Phát động Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart”

0
0

 - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) vừa phát động Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart”. Đây là lần đầu tiên Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề về công nghệ được tổ chức tại Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay (1 tỷ đồng).

Cuộc thi nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của công nghệ, lan tỏa những hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống con người, hướng tới xây dựng một xã hội số, nơi mọi người được phục vụ tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn và an toàn hơn nhờ công nghệ.

Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” khuyến khích mọi công dân Việt Nam trên toàn cầu thể hiện tài năng, tâm huyết và sự sáng tạo ghi lại bằng hình ảnh những thành tựu, ích lợi của công nghệ để xây dựng một thế giới nhân văn trong kỷ nguyên số.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/4/2024. Lễ trao Giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải dự kiến vào cuối tháng 5/2024.

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng phát biểu.

Phương thức tiếp nhận ảnh và video clip qua website: https://congnghetutraitim.com/ cùng với đầy đủ thông tin về Giải thưởng là điều kiện thuận lợi để các tác giả trong và ngoài nước tham dự.

• Những điểm chú ý trong thể lệ dự thi:

- Tác giả phải đảm bảo tính chính xác, trung thực về nội dung thông tin của tác phẩm và chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm.

- Đối với tác phẩm ảnh: Tuyệt đối không chấp nhận ảnh chắp ghép, thêm, bớt chi tiết trong ảnh làm sai lệch thực tế.

- Đối với tác phẩm video clip: Có thể sử dụng âm nhạc, âm thanh, tiếng động gốc, bắn chữ phụ đề tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Nếu sử dụng nhạc dựng phải đảm bảo không vi phạm về bản quyền (có thể sử dụng kho nhạc youtube, facebook, tiktok, các website nhạc miễn phí …).

- Chỉ nhận files ảnh và video clip qua website của Giải https://congnghetutraitim.com/; Thông số trên files phải nguyên vẹn, không chỉnh sửa.

• Cơ cấu giải thưởng:

Giải thưởng cho các tác phẩm ảnh: 02 bộ giải cho ảnh đơn và ảnh bộ:

- Giải Nhất: 02 giải, mỗi giải 50 triệu đồng (01 giải cho ảnh đơn và 01 ảnh bộ).

- Giải Nhì: 04 giải mỗi giải 40 triệu đồng (02 giải cho ảnh đơn và 02 giải cho ảnh bộ).

- Giải Ba: 06 giải mỗi giải 30 triệu đồng (03 giải cho ảnh đơn và 03 giải cho ảnh bộ).

- Giải Khuyến khích: 10 giải khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng (05 giải cho ảnh đơn và 05 giải cho ảnh bộ).

- Hội đồng Giám khảo sẽ chọn một số tác phẩm trưng bày tại Lễ trao giải, các tác giả được hưởng nhuận ảnh là 3.000.000 đồng/tác phẩm.

- Hội đồng Giám khảo sẽ quyết định việc trao riêng 2 bộ giải cho ảnh đơn và ảnh bộ hoặc trao chung tùy thuộc vào chất lượng tác phẩm.

Giải thưởng cho các tác phẩm video clip:

- Giải Nhất: 01 giải, mỗi giải 50 triệu đồng.

- Giải Nhì: 02 giải, mỗi giải 40 triệu đồng.

- Giải Ba: 03 giải, mỗi giải 30 triệu đồng.

- Giải Khuyến khích: 5 giải, mỗi giải 10 triệu đồng.

Chi tiết truy cập tại địa : https://congnghetutraitim.com/.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.