sông Hàm Luông, khám phá tài nguyên bản địa và trải nghiệm du lịch tuần hoàn.

Săn ghe cào bắt tôm càng xanh cùng ngư dân bản địa. Tham gia luộc tôm và thưởng thức đặc sản tôm càng luộc chấm muối bần được đánh bắt ngay trên sông.

Trồng cây dừa nước và cây bần góp phần bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững tại TP Xanh Bến Tre.

Tìm hiểu quy trình làm chocolate từ lựa hạt, rang chín, xay đến nấu cacao. Theo dõi xưởng sản xuất kẹo dừa và thưởng thức đặc sản truyền thống nóng hổi mới ra lò.

Giao lưu đờn ca tài tử Nam Bộ và uống trà mật ong - nét đẹp trong văn hóa tinh thần của người dân Miền Tây.

Trải nghiệm chèo xuồng ba lá trong rạch dừa nước và đi xe lôi thùng tham quan “làng nhỏ ven sông” thơ mộng.

Du ngoạn trên sông Cần Thơ, tham quan Chợ nổi Cái Răng độc đáo.

Thỏa thích tắm mát trong hồ bơi nước mặn lớn nhất Cần Thơ.

Tham quan vườn rau, vườn hoa tươi sắc bốn mùa, khu trò chơi dân gian dưới nước, khu trượt nước, sân sasuke độc lạ.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.