Liverpool “đá bay” Arsenal khỏi cúp FA!

0
0

 - Phung phí nhiều cơ hội, Arsenal đã phải nhận thất bại cay đắng với tỉ số 0-2 trước Liverpool tại đấu trường cúp FA.

Tình huống phản lưới nhà của Arsenal

Tới làm khách trên sân Emirates ở trận cầu tâm điểm vòng 3 cúp FA, Liverpool mất cây săn bàn chủ lực Salah. Ông Klopp đưa Gakpo trám chỗ trên hàng công cùng với Nunez và Diaz. Ở tuyến dưới, đội khách cũng mất Van Dijk và Endo vì chấn thương và bận làm nhiệm vụ cho tuyển quốc gia.

Bên phía Arsenal, đội chủ nhà có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Ông Arteta đưa Kai Haverz trở lại vị trí trung phong cùng Nelson và Saka ở 2 cánh.

Trong tình cảnh đó, Liverpool chấp nhận chơi lùi, chờ cơ hội phản công. Còn Arsenal tấn công ào ạt ngay từ đầu trận nhằm xé toang hàng thủ đối phương. Cơ hội ngon ăn đến với Arsenal ở phút 12 khi Odegaard nhận bóng trong tư thế trống trải nhưng cú đá của tiền vệ này ở cự ly chỉ khoảng 10m lại đi trúng xà ngang.

Gây sức ép lớn nhưng những pha phối hợp của Arsenal vẫn là chưa đủ để vượt qua hàng thủ chơi kín kẽ và kỷ luật của đối thủ. Kai Havertz trong ngày được giao trọng trách ghi bàn lại tỏ ra quá vụng về và thiếu tinh tế trong những pha dứt điểm cuối cùng. Saka bên cánh phải cũng không có được sự sắc bén như thường thấy.

Cuối hiệp 1, Arsenal sử dụng nhiều hơn các cú sút xa nhưng trong ngày chơi chắn chắn, Becker đã khiến đối phương phản nản lòng. Phút 36, Ben White tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng cũng không thắng được thủ thành người Brazil.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều có những điều chỉnh về nhân sự. Bên phía Arsenal, Martinelli được tung vào sân. Còn Liverpool tung Jota, Gravenberch vào sân thế chỗ của Gakpo và Mac Allister. Liverpool cũng không còn lui về quá sâu mà chủ động lên bóng nhiều hơn, sẵn sàng ăn miếng trả miếng với địch thủ. Tuy nhiên, Arsenal vẫn là đội nắm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Phút 57, Havertz có đường tạt bóng rất thuận lợi để Saka dứt điểm nhưng tuyển thủ người Anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của đồng đội. Về phía Liverpool, Diaz cũng đứng trước thời cơ tốt để mở tỉ số nhưng cú sút ở góc hẹp của cầu thủ này không thắng được sự nhanh nhạy của Ramsdale.

Diaz ghi bàn thắng quyết định cho Liverpool

Phung phí nhiều cơ hội Arsenal cuối cùng đã phải nhận kết cục cay đắng. Phút 80, Liverpool được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Arnold tạt bóng rất hiểm vào khu cấm địa. Hậu vệ Kiwior trong lúc nhảy lên phá bóng đã vô tình “đốt” lưới nhà, giúp Liverpool có bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Arsenal tung Eddie Nketiah, Emile Smith-Rowe và Leandro Trossard vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số. Tuy nhiên, sức tấn công và sự hiệu quả trong lối chơi của Arsenal vẫn không được cải thiện.

Không những không thể tìm được bàn thắng, đội chủ nhà còn phải nhận thêm bàn thua đến ở phút bù giờ cuối cùng. Từ pha phản công nhanh, Jota chuyền bóng cho Diaz để cầu thủ này tung cú sút rất căng làm tung nóc lưới Arsenal, ấn định chiến thắng ngọt ngào 2-0 cho Liverpool.

Như vậy, Arsenal vẫn chưa thể chặn đứng chuỗi trận thi đấu bết bát kéo dài từ năm 2023 với 2 trận thua liên tiếp và giờ là thất bại tiếp theo trước Liverpool.

Còn với Liverpool, đội bóng này vẫn còn nguyên cơ hội ăn bốn ở mùa giải này khi tiếp tục góp mặt ở cúp FA, Ngoại hạng Anh, Europa League và Cúp Liên đoàn Anh.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Gabriel, Kiwior (Smith Rowe 88), Rice, Jorginho (Nketiah 81), Odegaard, Saka, Nelson (Martinelli 62), Havertz (Trossard 88)

Liverpool: Alisson, Gomez, Konate, Trent, Quansah, Mac Allister (Graveberch 59'), Jones (Clark 76), Gakpo (Jota 59), Elliot (Bradley 76), Diaz, Nunez.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…