Liverpool đại thắng Chelsea, Man City đòi lại vị trí thứ 2!

0
0

 - Liverpool có màn thị uy cực kỳ ấn tượng khi đè bẹp CLB Chelsea với tỉ số 4-1. Trong khi đó, Man City cũng dễ dàng vượt qua Burnley để đòi lại vị trí thứ 2 từ tay CLB Arsenal.

Szoboszlai ghi bàn thắng thứ 3 cho Liverpool

Tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh chính là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Chelsea trên sân Anfield. Đội chủ nhà sử dụng bộ 3 Diaz, Jota và Nunez trên hàng công. Còn Chelsea chỉ bố trí Palmer ở vị trí trung phong và nhận sự hỗ trợ của Sterling, Gallgher và Madueke.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu trận khi hai đội liên tục gây sức ép về phía khung thành của nhau. Phút 6, Gallgher băng vào khu cấm địa nhận bóng nhưng bị Van Dijk truy cản và ngã xuống. Tuy nhiên, trọng tài không cho rằng đó là lỗi của trung vệ người Hà Lan.

Ngay sau đó, Nunez đáp trả bằng cú sút xa rất căng. Bóng đi vào mép trên xà ngang trong sự tiếc nuối của cầu thủ người Uruguay. Tới phút 17, Nunez lại làm khổ hàng thủ Chelsea với pha thoát xuống và dứt điểm bằng chân trái. Thủ thành Petrovic kịp cứu thua đẩy bóng đi chạm cột dọc!

Sức ép Liverpool về phía khung thành Chelsea ngày một tăng và tới phút 22, lưới của đội khách đã phải rung lên. Sau đường chuyền của Bradly, Jota xộc thẳng vào khu cấm địa Chelsea trước khi dứt điểm quyết đoán, mở tỉ số trận đấu.

Cuối hiệp 1, hậu vệ trẻ Bradly tiếp tục để lại dấu ấn mạnh mẽ bằng pha băng lên bên cánh trái, nhận bóng từ Diaz trước khi tung cú sút chéo góc, nâng tỉ số lên 2-0 trong sự vỡ òa của khán giả trên sân Anfield.

Phút bù giờ hiệp 1, Liverpool được hưởng penalty và Nunez đứng trước cơ hội “giải vận đen” nhưng cú sút của cầu thủ này lại đi trúng cột dọc!

Đầu hiệp 2, Chelsea có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận để rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên,  cầu thủ mới vào sân Mykhailo Mudryk lại dứt điểm lên khán đài sau đường chuyền dọn cỗ của Sterling.

Nếu có được bàn thắng thì thế trận cũng như kết quả trận đấu có lẽ đã khác. Bởi tới phút 65 Liverpool tiếp tục có được bàn thắng thứ 3. Bradly tạt bóng bên cánh phải để Szoboszlai bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Petrovic.

Tới lúc này trận đấu coi như đã an bài nhưng Chelsea vẫn không bỏ cuộc. Nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn thắng của C. Nkunku ở phút 71. Nhưng chưa đầy 10 phút sau, Diaz đã lập công để ấn định tỉ số 4-1 cho Liverpool.

Với chiến thắng này, Liverpool đã nới rộng khoảng cách với cả Man City và Arsenal lên 5 điểm sau vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Alvarez lập cú đúp cho Man City

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, Man City đã đánh bại Burnley với tỉ số 3-1 để vượt qua Arsenal trở lại vị trí thứ 2 nhờ hơn hiệu số bàn thắng, bại nhưng vẫn thi đấu ít hơn “The Gunners” 1 trận.

Trên sân nhà Etihad, HLV Guardiola không sử dụng Haaland ngay từ đầu trận dù cầu thủ người Na Uy đã bình phục chấn thương. Thay vào đó, Alvarez như thường lệ lĩnh xướng hàng công cùng De Bruyne, Doku và Foden chơi ngay phía sau.

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, Man City hoàn toàn ép sân và làm chủ thế trận. Phút 16, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số. Từ quả tạt của Nunes, Alvarez đánh đầu cận thành tung lưới Burnley.

Chỉ sáu phút sau tỉ số đã là 2-0 cho Man City. Thay vì một quả tạt bổng vào phía trong, De Bruyne chuyền bóng sệt, đánh lừa hàng thủ đội khách để Alvarez thoát xuống dứt điểm chéo góc, hoàn tất cú đúp trong trận đấu này.

Trận đấu coi như đã sớm kết thúc khi Rodri ghi bàn thắng thứ 3 cho Man City ngay đầu hiệp 2. Burnley chỉ có bàn thắng danh dự ở phút bù giờ thứ 3 nhờ công của Al-Dakhil.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.