Loạt anime hứa hẹn "làm mưa làm gió" màn ảnh năm 2024

0
0

 - Năm 2024, màn ảnh Việt sẽ tiếp tục đón chào những anime đình đám đến từ những thương hiệu phim nổi tiếng. Sau hàng loạt thành công rực rỡ trên phương diện thương mại suốt thời gian qua, anime đang được coi là một “xu hướng” được khán giả - đặc biệt là khán giả trẻ - vô cùng ưa chuộng khi ra rạp xem phim.  

Gia Đình x Điệp Viên Mã:Trắng 

 

Cái tên “mở bát” cho các anime năm 2024 gọi tên siêu hit SPYxFAMILY Code:White, hay được biết đến tại Việt Nam với tựa đề Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng. Đây là phiên bản điện ảnh của anime từng làm mưa làm gió năm 2022 và 2023 trên toàn thế giới SPYxFAMILY, xoay quanh một gia đình giả do đặc vụ Twilight tạo nên nhằm thực hiện Chiến dịch Strix, bảo vệ nền hòa bình Đông - Tây. Điều anh không ngờ là, mỗi thành viên trong gia đình, bao gồm cả cô vợ Yor, cô con gái Anya và chú cún cưng Bond đều che giấu những bí mật của riêng mình.  

Phiên bản điện ảnh vừa được công chiếu vào dịp Giáng sinh vừa qua tại Nhật Bản và trở thành “siêu hit” phòng vé mùa lễ hội cuối năm. Phim ra mắt tại vị trí số 1 phòng vé ngay trong cuối tuần mở màn cùng chỉ số hài lòng của khán giả lên tới 93%. Phim đã có 4 tuần liên tiếp đứng đầu phòng vé Nhật Bản và thu về trên 5 tỷ yên doanh thu. Là thương hiệu anime rất được yêu thích hiện nay, SPYxFAMILY được kỳ vọng sẽ mở màn một năm thành công nữa của các tựa phim hoạt hình từ Nhật Bản.  

 

Phần phim điện ảnh có nội dung hoàn toàn mới so với các tập manga / anime từng ra mắt. Loid đứng trước nguy cơ phải giao lại Chiến dịch Strix cho một đặc vụ khác. Nhằm chứng minh chiến dịch đang có sự phát triển, Loid quyết tâm phải giúp cô con gái Anya chiến thắng trong cuộc thi nấu ăn của trường và nhận được phần thưởng là sao Stella. Cả gia đình cùng nhau đến vùng Frigis để tìm công thức thực hiện món Meremere - món ăn yêu thích của thầy Hiệu trưởng. Thế nhưng, Anya vô tình nuốt phải một viên chocolate ẩn chứa bí mật khủng khiếp và bị kéo vào cuộc truy đuổi của các thế lực nguy hiểm. Giờ đây, vận mệnh của cả thế giới được đặt trên vai của gia đình Forger.  

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Phép Màu Tình Thân, Cho Tới Chuyến Đặc Huấn Của Đại Trụ 

 

Ngay sau SPYxFAMILY, thương hiệu anime ăn khách bậc nhất thời điểm hiện tại - Thanh Gươm Diệt Quỷ cũng sẽ đến với khán giả Việt. Sự kiện tour thế giới chào đón mùa thứ 4 của Thanh Gươm Diệt Quỷ đi qua 140 quốc gia đã xác nhận sẽ dừng chân tại Việt Nam vào ngày 23.02 tới đây cùng phần phim điện ảnh Thanh Gươm Diệt Quỷ: Phép Màu Tình Thân, Cho Tới Chuyến Đặc Huấn Của Đại Trụ.  

Giống như phần phim Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm vào tháng 3 năm ngoái, phần phim điện ảnh thuộc sự kiện world tour này cũng sẽ bao gồm tập cuối cùng của phần phim trước, cộng thêm tập đầu tiên của phần mới.  

 

Hồi kết của Arc Làng Thợ Rèn với trận chiến khốc liệt giữa Tanjiro với Thượng huyền Ngũ Gyokko cùng Thượng huyền Tứ Hantengu sẽ lần đầu tiên bước lên màn ảnh rộng, mang đến cho các fan của loạt phim một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Cùng với đó, tập phim đầu tiên trong mùa thứ 4, xoay quanh kỳ huấn luyện của Sát Quỷ Đoàn nhằm chuẩn bị cho trận chiến cuối với Muzan - con quỷ có sức mạnh đáng gờm nhất toàn loạt phim/truyện.  

Doraemon Movie 43 

 

Thương hiệu anime ăn khách Doraemon cũng sẽ trở lại Việt Nam trong năm 2024 với phần phim thứ 43 trong loạt phim điện của thương hiệu. Tương tự movie 42 Nobita Và Vùng Đất Lý Tưởng Trên Bầu Trời gặt hái thành công rực rỡ năm ngoái, movie 43 cũng sẽ là phần phim với cốt truyện hoàn toàn mới.  

Nhóm của Doraemon, Nobita và những người bạn thân sẽ bước vào cuộc hành trình âm nhạc với những giai điệu sắc màu trong phần mới Nobita’s Earth Symphony (tạm dịch: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu). Trong thời gian chuẩn bị cho buổi nhạc hội ở trường tiểu học, Nobita gặp gỡ một người bạn đáng yêu tên Mikka. Cả nhóm cùng đến với hành tinh của Mikka, nơi âm nhạc là năng lượng chính. Họ bị cuốn vào một trận chiến nguy hiểm khi những thế lực bí ẩn muốn xóa sổ âm nhạc vĩnh viễn khỏi cuộc sống…  

Với chủ đề chính là âm nhạc, phần phim Doraemon mới sẽ tràn ngập những âm điệu sôi động, mang tới một trải nghiệm phấn khích tuyệt vời cho các khán giả. “Thấy Doraemon là thấy hè về”, phim sẽ tiếp tục là một “sự kiện” lớn tại phòng vé dịp Hè được các fan vô cùng chờ mong. Phần phim mới sẽ ra rạp tại Nhật Bản từ ngày 01.03 tới và đang nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả quê nhà.  

 

Bên cạnh các tựa phim trên, ngành công nghiệp anime cũng sẽ cho ra mắt nhiều tác phẩm đáng chú ý năm 2024 tới đây. Phần phim Conan thứ 27 với sự tham gia của Kaito Kid dự kiến sẽ là “chiến mã” của thể loại anime tại rạp năm nay, tự tin cạnh tranh sòng phẳng với nhiều bom tấn lớn. Shin - Cậu Bé Bút Chì cũng sẽ có phần phim tiếp theo trong năm nay sau phim 3D đầu tiên vào năm ngoái.  

Bên cạnh các thương hiệu anime lâu đời, những anime ra mắt gần đây và “nổi đình nổi đám” trong thế hệ Gen Z cũng sẽ được ra mắt trong năm 2024. Haikyuu!, Blue Lock, Chainsaw Man hay Bocchi The Rock! đều đã chốt đơn ra rạp trong năm 2024, khiến các fan anime vô cùng hào hứng và chờ mong từng ngày thông tin xác nhận các anime nổi tiếng kể trên sẽ đến với phòng vé Việt.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.