Vòng 8 V-League và những chiến thắng đầu tiên!

0
0

 - CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cuối cùng đã biết tới hương vị chiến thắng ở giải V-League 2023-2024 sau khi đánh bại đội bóng TP.HCM. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Công An Hà Nội (CAHN) cũng cắt được mạch trận không thắng trước B.Bình Dương.

Ngay sau khi sa thải HLV Gong Oh-kyun, đội bóng ngành Công An như “lột xác” thi đấu thăng hoa và đè bẹp B.Bình Dương với tỉ số đậm 3-0.

CAHN giành chiến thắng đậm ở vòng 8 V-League. Ảnh: VPF

Quyết tâm chấm dứt mạch 4 trận chỉ hòa và thua, CAHN nhập cuộc đầy quyết tâm. Ngay phút 16, đội chủ nhà đã sớm hưởng niềm vui khi ngoại binh Junior Jani ngả người móc bóng đẹp mắt ghi bàn, mở tỉ số trận đấu.

Đầu hiệp 2, Quang Hải cũng lập tuyệt phẩm với cú cứa lòng sở trường, nâng tỉ số lên 2-0. Dù phải chơi thiếu người chỉ sau đó ít phút nhưng CAHN không những giữ được tỉ số mà còn có bàn thắng đánh gục ý chí của đội khách nhờ công của Tấn Tài ở cuối trận.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây bất ngờ khi đánh bại chủ nhà TP.HCM với tỉ số 1-0 để có được chiến thắng đầu tiên tại giải V-League và leo lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Vòng 8 V-League sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 27/12 với 4 cặp đấu hấp dẫn còn lại.

Trên sân nhà Pleiku, LPB Hoàng Anh Gia Lai – đội đang xếp cuối bảng – chắc chắn sẽ phải cố gắng cao nhất để có điểm trước các nhà đương kim Á quân – Hà Nội FC. Phong độ rất bất ổn, thiếu tính đột biến và hiệu quả trong lối chơi, LPB.HA vừa có trận thua đậm đà tới 0-3 tại sân Thiên Trường trước Thép Xanh Nam Định, và có lẽ chiếc ghế của HLV Kiatisuk cũng đang lung lay.

Ngược lại, việc Hà Nội cũng không thắng nổi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân nhà cho thấy đội bóng đến từ Thủ đô cũng đang không có phong độ cao. Đấy là cơ sở để LPBank Hoàng Anh Gia Lai tự tin hướng tới mục tiêu giành ít nhất 1 điểm, dù Hà Nội FC được đánh giá cao hơn.

Tân binh Quảng Nam đã bắt nhịp với mùa giải mới không hề tệ. Đặc biệt, trận thắng 2-0 trước 1 đối thủ rất khó chơi là Hải Phòng đã hoàn toàn giải phóng những nghi ngờ về thực lực của đội bóng. Bởi vậy, dù có bị đánh giá thấp hơn so với Đông Á Thanh Hoá thì thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn chắc chắn vẫn sẽ tự tin hướng tới mục tiêu có điểm khi tiếp tục được thi đấu tại sân nhà Hoà Xuân.

Ở phía bên kia, sau trận thua B. Bình Dương, Đông Á Thanh Hoá cũng rất khát khao có thêm chiến thắng để bám đuổi nhóm dẫn đầu.

Tại sân Thiên Trường, Thép Xanh Nam Định đương nhiên được đánh giá cao hơn so với Thể Công - Viettel - một đội bóng cũng đang gặp nhiều khó khăn dù đã được gắn tên với “tượng đài” Thể Công lừng lẫy một thời.

Thất bại tới 1-4 tại Quy Nhơn vừa qua là màn ra mắt buồn của tân HLV trưởng Dooley Thomas. Đá trên sân của Thép Xanh Nam Định thậm chí còn được đánh giá còn khó khăn hơn thế. Cần nhắc lại rằng cũng tại đây, đội bóng thành Nam vừa có chiến thắng rất thuyết phục tới 3-0 trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Xét về mọi mặt thì kiếm được 1 điểm trong trận này cũng sẽ là thành công với Thể Công – Viettel.

Cuối cùng là cặp đấu tại sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Nếu chỉ nhìn vào phong độ, đội khách sẽ được đánh giá cao hơn một chút, đặc biệt là sau 2 trận thắng liên tiếp cùng với tỷ số 4-1 (trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh  và Thể Công- Viettel).

Có cảm giác hàng tấn công của MerryLand Quy Nhơn Bình Định đã đạt tới sự trơn tru trong cách vận hành, giúp lối chơi của họ giàu tính đột biến hơn. Bởi vậy, HLV Chu Đình Nghiêm hẳn sẽ phải tìm cách để củng cố lại độ vững chắc ở hàng thủ, từ đó nâng cao hơn hy vọng có được ít nhất 1 điểm trước khi tính tới những phương án để có thể chiến thắng.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.